ตีแผ่ บจ.ดัง : BAFS หายไปไหน?

คุณวรพันธ์ จากสีลม กทม.  ถามถึงสถานการณ์ของหุ้น BAFS หรือ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)ไม่ค่อยมีข่าวอะไรหวือหวา และตัวบริษัทก็ไม่มีอะไรน่าสนใจเหมือนกับที่ผ่านมา จึงอยากให้อาจารย์ช่วยวิเคราะห์ความเป็นไปของหุ้นตัวนี้ในอนาคตจะเป็นอย่างไร มีโอกาสกลับมาได้รับความนิยมเหมือนกับหุ้นยอดนิยมตัวอื่นๆ แค่ไหน เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของตัวหุ้นค่อนข้างสนับสนุนให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนอย่างเต็มที่ แต่กลับไม่ค่อยมีใครให้ความน่าสนใจ!!


หากวิเคราะห์สถานการณ์ของหุ้น BAFS หรือ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในช่วงที่ผ่านมาจะพบว่า หุ้นตัวนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมมานานพอสมควร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักลงทุนทั่วไปไม่ได้ให้ความสำคัญกับหุ้นตัวนี้ เพราะนักลงทุนที่หลงเข้าไปซื้อหุ้นเต็มเหนี่ยว ภายหลังมักออกตัวค่อนข้างยากนั่นเอง

ประเด็นนี้ คือ เรื่องราวที่นักลงทุนต้องคิดกันเอาเองว่า คุณกล้าลงทุนซื้อหุ้นดี แต่ปริมาณการซื้อขายในแต่ละวันมีไม่ถึง 3 แสนหุ้นหรือเปล่า?

หากไม่กล้าเข้าไปเล่น ก็อย่าเข้าไปยุ่งดีกว่า แต่ถ้ากล้าเล่นเต็มที่ อาจารย์ก็ขอพูดถึงเรื่องถัดไปกันเลย

สิ่งที่อาจารย์พบเห็นเป็นประจำก็คือ หุ้นขนาดใหญ่ที่ไม่ค่อยมีการซื้อขาย มักเป็นหุ้นที่ออกไปในโทนปันผลดี ราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง คนที่เข้ามาซื้อหุ้นต้องเป็นนักลงทุนประเภทซื้อลงทุนยาวๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนที่จะเข้ามาเล่นหุ้น “โตเงียบๆ” นะครับ

ที่น่าสนใจก็คือ ผลประกอบการยังเป็นตัวสนับสนุนราคาหุ้นในอนาคต เพราะไตรมาสแรกเติบโตได้ดี ปีนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งปีที่ผลการดำเนินงานปีนี้จะดีต่อเนื่อง ขณะเดียวกันต้องไม่ลืมว่า หุ้นที่ทำธุรกิจผูกขาดเกี่ยวกับการเติมน้ำมันน้ำมันเครื่องบิน คือบริษัทที่ทำกำไรได้อย่างคงเส้นคงวามากที่สุด

ด้วยเหตุนี้ถึงเชื่อว่า ปัจจัยพื้นฐานยังน่าจะดีเหมือนเดิม และน่าจะดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆ

ปัญหามีแค่ BAFS  จะได้รับความนิยมจริงไหม อาจารย์ตอบยากเหลือเกิน เพราะเป็นหุ้นที่ไม่ค่อยมีสตอรี่ให้ตื่นเต้น จึงอาจไม่มีใครสนใจสักเท่าไหร่นะครับ

 

สภาแมงเม่า : ดร.สมชาย

กราฟประกอบคอลัมน์ : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 4 ส.ค.60

Back to top button