Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 19 ก.พ.67


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,380-1,395 จุด โดยสินทรัพย์เสี่ยงเผชิญแรงกดดันอีกครั้งหลังตัวเลขเงินเฟ้อ PPI สหรัฐฯเดือน ม.ค. ออกมาสูงกว่าคาด +0.3% จากเดือนก่อน (ตลาดคาด +0.1% จากเดือนก่อน) ขณะที่เงินเฟ้อคาดการณ์จากมิชิแกนขยับขึ้นจากเดือนก่อนหน้าเป็น 3% สะท้อนแนวโน้มเงินเฟ้อที่อาจชะลอลงช้ากว่าที่เคยประเมิน ทำให้ตลาดปรับลดคาดการณ์การลดดอกเบี้ยของ FED ลง

โดยล่าสุดส่วนใหญ่มองคงดอกเบี้ยในการประชุมรอบเดือน มี.ค. และ พ.ค. ขณะที่เดือน มิ.ย. มองปรับลดด้วยความน่าจะเป็น 57% ปัจจัยดังกล่าวทำให้ Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นแตะ 4.28% สัปดาห์นี้ฝั่งต่างประเทศไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญประกาศ

ส่วนของไทยติดตามตัวเลข GDP ไตรมาส 4/66 จากสภาพัฒน์ฯ วันนี้ (ตัวเลขคาดการณ์จาก Bloomberg +2.6% จากปีก่อน และทั้งปี 66  +2.2% จากปีก่อน) ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4/66 บริษัทจดทะเบียนจะทยอยประกาศอย่างหนาแน่นในสัปดาห์นี้จนจบฤดูกาล ซึ่งต้องติดตามว่าท้ายสุดจะเห็นการปรับประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนปี 66 ลงมากน้อยเพียงใด ทำให้ระยะสั้นภาพรวมดัชนียังปรับตัวขึ้นได้ค่อนข้างจำกัด จึงยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่คาดประกาศกำไรแข็งแกร่งและมีแนวโน้มสดใสต่อเนื่อง

ด้านระยะยาวยังคาดหวังเชิงบวกต่อเศรษฐกิจไทยที่ Bottom ในปี 66 แล้วก่อนทยอยเร่งตัวขึ้นในปี โดยยังคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ รวมถึงงบประมาณประจำปี 66 ที่คาดว่าจะผ่านสภาฯได้ในไตรมาส 2/67 ยังมองดัชนีที่ระดับ 1,350-1,360 จุด ยังน่าสนใจในการทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว

Back to top button