ราคาทองปิดลบ ขณะตลาดจับตาข้อมูลแรงงานสหรัฐฯ

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (2 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลด้านแรงงานในสัปดาห์นี้ โดยข้อมูลแรงงานจะเป็นปัจจัยบ่งชี้ทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FED)


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 80 เซนต์ หรือ 0.07% ปิด (2 ก.พ.) ที่ 1,127.20 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 5.4 เซนต์ หรือ 0.38 % ปิดที่ 14.289 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 14.4 ดอลลาร์ หรือ 1.65% ปิดที่ 855.70 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 11.05 ดอลลาร์ หรือ 2.2% ปิดที่ 491.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลแรงงานในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนม.ค. ส่วนในวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ และในวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนม.ค.

นักลงทุนมองว่า ข้อมูลแรงงานของสหรัฐจะสามารถบ่งชี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด ขณะที่นักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนม.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 5%

Back to top button