ดอลล์อ่อนค่าจากคาดการณ์เฟดยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย

สกุลเงินดอลลาร์ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (11 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนจะถึงช่วงกลางปี หลังเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า ค่าเงินยูโร (11 เม.ย.) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1409 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.1396 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1.4247 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.4115 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนดอลลาร์ออสเตรเลียเพิ่มขึ้นแตะ 0.7610 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7551 ดอลลาร์สหรัฐ ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลดลงเมื่อเทียบเยนที่ระดับ 107.97 เยน จากระดับ 108.37 เยน แต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9542 ฟรังก์ จากระดับ 0.9541 ฟรังก์

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนแรงลงหลังจากนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์กที่ระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างระมัดและค่อยเป็นค่อยไปเป็นเรื่องที่เหมาะสม โดยอ้างว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความเสี่ยงที่จะเผชิญภาวะขาลง

ด้านรายงานการประชุมเฟดประจำวันที่ 15-16 มี.ค.ระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดจำนวนหนึ่งสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ แต่ก็มีเจ้าหน้าที่เฟดอีกหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับมุมมองดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนที่ได้แสดงท่าทีระมัดระวังในการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค., ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค., ยอดค้าปลีกเดือนมี.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.

Back to top button