ดาวโจนส์ปิดบวก 66 จุด รับราคาน้ำมันพุ่งต่อเนื่อง

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (8 มิ.ย.) โดยดาวโจนส์ยืนเหนือระดับ 18,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 เดือน เพราะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบปรับตัวลดลง นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิด (8 มิ.ย.) ที่ 18,005.05 จุด เพิ่มขึ้น 66.77 จุด หรือ +0.37% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 4,974.64 จุด เพิ่มขึ้น 12.89 จุด หรือ +0.26% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,119.12 จุด เพิ่มขึ้น 6.99 จุด หรือ +0.33%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนบวกติดต่อกัน 3 วันทำการ โดยเมื่อคืนนี้ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้นไปยืนเหนือระดับ 18,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 เดือน หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ภายหลังจาก EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 3.2 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 532.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 3.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมัน โดยหุ้นเชซาพีค เอนเนอร์จี พุ่งขึ้น 6.4% และหุ้นเซาท์เวสเทิร์น เอนเนอร์จี ทะยานขึ้น 7.2% ขณะที่หุ้นกลุ่มผู้ผลิตวัตถุดิบปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นนูคอร์ คอร์ป พุ่งขึ้น 2.8% และหุ้นพีพีจี อินดัสทรีส์ ปรับขึ้น 3% หุ้นกลุ่มธุรกิจเพื่อสุขภาพดีดตัวขึ้นหลังจากบริษัทหลายแห่งประกาศเพิ่มการจ่ายเงินปันผล โดยหุ้นยูไนเต็ดเฮลธ์ กรุ๊ป พุ่งขึ้น 2.5% หุ้นเอชซีเอ โฮลดิงส์ พุ่งขึ้น 2.2% และหุ้นซิกนา คอร์ป ปรับขึ้น 1.7%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.และเดือนก.ค. หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่ย่ำแย่กว่าที่คาดไว้ และการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สต็อกสินค้าคงคลังภาคส่งเดือนเม.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนมิ.ย.

Back to top button