TK เริ่มทดลองบริการนาโนไฟแนนซ์ 10 สาขา-เล็งขยายครบทุกสาขาใน 1-2 ไตรมาส

TK เริ่มทดลองบริการนาโนไฟแนนซ์ 10 สาขา-เล็งขยายครบทุกสาขาใน 1-2 ไตรมาส


นางสาวปฐมา พรประภา ประธานบริษัท ทีเค เงินทันใจ จำกัด ในเครือ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK เปิดเผยว่า บริษัท ทีเค เงินทันใจ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ ได้เริ่มทดลองให้บริการธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ 10 สาขา เพื่อทดสอบระบบซอฟท์แวร์ที่ปรับปรุงจากระบบเดิมที่มีอยู่ให้เหมาะสมกับธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ เพราะมีรายละเอียดหลายอย่างที่แตกต่างไปจากระบบซอฟท์แวร์สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้ โดยหากได้รับผลตอบรับดี ในอีก 1-2 ไตรมาส พร้อมขยายให้ครบทุกสาขาในประเทศ

ขณะที่ปัจจุบันกลุ่ม TK มีสาขาบริการรวม 92 สาขา ใน 54 จังหวัด และมีบริษัทลูก 2 บริษัทในประเทศกัมพูชาและลาว ให้บริการลูกค้าเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศเกือบ 3 แสนราย โดยขณะนี้ TK กำลังเร่งเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาในประเทศกัมพูชา

สำหรับธุรกิจนาโนไฟแนนซ์นั้น เป็นการให้บริการทางการเงินของผู้ประกอบการขนาดเล็กเพื่อให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนให้ง่ายขึ้น โดยแต่ละรายสามารถกู้ได้ถึง 1 แสนบาท โดยช่วงแรกจะเริ่มให้บริการเฉพาะลูกค้าประวัติดีของ TK ก่อน ซึ่งมีมากกว่า 3 ล้านรายในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมาได้รับการสอบถามข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจขอสมัครสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ จากบริษัทจำนวนมาก

นาโนไฟแนนซ์ ถือเป็นนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้ภาคเอกชนที่มีความพร้อมและมีความสนใจจะให้บริการสินเชื่อบุคคลแก่ประชาชนที่มีความต้องการใช้เงินทุนเพื่อการประกอบอาชีพ แต่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์นี้ สามารถให้สินเชื่อเพื่อวัตถุประสงค์ในการประกอบอาชีพได้ในวงเงินไม่เกิน 1 แสนบาท/ราย และเรียกเก็บค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ย ไม่เกิน 36% ต่อปี

ขณะที่นโยบายการพิจารณาสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ของทีเค เงินทันใจ จะสอดคล้องกับนโยบายของ TK ที่เน้นคุณภาพและคุณสมบัติของผู้กู้เป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำเงินจากสินเชื่อนี้ไปใช้เพื่อการประกอบอาชีพ ก่อให้เกิดรายได้ ซึ่งจะส่งผลต่อการชำระหนี้เงินกู้อย่างมีวินัยของลูกค้า

ด้านนายประพล พรประภา กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีเค เงินทันใจ จำกัด กล่าวว่า กลุ่มบริษัท TK เห็นความสำคัญของนโยบายภาครัฐ ที่ต้องการให้ภาคเอกชนมีส่วนให้บริการสินเชื่อแก่กลุ่มลูกค้าที่เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ยาก เป้าหมายคือบริษัท ทีเค เงินทันใจ จะมีส่วนร่วมในการกระจายเม็ดเงินสู่ธุรกิจรากหญ้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และลดปัญหาหนี้นอกระบบ ในขณะที่การดำเนินธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ จะเพิ่มต้นทุนการบริหารจัดการเพียงเล็กน้อย เนื่องจาก TK มีฐานข้อมูลลูกค้ามากกว่า 3 ล้านราย และมีสาขา 92 แห่งใน 54 จังหวัด มีความชำนาญในการให้บริการลูกค้ารายย่อยตลอด 43 ปีที่ผ่านมา

 

Back to top button