“บินไทย” ตกหลุมอากาศระทึก เจ็บ 6 คน

“บินไทย” ตกหลุมอากาศระทึก เจ็บ 6 คน


1460446507_1

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา รายงานจากเว็บไซต์ข่าวสด ระบุเนื้อหาจากเฟสบุ๊กของคุณ “Kru P’Birth” ซึ่งมีการโพสต์ถึงเหตุการณ์ระทึกบนเที่ยวบิน TG434 เส้นทางจาการ์ต้า -กรุงเทพ โดยรายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้ตกหลุมอากาศ จนข้าวของกระเด็นกระจัดกระจาย รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน ภายหลังได้รับการรักษาจากแพทย์ที่ร่วมเดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกัน

ทั้งนี้ เจ้าของเฟสบุ๊กได้โพสต์แนะนำประชาชนให้ขาดเข็มขัดนิรภัยระหว่างเดินทาง เพื่อความปลอดภัยของตนเองอีกด้วย

ขณะที่ล่าสุด นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยตามที่ได้รับรายงานจำนวน 6 คน ได้แก่ ผู้โดยสาร 1 คน และลูกเรือจำนวน 5 คน

ทั้งนี้ กัปตันได้ปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยและควบคุมเครื่องบินเดินทางต่อและลงจอดอย่างปลอดภัยในเวลา 15.40 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยพนักงานการบินไทยฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เร่งดูแลและนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารอื่นๆ ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างดีผ่านตามเส้นทางปกติของอาคารผู้โดยสารขาเข้าของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ บริษัทได้ดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้โดยสารและพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน และเมื่อแพทย์ตรวจร่างกายแล้ว ได้อนุญาตให้ผู้ได้รับบาดเจ็บกลับบ้านได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ 

 

ภาพประกอบข่าว : www.khaosod.co.th

Back to top button