IFEC เชื่อกองทุนสนใจหลังเข้า SET100 แย้ม Q3/59 ได้ดีลโรงไฟฟ้าเพิ่ม

IFEC เชื่อกองทุนให้ความสนใจหลังเข้า SET100 ยืนยันเดินหน้ารุกโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกเต็มกำลัง แย้ม Q3/59 ประกาศดีลโรงไฟฟ้าพลังงานลม-แสงอาทิตย์เพิ่มเติม


นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า หลังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศนำหุ้น IFEC เข้าร่วมคำนวณในดัชนี SET100 ในช่วงครึ่งปีหลัง 2559 นั้น นับเป็นโอกาสที่ดีที่กองทุนและนักลงทุนจะหันมาให้ความสนใจ IFEC เนื่องจากการเข้าคำนวณ SET100 เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทมีมูลค่าราคาตลาด (Market Capitalization) สูงอยู่ใน 100 อันดับแรก มีสภาพคล่องในการซื้อขายสูงอย่างสม่ำเสมอ และปัจจุบันก็มีกองทุนที่เจาะจงเลือกลงทุนหุ้นที่อยู่ใน SET100 หลายกอง

“เราหวังว่าจะมีโอกาสได้รับความสนใจจากกองทุนและนักลงทุนระยะยาวที่เลือกลงทุนใน SET100 เนื่องจาก บริษัทมี นโยบายการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ขณะที่ราคาหุ้นเมื่อเปรียบเทียบกับในอดีตก็ถือว่าปรับตัวลดลงมาค่อนข้างเยอะ ทั้งๆ ที่บริษัทยังคงเดินหน้ารุกโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนตามแผนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเรายังมีสินทรัพย์ที่มีคุณค่าอย่างโรงแรมดาราเทวีที่มีมูลค่าสูงหนุนหลังอีก” นายสิทธิชัย กล่าว

ด้านราคาหุ้น IFEC ที่ลดลงมาเกิดจากนักลงทุนบางกลุ่มไม่มั่นใจ หลังบริษัทเข้าซื้อกิจการโรงแรมดาราเทวี เมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การซื้อโรงแรมดาราเทวี มีความคุ้มค่า โดยบริษัทสามารถนำโรงแรมดาราเทวีออกจากแผนฟื้นฟูได้เพียงในช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือน ซึ่งจะบันทึกกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้ได้ค่อนข้างมากในปีนี้

ส่วนการดำเนินธุรกิจของโรงแรมดาราเทวีเองก็สามารถทำกำไรได้แล้ว และบริษัทยังจัดโครงสร้างธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพ โดยเฉพาะการร่วมทุนกับพันธมิตรดำเนินโครงการหรู 5,000 ล้านบาท ในดาราเทวี

ขณะเดียวกันบริษัทยังเดินหน้ารุกธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยในช่วงไตรมาส 3 นี้บริษัทจะเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และ โรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้งในและต่างประเทศจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะเป็นโครงการที่สามารถสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นโครงการเพิ่มเติมจากแผนที่วางไว้เดิม

 “เราทำงานกันค่อนข้างหนักเพื่อที่จะให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ บางครั้งในประเทศติดอุปสรรค เราก็ออกไปนอกประเทศ ซึ่งในช่วงไตรมาส 3 นี้ เราจะสรุปดีลโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์เข้ามาเพิ่มเติมจากแผนเดิม ทั้งต่างประเทศและในประเทศ” นายสิทธิชัย กล่าว

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะใช้คำนวณดัชนี SET50 SET100 และ SETHD ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2559 (1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม) ในส่วนของดัชนี SET100 มีหลักทรัพย์ใหม่ 9 หลักทรัพย์ ได้แก่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC , บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ,บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ,บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW ,บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL , บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ,บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS ,บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC และบริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TVO

Back to top button