TEAMG ดีดบวก 7% ส่งซิก Q3 โตเด่น-อัพเป้าแบ็กล็อกปีนี้พุ่งแตะ 6 พันล้าน

TEAMG ดีดบวก 7% ส่งซิกไตรมาส 3/66 โตเด่น อัพเป้าแบ็กล็อกปีนี้พุ่งแตะ 6 พันล้าน หลังเดินหน้าประมูลงานภาครัฐและเอกชนเต็มสูบ มั่นใจดันผลงานปีนี้โตเข้าเป้าตามแผน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ต.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ณ เวลา 12.06 น. อยู่ที่ระดับ 5.45 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 6.86% สูงสุดที่ระดับ 5.60 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.10 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 14.57 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทเดินหน้าเข้าประมูลงานจากโครงการภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เมื่อได้รัฐบาลใหม่เข้ามาเชื่อว่าโครงการต่างๆ ของภาครัฐจะเริ่มทยอยออกมา จึงทำให้บริษัทเตรียมยื่นประมูลงานในช่วงไตรมาส 3-4 ปี 2566 นี้ แต่ผลลัพธ์ที่จะออกมาว่าได้งานในโครงการต่างๆ ก็จะทยอยรับรู้ในช่วงต้นปี 2567

ขณะที่ล่าสุด บริษัทกำลังดำเนินงานโครงการสนามบินเชียงใหม่ พร้อมโครงการอื่นๆ ด้วยอยู่แล้ว ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมทั้งสิ้น 5,600 ล้านบาท ซึ่งทำให้สูงกว่าเป้าหมายลอดทั้งปีที่คาดการณ์เอาไว้เดิมที่ระดับ 5,000 ล้านบาทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อยังมีโครงการงานเอกชนเริ่มเข้ามามากขึ้น เช่น งานอสังหาริมทรัพย์, คอนโดมีเนียม และการพัฒนาโครงการต่างๆ เริ่มกลับมาฟื้นตัว ซึ่งส่งผลให้ทั้งปี 2566 ปรับเป้าหมายงานในมือ (Backlog) เป็น 6,000 ล้านบาท

“ขณะที่เดียวกันคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2566 จะเติบโตแข็งแกร่งไปตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้ เพราะครึ่งปีหลังแค่เตรียมตัวเข้าประมูลงานใหม่จากนโยบายของภาครัฐและเอกชนมากขึ้น ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า” ดร.อภิชาติ กล่าว

นอกจากนี้ มองว่าในปี 2567 ผลการดำเนินงานมีโอกาสทำนิวไฮ เพราะเชื่อว่าบริษัทจะเข้าไปรับงานที่จะมีโครงการใหญ่ๆรถไฟฟ้า และรถไฟรางคู่ ในส่วนเฟสถัดไปที่จะออกมา และยังมีงานในส่วนของโรงพยาบาลที่บริษัทกำลังทำ ในส่วนของโรงพยาบาลศิริราช บนรถไฟสถานีสายสีแดงที่มีมูลค่าโครงการประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท แต่ในส่วนนี้ทาง TEAMG ได้เข้าไปทำหน้าที่ช่วยในการบริหารงานในโครงการดังกล่าวนี้ด้วย รวมถึงงานภาคเอกชนเชื่อว่าออกมาเยอะ ดังนั้นทางบริษัทก็มีโอกาสที่จะได้งานเข้ามาต่อเนื่องช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโตต่อไป

Back to top button