QTC ผนึก “JJ-LAPP” บุกตลาด Solar cable ตั้งเป้ายอดขายไตรมาส 4 แตะ 10 ล้าน

QTC ลงนามพันธมิตรกับ JJ-LAPP (T) เดินหน้าเป็นตัวแทนจำหน่าย Solar cable รายเดียวในไทย วางเป้ายอดขายไตรมาส 4 แตะ 10 ล้านบาท และทะลุ 100 ล้านบาท ในปี 67 ตอกย้ำผู้ให้บริการแบบ “One Stop Service”


นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิต จำหน่าย และให้บริการเทคโนโลยีครบวงจรในธุรกิจพลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ระหว่าง QTC กับ JJ-LAPP (T) โดยการลงนามในครั้งนี้ เพื่อให้ QTC เป็นตัวแทนจำหน่ายของผลิตภัณฑ์สายไฟ Solar cable รายเดียวในประเทศไทย เพื่อให้บริการในตลาดโซลาร์เซลล์ และกลุ่มเป้าหมายสำหรับการจำหน่ายสายไฟ Solar cable ในครั้งนี้คือ กลุ่มผู้ประกอบการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ทั้งที่พักอาศัย โรงงาน อาคารต่างๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม)

โดยบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พร้อมตั้งเป้ายอดการจำหน่ายสายไฟ Solar cable ในเฟสแรก คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4/66 และตั้งเป้ายอดการจำหน่าย 100 ล้านบาท ในปี 67 จากแผนกลยุทธ์การขับเคลื่อนการทำการตลาดแบบเชิงรุกมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน JJ-LAPP เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นจากการร่วมทุนระหว่าง Jebsen & Jessen Group และ LAPP Holding Asia ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ LAPP Group จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตสายไฟและเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายไฟ ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สายไฟและสายควบคุม, สายสัญญาณ, สายอินเตอร์เน็ต, สายโซลาร์ และตัวเชื่อมต่อแบบครบวงจรระดับชั้นนำของอาเซียน

อย่างไรก็ตาม QTC ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับ JJ-LAPP (T) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำ ในเครือของ LAPP Group จากประเทศเยอรมนี ซึ่งการลงนามร่วมกันในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำให้ QTC ก้าวเป็นผู้ผลิต จำหน่ายผลิตภัณฑ์ และการบริการด้านอุปกรณ์แปรรูปพลังงานไฟฟ้า คุณภาพมาตรฐานระดับโลก (World Class Standard) พร้อมจำหน่ายสินค้าในกลุ่มธุรกิจโซลาร์ที่ครบวงจรแบบ One Stop Service รายแรกๆ ของประเทศ ที่มีทั้งแผงโซลารเซลล์ Inverter

ทั้งนี้ ในอนาคตบริษัทฯ เตรียมพร้อมเพื่อเป็นผู้จัดจำหน่ายโครงเหล็กสำหรับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการสร้างมูลค่า และเพิ่มโอกาสสู่การเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต

Back to top button