บล.เออีซี คาดตลาดเดือน พ.ค.ปรับฐาน หลังแรงซื้อต่างชาติแผ่ว

บล.เออีซี คาดตลาดช่วงเดือน พ.ค.มีโอกาสปรับฐาน กรอบการเคลื่อนไหวดัชนีจะอยู่ที่ระดับ 1,340-1,440 จุด หลังแรงซื้อต่างชาติแผ่ว หุ้นเอเชียส่งสัญญาณร่วง


นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เออีซี (AECS) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในเดือน พ.ค.59 มีโอกาสปรับฐานลง โดยคาดว่ากรอบการเคลื่อนไหวดัชนีจะอยู่ที่ระดับ 1,340-1,440 จุด เนื่องจากแรงซื้อสะสมของนักลงทุนต่างประเทศลดลง 9,000 ล้านบาท จากระดับสูงสุด 3.75 หมื่นล้านบาท หรือลดลง 24%

ทั้งนี้ จากการวิเคราะห์แรงซื้อของนักลงทุนต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.59 Foreign Cost มีการปรับเพิ่มขึ้นจากระดับ 1,350 จุด มาอยู่ที่ 1,380 จุด แต่ในปัจจุบันพบว่ายอดซื้อสะสมสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศมีการปรับลด 9 พันล้านบาท

ขณะที่ทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่งสัญญาณปรับตัวลดลง โดยเฉพาะในประเทศมาเลเซียซึ่งมีความกังวลเรื่องของการ Default ตราสารหนี้ ในขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ (ทองคำและราคาน้ำมัน) ยังมีความแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ประเด็นเรื่องของการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจเริ่มเข้ามามีบทบาทต่อแนวโน้มการลงทุนเพิ่มมากขึ้น โดยเราจับตาเรื่องตัวเลขภาคการผลิตและทุนสำรองของจีนในช่วงครึ่งแรกของเดือน พ.ค.ในขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจไทยจะมีการประกาศอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ไตรมาส 1/59 และตัวเลขการส่งออกในช่วงครึ่งหลังของเดือน

“ท่ามกลางความเสี่ยงตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น เราเลือกหุ้น 4 บริษัท ที่เป็นตัวบอกความเข้มแข็งของตลาดหุ้นไทย ได้แก่ KTC-LPH- BEM- MAJOR ซึ่งเป็นหุ้นที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นและเป็นหุ้นกลุ่มแรกที่เราจะเลือกซื้อกลับเมื่อตลาดปรับฐาน”นายเกรียงไกร กล่าว

Back to top button