ดันหุ้นสู้

อาการแกว่งตัวไปมาทั้งในแดนลบและแดนบวกตลอดทั้งวันของดัชนี ทำให้รู้ว่ามีนักลงทุนจำนวนมากพร้อมลุยซื้อหุ้นแบบเต็มสตรีม เพียงแต่จังหวะนี้กำลังรอปัจจัยบางอย่างเข้ามากระตุ้นความเชื่อมั่นมากกว่าเดิม ดัชนีจะเดินหน้าขึ้นไปสร้างแนวรับใหม่ที่มั่นคงเหนือระดับ 1,650 จุดอย่างแข็งแกร่ง แต่ในระหว่างนี้คงต้องดูการทดสอบแรงซื้อแรงขายต่อไปอีกระยะหนึ่งก่อนเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* อาการแกว่งตัวไปมาทั้งในแดนลบและแดนบวกตลอดทั้งวันของดัชนี ทำให้รู้ว่ามีนักลงทุนจำนวนมากพร้อมลุยซื้อหุ้นแบบเต็มสตรีม เพียงแต่จังหวะนี้กำลังรอปัจจัยบางอย่างเข้ามากระตุ้นความเชื่อมั่นมากกว่าเดิม ดัชนีจะเดินหน้าขึ้นไปสร้างแนวรับใหม่ที่มั่นคงเหนือระดับ 1,650 จุดอย่างแข็งแกร่ง แต่ในระหว่างนี้คงต้องดูการทดสอบแรงซื้อแรงขายต่อไปอีกระยะหนึ่งก่อนเจ้าค่ะ

* เมื่อเป็นเช่นนี้ก็อย่าวอร์รี่กับการยืนปิดที่ระดับ 1,653.09 จุด ลบไป 0.53 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.53 หมื่นล้านบาท (ซบเซาในรอบ 2 ปี 1 เดือน) ให้มากนัก เพราะมันเป็นไฟต์บังคับที่ตลาดหุ้นไทยต้องเผชิญแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากเข้ามาอยู่ในเขตซื้อมากเกินไปแบบเต็มตัวมาระยะหนึ่ง “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นมองจังหวะการย่อตัวลงมาเป็นโอกาสทองสำหรับการเก็บหุ้นพื้นฐานดีเข้าพอร์ตแบบไม่อั้นพะยะค่ะ

* นั่นหมายความว่า ในไม่ช้าจะมีการดันหุ้นขึ้นมาอีกรอบอย่างแน่นอน และเที่ยวนี้น่าจะเป็นอะไรที่สนุกกว่ารอบก่อน ๆ เพราะสตอรี่ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนหุ้นมีหลากหลายรูปแบบ “โมนิก้า” ถึงมองหุ้นบลูชิพจะมีบทบาทมากขึ้นอย่างแน่นอน (เงินทุนไหลเข้า) ส่วนหุ้นขนาดกลางจะถูกดันด้วยผลประกอบการ ขณะที่หุ้นขนาดเล็กจะไล่ราคากันระเบิดระเบ้อด้วยสตอรี่ของธุรกิจเป็นหลักนะจะบอกให้

* เหมือนกับในรายของ PTT พยายามขึ้นไปยืนเหนือเส้น 200 วันที่ระดับ 50 บาท เพื่อจะมีแรงส่งขึ้นไปทดสอบยอดเดิมบริเวณ 52 บาท แต่เผอิญแรงซื้อไม่มากพอเหมือนอย่างที่คาดหวัง หุ้นถึงยืนปิดเสมอตัวได้แค่ระดับ 49.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 910 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการพักตัวเพื่อสะสมแรงซื้อก่อนระเบิดฟอร์มไปต่อ จึงไม่มีอะไรต้องกังวลอีกเช่นกันเจ้าค่ะ

* เช่นเดียวกับในรายของ AOT พยายามดันตัวเองขึ้นไปสร้างแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิม แต่สุดท้ายทำได้แค่ยืนปิดบริเวณ 70 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 700 ล้านบาท “โมนิก้า” กลับมองเป็นการหยั่งเชิงของพวกกองทุน เพื่อดูแรงเทขายมีออกมาเยอะขนาดไหน ? บรรดาผู้เล่นขาประจำถึงเห็นราคาหุ้นเคลื่อนไหวเหนือบริเวณ 68 บาทมาร่วมสองสัปดาห์ และเที่ยวนี้น่าจะมีความหวังได้เห็นไปต่อยาว ๆ นะคะ

* ส่วนรายที่ยังไม่ชัดเจนในตัวเองอย่าง CPN ทำท่าจะขึ้นไปไกลกว่าเดิม พอเอาเข้าจริงกลับทิ้งตัวลงแรงแบบไม่ทันตั้งตัว ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 78.75 บาท บวกไป 0.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 378 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของการเซ็ตเกมเพื่อเล่นรอบใหม่ หุ้นถึงถูกเขย่าเป็นระยะเพื่อดูทรงก่อนเล่นต่อ จังหวะนี้ถึงเป็นช็อตของการตามไปเล่นสั้น ๆ แล้วรีบชิ่งออกทันที เพราะแพตเทิร์นหุ้นยัง sideway อีกนานน่ะซี

* เม้าท์ถึงเรื่องการยืนระยะได้นาน ๆ ขึ้นมาปุ๊บ “โมนิก้า” คงต้องหันไปมองหุ้น CPT เพื่อเม้าท์มอยถึงการขึ้นมาปิดที่ 1.24 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 29.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 363 ล้านบาท เขาว่ากันว่า น่าจะเป็นเกมหุ้นแค่ระยะสั้น ๆ ซึ่งเรื่องนี้เกี่ยวพันกับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 กลุ่มเสียด้วย เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับระแวดระวังการตามกระแสสักนิดหนึ่ง เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนเจ้าค่ะ

* เหมือนกับในรายของ SQ ทำท่าทำทางกลับมาใหม่อย่างเต็มตัว แต่เอาเข้าจริงผลงานจะดีเหมือนที่แมงลือเม้าท์กันหรือเปล่า ? มันเป็นความท้าทายสำหรับคนที่กระโจนเข้าใส่เมื่อวานนี้ เพราะการขึ้นมาปิดที่ 2.44 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 9.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 87 ล้านบาท มันเป็นราคาสูงสุดในรอบเกือบ 3 เดือน ทั้งที่ยังไม่มีอะไรในกอไผ่สักอย่าง คงต้องระวังตัวไว้บ้างนะจ๊ะ

* คล้ายกับกรณีของ OCEAN ดันราคาระเบิดระเบ้ออีกครั้ง จนราคาหุ้นวิ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 4.94 บาท ก่อนจะโดนตบลงมาปิดที่ 4.50 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 9.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 242 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะของการปั่นกระแสด้วยสตอรี่ “ยอดขายปัง” บวกกับ “กองทุนรุม” เลยทำให้ทุกอย่างดูสวยหรูไปหมดแบบนี้ คนเล่นต้อง “เข้าเร็ว ออกเร็ว” สถานเดียวนะจะบอกให้

* ประเด็นดังกล่าวสอดรับการอ่อนตัวของ TSE ลงมายืนปิดที่ระดับ 2.94 บาท ลบไป 0.08 บาท หรือลงไป 2.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 128 ล้านบาท มันเป็นเกมโหดสำหรับใครบางคนก็จริง แต่สำหรับนักเก็งกำไรสั้น ๆ ที่เข้าออกเป็นว่าเล่น มันคือช็อตของการทำรอบธรรมดา ๆ เดี๊ยนถึงอยากให้ลองพิจารณากันเอาเองว่า ขึ้นแล้วไปต่อไม่ไหว วันนี้จะไปต่อได้จริงเหรอ ?

* ส่วนในรายของ DOD กลายเป็นหุ้นที่มี Benchmark ไปเสียแล้ว หลังมีข่าวแพร่งพรายออกมาอย่างหนาหูว่า VI บางคนได้เข้ามาซื้อบิ๊กล็อตในราคาหุ้นละ 14 บาท ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นให้หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 12.90 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 106 ล้านบาท พร้อมกับเป็นการฉายภาพให้นักเล่นเฝ้าติดตามดูหุ้นตัวนี้แบบไม่ละสายตาอีกด้วยนะจ๊ะ

Back to top button