ANAN คาดปีนี้ทำรายได้ราว 1.56 หมื่นลบ.จากเป้า 1.55 หมื่นลบ.

ANAN คาดปีนี้ทำรายได้ราว 1.56 หมื่นลบ.จากเป้าหมาย 1.55 หมื่นลบ.เชื่อยอดขายปีนี้เข้าเป้า 2.08 หมื่นลบ.หลัง 5 เดือนขายแล้ว 7.2 พันลบ.


นายจอร์น เลสลี่ มิลลาร์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การเงิน และนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะทำได้ราว 1.56 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ 1.55 หมื่นล้านบาทเล็กน้อย หลังจากช่วงไตรมาส 1/59 มียอดโอนของโครงการ ไอ ดี โอ ราชเทวี เข้ามามากกว่าคาด

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่าราว 3.85 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 9.5 พันล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปี 60-61 นอกจากนี้ยังมีสต๊อกพร้อมขายในมืออีกราว 2.85 หมื่นล้านบาท โดยบริษัททำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแคมเปญที่อยู่อาศัยแบบพร้อมอยู่เพื่อช่วยผลักดันผลประกอบการอีกทางหนึ่ง

บริษัทฯยังมั่นใจว่ายอดขายจะเป็นตามเป้าหมายที่วางไว้ 2.08 หมื่นล้านบาท โดยในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายแล้ว 7.2 พันล้านบาท และในช่วงปลายเดือนนี้จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่อีก 2 โครงการ คือ โครงการยูนิโอ สุขุมวิท 72 และโครงการยูนิโอ พระราม 2-ท่าข้าม มูลค่ารวม 2,400 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีหลังยังเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 9 โครงการ มูลค่า 1.6 หมื่นล้านบาท

“ถึงสภาพเศรษฐกิจโดยรวมจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ายังคงมีอัตรายอดขายที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งรูปแบบการพักอาศัยก็มีการปรับเปลี่ยนจากการอยู่อาศัย บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ มาเป็นคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ามากขึ้น ในส่วนของภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างนั้น ในแง่ของการซื้อที่ดินเป็นผลดีต่อเรามากขึ้น เพราะคนที่ไม่อยากเสียภาษีก็ยอมขายที่ดินได้ง่ายขึ้น ในส่วนของกำลังซื้อเองก็ยังไม่ได้รับผลกระทบ ประกอบการภาวะตลาดหุ้นที่ไม่ดีนัก และผลตอบแทนจากเงินฝากที่ลดลงก็เชื่อว่าคนจะหันมาลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น”นายจอร์น เลสลี่ มิลลาร์ กล่าว

Back to top button