CH พุ่งกระฉูด 13% แย้ม Q4/66 สดใส ลุยขยายฐานลูกค้าใน-ต่างประเทศ

CH พุ่งกระฉูด 13% นิวไฮรอบ 4 เดือน แย้มไตรมาส 4/66 สดใส ลุยขยายฐานลูกค้าใน-ต่างประเทศ พ่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หนุน วางเป้าปี 67 โกยรายได้แตะ 1.9 พันล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(5 ม.ค.67) ราคาหุ้นบริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH ณ เวลา 11 :54 น. อยู่ที่ระดับ 2.78 บาท บวก 0.32 บาท หรือ 13.01% สูงสุดที่ระดับ 3.08 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.44 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 49.46 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮรอบ 4 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 2.78 บาท เมื่อวันที่ 7 ก.ย.66

โดยก่อนหน้านี้นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CH เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2566 คาดว่าสามารถเติบโตแข็งแกร่ง เนื่องจากมีแผนส่งมอบสินค้าตามกำหนด เชื่อมั่นว่าจะสนับสนุนผลงานปี 66 เป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนแผนกลยุทธ์บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้า และฐานรายได้ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เร็วๆ นี้

นอกจากนี้ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2567 อยู่ที่ระดับ 1,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 10% จากปีก่อน โดยคาดว่าจะได้รับปัจจัยบวกจากแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ Bangkok Tasty (by CH) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่บริษัทฯ รับผลิตให้กับลูกค้า

อีกทั้งผลจากการขยายตลาดเชิงรุก ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดสหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันออก และตลาดยุโรป รวมถึงมีแผนขยายตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายได้

“สัดส่วนรายได้แต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ในปี 67 คาดว่ายังคงใกล้เคียงกับปี 66 โดยรายได้หลักยังคงมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้ง และตามแผนขยายฐานการตลาด บริษัทฯ จึงมีแผนเพิ่มรูปแบบผลิตภัณฑ์จากผลไม้ โดยเพิ่มประเภทผลไม้อบกรอบ หรือรูปแบบอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะสามารถทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ขณะเดียวกัน คาดว่ารายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้ากำลังทำการตลาดอยู่อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน” นายศักดา กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดผลไม้อบแห้งจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้นทั้งด้านราคาและผู้เล่นรายใหม่ แต่บริษัทมั่นใจว่าด้วยนวัตกรรมการผลิต และควบคุมคุณภาพสินค้า ทำให้บริษัทฯ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดี และมียอดขายเพิ่มขึ้นและยังคงซื้ออย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าการตลาดเชิงรุก ทั้งในและต่างประเทศ โดยในปี 67 มีกำหนดเดินทางเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น งาน GULFOOD 2024 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ขยายฐานรายได้ และมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงต่อไป

Back to top button