TPIPL งานเข้า! กรมอุตสาหกรรมฯ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 2 พันลบ.

TPIPL งานเข้า! กรมอุตสาหกรรมฯ ฟ้องเรียกค่าเสียหายค่าแร่ฯ-ค่าภาคหลวงมูลค่าเกือบ 2 พันลบ. ยันไม่ได้กระทำผิด เตรียมใช้สิทธิทางกฏหมายเพื่อต่อสู้คดีต่อไป


บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL ระบุว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.59 กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม โดยพนักงานอัยการจังหวัดสระบุรี ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องบริษัทเป็นจำเลยในคดีแพ่งหมายเลขดำที่ พ.287/2559 และคดีแพ่งหมายเลขดำที่ พ.288/2559 ของศาลจังหวัดสระบุรี โดยเรียกให้ใช้ราคาค่าแร่ฯและค่าภาคหลวงฯ เป็นจำนวนทุนทรัพย์ 327,680,219.25 บาท และ 1,671,128,829.14 บาท ตามลำดับ โดยบริษัทได้รับทราบสำเนาคำฟ้องโดยวิธีการปิดหมาย ฉบับลงวันที่ 8 เม.ย.59

ทั้งนี้ บริษัทชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้กระทำผิดตามคำฟ้องของพนักงานอัยการดังกล่าว โดยที่ดินที่พิพาทในคดีแรกเป็นที่ดินของบุคคลอื่น ซึ่งมีทางสาธารณะผ่าน มิใช่ที่ดินของบริษัท และในคดีหลังที่ดินที่พิพาทเป็นที่ดินซึ่งบริษัทได้รับประทานบัตร โดยชอบด้วยกฎหมายและบริษัทได้ชำระค่าตอบแทนให้แก่รัฐ โดยถูกต้องตามกฏหมาย และรัฐไม่ได้รับความเสียหายดังที่กล่าวอ้าง โดยพนักงานอัยการจังหวัดสระบุรีบุคคลเดิม ปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล และบริษัทจะใช้สิทธิทางกฏหมายเพื่อต่อสู้คดีต่อไป

Back to top button