ครม.เคาะฟรีวีซ่า 30 วัน “อินเดีย-ไต้หวัน” เริ่ม 10 พ.ย. 66

“เศรษฐา” เผย ครม.มีมติให้ฟรีวีซ่าอินเดียและไต้หวัน หวังดึงนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ส่วนการเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 คาดกลางเดือน ธ.ค.นี้ชัดเจน


วันที่ 31 ตุลาคม 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้มีมติเปิดฟรีวีซ่าอีก 2 ประเทศ คือ อินเดียและไต้หวัน ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชาชนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเยอะ โดยจะเปิดให้ฟรีวีซ่า 30 วัน คือ 10 พ.ย. – 10 ธ.ค.เป็นในช่วงสั้นๆ ไปก่อน

ส่วนแนวคิดขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น.นั้น นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า จะสามารถทำได้ตามกรอบที่กำหนดไว้คือ วันที่ 15 ธ.ค.66 แต่ขณะนี้จะมีขั้นตอนทางกฎหมายอยู่บ้าง คาดว่า สัปดาห์หน้าจะสามารถแถลงควบคู่ไปกับมาตรการภาษี และเรื่องการกระตุ้นท่องเที่ยวอื่นๆ ที่จะตามมา แต่รัฐบาลจะพยายามทยอยออกนโยบายที่สามารถทำได้ก่อนออกมา อาจจะไม่ใช่เป็นแพคเกจใหญ่ เช่น ในวันนี้เราได้ดำเนินการให้ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 2 ประเทศ ส่วนข้อกังวลเรื่องปัญหามาเฟียและยาเสพติดที่จะตามมานั้นเป็นเรื่องที่เรามีความกังวลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งฝ่ายความมั่นคงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เช่นกัน

Back to top button