ระวัง! 6 หุ้นเสี่ยงเจอแรงขาย หลังหลุดโผ MSCI Rebalance

ระวัง! 6 หุ้นเสี่ยงเจอแรงขายวันนี้ หลังหลุดโผ MSCI Rebalance


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์(31 พ.ค.) แม้ว่า SET ยังเปิดโดดบวกต่ออีกวานนี้ แต่ในระหว่างวันก็ยังมีแรงขายทำกำไรกดดันให้ดัชนีแกว่งผันผวนอยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจากยังไม่ได้มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุนเพิ่ม ขณะที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกก็เริ่มแกว่งผันผวน หลังขยับบวกขึ้นมาพอควรแล้วในช่วงที่ผ่านมา คาดว่านักลงทุนยังรอดูความคืบหน้าจากการประชุม OPEC ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ก่อน ทำให้ FSS คาดว่ายังต้องระวังการปรับพักตัวลงของ SET อยู่ ซึ่งเช้านี้ไม่มีปัจจัยชี้นำจากดัชนีดาวโจนส์เพราะเมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเนื่องในวัน Memorial Day แต่ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกได้ โดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของฝรั่งเศสและเยอรมนี

อย่างไรก็ตามยังมีเรื่องการพิจารณาออกจาก EU ของอังกฤษช่วงท้ายเดือน มิ.ย.กดดัน ทำให้กรอบบวกของตลาดยุโรปไม่กว้างมากนัก ส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้แม้ว่าส่วนใหญ่ยังขยับบวกต่อ แต่ก็บวกได้ไม่แรงและมีจังหวะผันผวนให้เห็น ซึ่งคาดว่านักลงทุนบางส่วนยังรอติดตามตัวเลขการจ้างงานฯ ของสหรัฐในช่วงท้ายสัปดาห์นี้ รวมทั้งรอติดตามผลประชุม ECB ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ด้วย ดังนั้นเรายังแนะนำให้รอเลือกหุ้นซื้อช่วง SET ปรับตัวลงเหมือนเดิมไว้ก่อนดีกว่า

ขณะที่ MSCI Rebalance มีผลวันนี้ EGCO, ROBINS, GL, S ซึ่งถูกนำเข้าคำนวณในดัชนีและราคาหุ้น outperform ตลาดมากใน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาหุ้นเหล่านี้อาจพักฐานหลังจากนี้ ขณะที่ EFORL, SAMTEL, SAT, SRICHA, TIPCO, TTCL ซึ่งถูกนำออกจากดัชนี อาจมีแรงขายเข้ามามากกว่าปกติ

Back to top button