RCL ร่วง 4% นลท.ขายทำกำไร หวั่นดัชนี SCFI ไหลลง

RCL ร่วง 4% นักลงทุนเทขายทำกำไร หวั่นโอกาสสูงที่ดัชนี SCFI จะปรับตัวลงมา หลังสงครามตะวันออกกลางมีเค้าคลี่คลาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ก.พ. 67) ราคาหุ้น บริษัท อาร์ ซี แอล จำกัด (มหาชน) หรือ RCL  ณ เวลา 12:05 น. อยู่ที่ระดับ 24.40 บาท ลบไป 1.10 บาท หรือลงไป 4.31% สูงสุดที่ระดับ 25.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 24.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 170.78 ล้านบาท

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มฮามาสมีท่าทีเชิงบวกต่อข้อเสนอหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส รวมทั้งมีรายงานว่า ขณะนี้มีการเจรจาข้อตกลงพักรบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส รวมถึงปล่อยตัวพลเรือนที่ถูกกลุ่มฮามาสจับไว้เป็นตัวประกัน ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า การเจรจานี้มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง

ขณะที่ดัชนี Shanghai Containerized Freight Index หรือ SCFI ซึ่งเป็นดัชนีที่สะท้อนราคาตลาดของการขนส่งทางเรือคอนเทนเนอร์ ซึ่งใช้กับหุ้น RCL เมื่อเดือนธ.ค.66 อยู่ที่ประมาณ 1,000 จุด และปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องติดต่อกัน 6 สัปดาห์อยู่ที่ประมาณ 1,200 จุด และช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มปรับตัวลง อีกทั้งเมื่อมีข้อเสนอดังกล่าวจึงมีโอกาสสูงที่ดัชนี SCFI จะปรับตัวลงมาต่อ ส่งผลให้หุ้น RCL ปรับตัวลง

Back to top button