ABC มั่นใจผลงานปี 59 ดีขึ้น เตรียมเปิดบริการ abc Payment จ่ายบิลออนไลน์

ABC เผยธุรกิจปี 58 ผ่านจุดต่ำสุด มั่นใจผลงานปี 59 ดีขึ้น เตรียมเปิดบริการ abc Payment จ่ายบิลโดยไม่ต้องใช้เงินสด ซึ่งจะเปิดให้ลูกค้าชำระค่าบริการผ่านออนไลน์ เช่น ค่าน้ำ ,ค่าไฟ ,ค่าโทรศัพท์ ผ่าน ABC Card


นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC เปิดเผยว่า สำหรับปี 58 ธุรกิจของบริษัทได้ผ่านจุดต่ำสุด และมั่นใจว่านับตั้งแต่ปี 59 เป็นต้นไป ผลประกอบการของบริษัทจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทไม่มีหนี้สินจากเงินกู้ทางการค้า หรือมี DE เท่ากับ .01 เท่า จึงทำให้บริษัทสามารถเติบโตภายใต้แผนงานที่วางไว้โดยจะเร่งเดินหน้าตามแผนธุรกิจที่วางไว้ ซึ่งประกอบธุรกิจทั้งอี บิซิเนส อสังหาริมทรัพย์ และการศึกษา

นอกจากนี้บริษัทเตรียมพร้อมเปิดบริการใหม่ คือ อี-เพย์เม้นท์ หลังจากได้รับใบอนุญาตในการดำเนินธุรกิจจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งจะเปิดให้ลูกค้าชำระค่าบริการผ่านออนไลน์เป็นครั้งแรก ที่ครอบคลุมกว่า 100 รายการ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ ซึ่งจะแตกต่างจากการชำระค่าบริการทั่วไป โดยผู้ใช้บริการบัตรเครดิต สามารถโอนคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตที่มีอยู่ทุกใบทั้งของตัวเองและคนใกล้ชิดมาไว้ในบัตรเอบีซี (ABC Card) เพื่อนำไปชำระเป็นค่าบริการต่างๆ โดยไม่ต้องใช้เงินสดอีกต่อไป ทำให้ง่าย สะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น

โดยปัจจุบันตัวเลขของคนไทยที่ใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตขึ้นสูงถึง 30 ล้านคน โดยปัจจัย 4G และมือถือสมาร์ทโฟนราคาถูกจะยิ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้คนไทยเกือบทุกระดับเริ่มเข้าสู่อินเทอร์เน็ต ในขณะเดียวกันผู้ใช้บัตรเครดิตก็มีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีอัตราเพิ่มปีละประมาณ 10% บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจในส่วนของการให้บริการชำระเงิน (Bill Payment) ซึ่งปริมาณการชำระเงิน ทั้งค่าสาธารณูปโภค ค่าสินค้า ซึ่งบริษัทมองว่าการรุกเข้ามาในธุรกิจนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทได้อย่างมั่นคง

 

Back to top button