มาเร็ว ไปเร็ว

*หากดูรูปแบบการเคลื่อนตัวของดัชนีตั้งแต่ต้นปี 61 เซียนเทคนิคทุกรายคงเข้าใจแพตเทิร์น V-Shape ได้เป็นอย่างดี เพราะดัชนีเคลื่อนตัวไปมาในลักษณะนี้มาแล้วหลายรอบ และดูเหมือนรูปแบบดังกล่าวยังดำเนินต่อไป “โมนิก้า” ถึงอยากให้ผู้เล่นทำความเข้าใจก่อนกระโดดเข้าไปตะลุมบอน เพราะของมันเห็นกันอยู่แล้วว่า ดัชนีมักมีอาการเด้งขึ้น ก่อนจะทิ้งตัวในภายหลังนะซี


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หากดูรูปแบบการเคลื่อนตัวของดัชนีตั้งแต่ต้นปี 61 เซียนเทคนิคทุกรายคงเข้าใจแพตเทิร์น V-Shape ได้เป็นอย่างดี เพราะดัชนีเคลื่อนตัวไปมาในลักษณะนี้มาแล้วหลายรอบ และดูเหมือนรูปแบบดังกล่าวยังดำเนินต่อไป “โมนิก้า” ถึงอยากให้ผู้เล่นทำความเข้าใจก่อนกระโดดเข้าไปตะลุมบอน เพราะของมันเห็นกันอยู่แล้วว่า ดัชนีมักมีอาการเด้งขึ้น ก่อนจะทิ้งตัวในภายหลังนะซี

*เมื่อเป็นเช่นนี้ก็อยากให้มองการทรุดตัวของดัชนีลงมาอยู่ที่ 1,694.63 จุด ลบไป  6.79 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นไซเคิลเดิม ๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ เพราะหุ้นตัวที่ค้ำยันตลาดหุ้นไทยยังเป็นหน้าเดิม ๆ ส่วนหุ้นที่ถูกเทขายหลังนักเล่นมีอาการแพนิก ก็กลับขึ้นมายืนที่เดิมได้อีกครั้ง ส่วนหุ้นที่ไม่มีภูมิคุ้มกันอันแข็งแกร่ง ก็มีอันต้องร่วงโรยไปตามระเบียบ มันเป็นภาพที่ผู้เล่นต้องหัดเรียนรู้เพื่อเข้าใจธรรมชาติของหุ้นมากขึ้นกว่าเดิมนะจ๊ะ

*เนื่องจากผู้เล่นแต่ละกลุ่มยังเล่นหุ้นในลักษณะ “มาเร็ว ไปเร็ว” ไม่มีการเก็บหุ้นไว้ในพอร์ตนาน ๆ ส่งผลให้การขยับขึ้นไปสร้างแนวรับใหม่ (1,700 จุด) ที่สูงกว่าเดิมยังต้องร้องเพลงรอไป เพราะเมื่อขึ้นมาถึงยอดเดิมมักมีแรงเทขายทำกำไรออกมาเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงยืนยันคำเดิมว่า ภาพของการลงทุนวันนี้ วันถัดไป หรือวันต่อไป ยังไม่มีอะไรที่ทำให้เชื่อว่าแล่นฉิวนะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของ BGRIM กระชากขึ้นมาทำจุดสูงสุดของวันที่บริเวณ 26.50 บาท ก่อนจะม้วนหัวลงมาปิดที่ 25.50 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 1% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 425 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นต้องเริ่มคิดอีกครั้งว่า วันนี้ยังกล้าเล่นตามน้ำอีกไหม ? เพราะเที่ยวนี้เป็นการขึ้นมาพร้อมกับข่าวดีรอรับเต็มประตูหน้าต่าง เดี๊ยนเลยขอฟันธงว่า  หากวันนี้ไปต่อ รับรองฉลุย..หากเริ่มหมดแรง ใส่เกียร์ถอยโลดเจ้าค่ะ

*สถานการณ์ดังกล่าวเทียบได้กับหุ้น AOT ก่อนหน้านี้โดนรินหุ้นออกมาเรื่อย ๆ แต่วานนี้สามารถขึ้นมายืนปิดที่ 65.50 บาท บวกไป 0.50  บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.60 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นผลสืบเนื่องตั้งแต่สัปดาห์ก่อนที่โดนเทขาย ต่อจากนั้นหุ้นพยายามถีบตัวขึ้นอีกครั้ง แต่ทำได้ดีสุดแค่ประคองตัวออกด้านข้างไปวัน ๆ ก่อนจะมีแรงซื้ออัดเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงทำให้สถานการณ์ของหุ้นดูดีขึ้นไงล่ะจ๊ะ

*สำหรับในรายของ GLAND ทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงสวนภาวะตลาดหุ้น  ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 3.06 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 6.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.12  พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะไล่ตามหุ้นช่วงสั้น ๆ เพราะราคาเป้าหมายเบื้องต้นในเที่ยวนี้อยู่แถว 3.50 บาท หากฝ่าขึ้นไปยืนได้สำเร็จตามที่คาดหวัง ก็ถือเป็นการปิดจ๊อบอย่างสมบูรณ์แบบนะจะบอกให้

*ส่วนคนที่ชอบลุ้นอะไรมัน ๆ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้หันมามอง JAS หลังราคาหุ้นผงกหัวขึ้นเป็นวันแรก พร้อมกับจบสกอร์ที่ระดับ 5.25 บาท บวกไป 0.05 บาท  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 180 ล้านบาท มันตีความได้ 2 ทางคือ “รีบาวด์เพื่อไปต่อ” กับ “รีบาวด์เพื่อลงต่อ” จึงเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องติดตามดูกันเอาเองว่า วันนี้จะไปทางไหน เพราะช่วงนี้เจอพวกสับขาหลอกเยอะมากจริง ๆ ค่ะ

*สำหรับรายที่แรงไม่บันยะบันยัง “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ THCOM ทะยานขึ้นอย่างช้า ๆ จากระดับต่ำสุดบริเวณ 7 บาท  จนสุดท้ายมาปิดที่ราคา 9.70  บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 4.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 61 ล้านบาท แถมเป็นการขึ้นติดในกระดาน most  gainer ในวันที่ตลาดหุ้นไทยแดงแป๋  น่าจะเล่นกันอีกพักใหญ่ ๆ เพราะสตอรี่ที่ถูกปูในเที่ยวนี้เกี่ยวกับการเติบโตของบริษัทล้วน ๆ จึงน่าจะเล่นกันได้อีกหลายยกเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของ TVT น่าจะเป็นของเสี่ยงสำหรับพวกคิดช้า เพราะเป็นเกมที่เข้าทำเร็ว ต่อจากนั้นถอยฉากกันเป็นพรวน “โมนิก้า” ย่อมต้องทักท้วงกันเป็นธรรมดา หลังเห็นการลากหุ้นขึ้นไปถึง 1.26 บาท ก่อนจะถูกขายกดลงมาเรื่อย ๆ จนหุ้นลงมายืนปิดที่ 1.15 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 3.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 50 ล้านบาท  แถมการเล่นเที่ยวนี้เทรดบนค่า P/E 28 เท่าแบบนี้ ระวังตัวไว้หน่อยดีไหม ? ลองไปคิดกันดูนะจ๊ะ

*น่าแปลกใจในเที่ยวนี้กลายเป็น XO ผลงานในไตรมาส 2 ออกมาดี แผนการเติบโตของธุรกิจในปีนี้ก็ดูดี แต่หุ้นเพิ่งทะยานขึ้นอย่างเป็นทางการ ก่อนจะขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 10.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 10.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 133 ล้านบาท พร้อมกับมีความคาดหวังกำไรปี 61 จะเติบโตเท่าตัว เดี๊ยนมองจากมุมไหนด้านไหน ก็เป็นจังหวะของการทยอยสะสมของไว้ในพอร์ตนะจะบอกให้

*ป.ล.วานนี้ฝรั่งขี้นกสาดหุ้นออกมาถึง 3.60 พันล้านบาท ส่วนปอบผีฟ้าทิ้งออกมา 380 ล้านบาท ขณะที่แมงเม่ากับกองทุนตัวแสบช่วยกันซื้อสุดตัว มันเป็นช็อตที่ทำให้รู้ว่า หุ้นขนาดใหญ่ กับหุ้นขนาดกลางลงแรงมาจากฝีมือของผู้เล่นกลุ่มใดอย่างแจ่มแจ้งแล้วนะจ๊ะ

Back to top button