ฝนห่าเดียว!

*หลายครั้งที่ทุกคนมีอารมณ์ร่วมกับตลาดทุนไทยทีไร สุดท้ายมักลงเอยด้วยการฝันค้างตอนกลางวันเป็นประจำ จนหลายคนไม่อยากคาดหวังอะไรที่ไกลเกินตัวอีกแล้วนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นแนวคิดการลงทุนที่ไม่เมกเซนส์สักเท่าไหร่ท่ามกลางบรรยากาศที่เริ่มดีขึ้น (ถ้าจะให้ดีสุด ๆ งบไตรมาส 2 ต้องออกมาดีด้วย) จึงอยากให้นักเล่นโอนอ่อนผ่อนปรนไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันพะยะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หลายครั้งที่ทุกคนมีอารมณ์ร่วมกับตลาดทุนไทยทีไร สุดท้ายมักลงเอยด้วยการฝันค้างตอนกลางวันเป็นประจำ จนหลายคนไม่อยากคาดหวังอะไรที่ไกลเกินตัวอีกแล้วนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นแนวคิดการลงทุนที่ไม่เมกเซนส์สักเท่าไหร่ท่ามกลางบรรยากาศที่เริ่มดีขึ้น (ถ้าจะให้ดีสุด ๆ งบไตรมาส 2 ต้องออกมาดีด้วย) จึงอยากให้นักเล่นโอนอ่อนผ่อนปรนไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันพะยะค่ะ

*เนื่องจากเห็นกันอย่างแจ่มแจ้งแดงแจ๋ว่า มูลค่าการซื้อขายที่คึกคักผิดปกติเกิดจากเงินทุนไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการซื้อแบบจำเพาะเจาะจงในหุ้นขนาดใหญ่เพียว ๆ โซดาน้ำแข็ง..ไม่ต้อง ! พร้อมกับตั้งความหวังไว้ว่า หุ้นเหล่านี้จะทำผลงานได้ประทับใจจอร์จ วานนี้ถึงเห็นหุ้นบางตัวบวกสวนภาวะตลาดหุ้นได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมกับแสดงความพยายามวิ่งขึ้นไปหายอดเดิมอีกครั้งไงล่ะจ๊ะ

*งานนี้ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน ด้านไหน “โมนิก้า” ยังเชื่อเสมอมาว่า ปรากฏการณ์หุ้นขึ้นแรงแวบเดียวที่มาพร้อมกับวอลุ่มหนาแน่น ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับการเล่นในรอบถัดไป เพราะเป็นการส่งสัญญาณให้แฟนคลับขาประจำเข้าใจถึงต้นทุนการซื้อหุ้นส่วนใหญ่เวลานี้อยู่ที่บริเวณ 1,610 จุด ซึ่งเป็นการการันตีแนวรับสำคัญบริเวณ 1,600 จุดสามารถทยอยสะสมหุ้นเมื่ออ่อนตัวลงมาได้นะคะ

*หากจะเม้าท์ให้ได้อารมณ์ตามแบบฉบับกวีเอก “โมนิก้า” คงต้องเอ่ยคำว่า ฝนตกห่าเดียวมักตามมาด้วยความชุ่มฉ่ำ โดยหลังจากนี้คงมีเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้นักเล่นพบกับฟ้าหลังฝน (ไม่เกี่ยวกับฟ้ารักพ่อนะตัวเอง) เดี๊ยนถึงมองการอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,619.36 จุด ลบไป 12.68 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.59 หมื่นล้านบาท ไม่ซีเรียสอะไรมากมายหรอก เพราะมันเป็นการขายเพื่อทดสอบแรงรับมีเยอะขนาดไหนนะซี

*เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับปูนใหญ่ SCC โดนกระหน่ำขายทิ้ง 2 วันติด จนราคาหุ้นร่วงลงมายืนปิดที่ 448 บาท ลบไป 12 บาท หรือลงไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.25 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นโมเมนต์ของการดันแล้วทุบเหมือนกับรอบก่อน ๆ ไม่ได้มีอะไรพิเศษกว่าที่ผ่านมา จึงขอโฟกัสแค่ให้หุ้นยืนประคองตัวระดับ 450 บาทก็พอ เพราะหากหลุดระดับดังกล่าวลงไป สงสัยจะต้องไปรอช้อนอีกทีแถว 420 บาทนะจ๊ะ

*ส่วนที่ไปรอช้อนไม่ได้แน่ ๆ เพราะยังเคลียร์ปัญหาค้างคาใจไม่สำเร็จ คงต้องมองไปที่หุ้น BTSGIF เพื่อทำให้นักเล่นได้รู้ว่า กองทุนโครงสร้างพื้นฐานตัวนี้ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับแมงเม่าอีกต่อไป เพราะหลังจากมีการตีราคาประเมินใหม่ แวลูของหุ้นเหลืออยู่แค่ 10.30 บาทเท่านั้น “โมนิก้า” ถึงเข้าใจสาเหตุที่ทำให้หุ้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 10.30 บาท ลบไป 0.70 บาท หรือลงไป 6.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 661 ล้านบาทอย่างถ่องแท้เจ้าค่ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องความเข้าใจดีขึ้น “โมนิก้า” คงหันไปมองหุ้น PTG เพื่อทำให้นักเล่นเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นของผลกำไร ราคาหุ้นถึงไต่เพดานบินสูงขึ้นเรื่อย ๆ จากเมื่อสองเดือนก่อนหุ้นที่มีราคาค่างวดอยู่แค่ระดับ 10 บาท พอถึงวันนี้หุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ระดับ 15.20 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 6.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 750 ล้านบาท ย่อมเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญ และถ้างบไตรมาส 2 ออกมาสมราคาอีกละก็ ! ราคาเป้า 20 บาทคงไม่ไกลเกินเอื้อมหรอกจ้า !

*ในเมื่อตลาดหุ้นเล่นบนความคาดหวังขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ย่อมต้องหันไปมองน้องสวย BEAUTY หลังผู้บริหารเก็บหุ้นเรียกความมั่นใจอย่างต่อเนื่อง บรรดานักเล่นที่เก๋าเกมเลยถอดรหัสดังกล่าวออกมาในทันทีว่า บริษัทพ้นจุดต่ำสุดอย่างเป็นทางการแล้ว จึงพากันไล่ราคาหุ้นอย่างเมามันอีกวัน จนราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดเสมอตัวที่ระดับ 4.04 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.77 พันล้านบาทแบบนี้ เดี๊ยนบอกได้แค่ว่า ยาวไปเลยลูกพี่ !

*เช่นเดียวกับช่องน้อยสี BEC ทะยานขึ้นรับข่าวดีครั้งแล้วครั้งเล่า จนราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ 9.90 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 4.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 350 ล้านบาท มันเป็นไฟต์บังคับที่นักเล่นต้องคำนวณราคาเป้าหมายใหม่ หลังผู้บริหารตัดสินใจคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล 2 ช่อง รับเงินเข้ากระเป๋าเป็นพันล้านบาท แถมได้รับการคัดเลือกเข้ามาคำนวณใน SET 100 บรรดาขาลุยเลยเคาะขวาไม่ยั้งไงล่ะคะ

*ส่วนรายที่น่ากังวลใจสุด ๆ “โมนิก้า” ขอหันไปมอง HUMAN บริษัทรับทำบัญชีทั่วราชอาณาจักร โดนเทขายเหมือนบริษัทกำลังจะเจ๊งในวันสองวัน แถมเป็นการร่วงลงต่อเนื่อง 8 วันติด จนล่าสุดลงมายืนอยู่ที่ระดับ 5.80 บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 7.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 66 ล้านบาท มันเป็นการสะท้อนภาพปัญหาบางอย่างกำลังปะทุขึ้นมาหรือเปล่า ? บรรดานกรู้ถึงกระหน่ำขายหุ้นแบบไม่มีเยื้อใย งานนี้คงต้องให้ “เฮียสุนทร” ออกมาชี้แจงด้วยตนเองแล้วกระมัง !

 

Back to top button