ตีแผ่ บจ.ดัง : PYLON งามหยดย้อย

คุณปฐม จาก อ.เมือง จ.นนทบุรี พูดถึงความน่าสนใจของหุ้นที่ทำธุรกิจฐานราก มีเรื่องต้องให้พูดถึงมากมายหลายอย่าง และหนึ่งในหุ้นที่ทำให้นักเล่นได้แฮปปี้สุดๆ ก็คือ PYLON หรือ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) และดูเหมือนในช่วงครึ่งปีหลังจะมีข่าวดีๆ ออกมาให้ชื่นใจอีกเยอะพอสมควร จึงอยากให้อาจารย์ช่วยประเมินสถานการณ์ของหุ้นตัวนี้จะเปลี่ยนไปจากเดิมขนาดไหนด้วยครับ


ประเด็นของหุ้น PYLON หรือ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) มีเรื่องราวที่น่าสนใจไม่กี่เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องก็ส่งผลโดยตรงต่อศักยภาพของบริษัท และยังเกี่ยวพันกับความสามารถในการทำกำไร จึงกลายเป็นประเด็นที่ทำให้ราคาหุ้นทะยานขึ้นอย่างมั่นคงในช่วงที่ผ่านมา

ที่สำคัญคือ เมื่อดูจากการเตรียมตัวของบริษัทในการรับงานก่อสร้างฐานรากเพิ่มเติม รวมทั้งมีการลงทุนเครื่องจักรใหม่ๆ ที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น ย่อมเป็นเรื่องที่ทำให้อาจารย์เชื่อว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง PYLON จะเติบโตอย่างโดดเด่นเลยทีเดียว

เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นมาจากโครงการรถไฟฟ้า 3 สายหลักเริ่มดำเนินการก่อสร้างกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสายสีเหลือง ที่เริ่มต้นจาก ลาดพร้าว-สำโรง ส่วนสายสีเขียวเข้มเริ่มต้นจาก สวนจตุจักร-คูคต และอีกสายหนึ่งก็คือ สีชมพูเริ่มต้นจาก ศูนย์ราชการนนทบุรี-มีนบุรี ซึ่งแต่ละสายมีมูลค่าการลงทุนไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาทนะครับ

นั่นหมายความว่า งานก่อสร้างรถไฟฟ้าหลากสีจะเดินหน้าได้อย่างเป็นรูปธรรม ก็ต้องพึ่งบริษัทที่ทำธุรกิจฐานรากเป็นลำดับแรก และจะเป็นบริษัทแรกที่ได้รับเงินจากโครงการรถไฟฟ้าดังกล่าว จึงทำให้เชื่อว่า PYLON จะกลายเป็นหุ้นที่มีความโดดเด่นมากสุดในช่วงครึ่งหลังของปี 60

ประกอบกับผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 60 ชี้ให้เห็นว่า แนวโน้มการทำกำไรจะกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง จึงเป็นจังหวะของการเล่นรอบใหม่อย่างแน่นอน

ปัญหาตอนนี้มีอยู่แค่ว่า รอบนี้หุ้นจะขึ้นไปถึง 14 บาทได้อีกไหม? และหากขึ้นไปถึงระดับดังกล่าวแล้วจะไปต่อได้หรือเปล่า? ล้วนเป็นประเด็นที่นักลงทุนต้องคิดไปพร้อมกับการเคาะขวานะครับ

สรุปคือ PYLON เปลี่ยนไปจากเดิมแน่นอน แต่จะงามหยดย้อยขนาดไหน?

ต้องติดตามดูตอนต่อไปกัน

 

สภาแมงเม่า : ดร.สมชาย

กราฟประกอบคอลัมน์ : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 9 มิ.ย.60

Back to top button