GLOBAL ดีดกว่า 5% กูรูมอง “วิทูร สุริยวนากุล” ลาออกช่วยคลายกังวลประเด็น CG

GLOBAL ดีดบวกกว่า 5% บล.กสิกรไทย มอง “วิทูร สุริยวนากุล” ลาออกช่วยคลายกังวลประเด็น CG คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมายปี 2559 ที่ 10.40 บาท ทั้งนี้ ล่าสุด ณ เวลา 10.17 น.ราคาอยู่ที่ 9.35 บาท บวก 0.45 บาท หรือ 5.06% มูลค่าการซื้อขาย 25.76 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ณ เวลา 10.17 น.ราคาอยู่ที่ 9.35 บาท บวก 0.45 บาท หรือ 5.06% มูลค่าการซื้อขาย 25.76 ล้านบาท

โดย บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์(29 มี.ค.) จากที่ GLOBAL แจ้งการลาออกของนายวิทูร สุริยวนากุล จากการเป็นกรรมการบริษัท ประธานคณะกรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายสุรศักดิ์ จันโทริ จากการเป็นกรรมการบริษัทและกรรมการตรวจสอบ และมีมติแต่งตั้งนายอนวัช สุริยวนากุล เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 59 เป็นต้นไป ซึ่งคุณวิทูรได้ตัดสินใจลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับการกระทำผิด Insider trading

ทั้งนี้มองว่า การลาออกของคุณวิทูรไม่น่าจะกระทบการบริหารงานของ GLOBAL เนื่องจากคุณอนวัช เป็นน้องชายของคุณวิทูรและเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯมาในปี 2540 นอกจากนี้คุณอนวัชยังดำรงตำแหน่ง Vice president of merchandising มาก่อนด้วย การตัดสินใจของผู้บริหารระดับสูงครั้งนี้จะช่วยผ่อนคลายความกังวลของตลาดต่อธรรมาภิบาลของบริษัทฯได้

คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมายปี 2559 ที่ 10.40 บาท ราคาปัจจุบันมีส่วนเพิ่มต่อราคาเป้าหมายของเราประมาณ 17% สรุป การลาออกของคุณวิทูร สุริยวนากุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำผิดด้าน Insider trading จะช่วยคลายกังวลของตลาดเกี่ยวกับธรรมาภิบาลของบริษัท และคุณอนวัชที่มาดำรงตำแหน่งแทนเป็นน้องชายและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเช่นกัน 

Back to top button