1,550 ฝันที่เป็นจริง ?

*สิ่งที่ทำให้ “โมนิก้า” อยู่ในอาการตกตะลึงพรึงเพริดไม่ใช่เรื่องชาวบ้าน และไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นอาการของดัชนีที่วิ่งสวนขึ้นมายืนปิดที่ 1,544.11 จุด บวกไป 10 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.04 แสนล้านบาท ทั้งที่ตลาดหุ้นสำคัญ และตลาดหุ้นเพื่อนบ้านแดงเถือกกันเป็นแถว คือประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนเกิดอาการงุนงงไปพักใหญ่ ๆ เพราะเหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้ทุกคนรู้ว่า เที่ยวนี้เอาจริงนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สิ่งที่ทำให้ “โมนิก้า” อยู่ในอาการตกตะลึงพรึงเพริดไม่ใช่เรื่องชาวบ้าน และไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นอาการของดัชนีที่วิ่งสวนขึ้นมายืนปิดที่ 1,544.11 จุด บวกไป 10 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.04 แสนล้านบาท ทั้งที่ตลาดหุ้นสำคัญ และตลาดหุ้นเพื่อนบ้านแดงเถือกกันเป็นแถว คือประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนเกิดอาการงุนงงไปพักใหญ่ ๆ เพราะเหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้ทุกคนรู้ว่า เที่ยวนี้เอาจริงนะจะบอกให้

*โดยเฉพาะการเข้ามาไล่ราคาหุ้นไฟแนนซ์ก่อนสุดสัปดาห์ เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดเรื่องเงินในระบบเริ่มกระจายตัวมากขึ้น และถูกตอกย้ำในวันถัดมาด้วยการไล่หุ้นแบงก์อย่างดุเดือด ระหว่างเดียวกันก็มีการไล่ราคาหุ้นพลังงานอย่างคึกคัก ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนดีเลิศประเสริฐศรีอย่างไม่น่าเชื่อ และนำไปสู่คำถามยอดฮิตที่ว่า 1,550 อยู่แค่เอื้อมแล้วใช่ไหมเจ้าค่ะ

*งานนี้เดี๊ยนตอบได้ทันทีว่า คงต้องดูสถานการณ์ต่อไปอีกระยะหนึ่ง แต่สิ่งที่สัมผัสได้อย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่วัคซีนมาถึงประเทศไทยคือ ทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบเศรษฐกิจของประเทศมีความคึกคักขึ้น “โมนิก้า” ถึงปักใจเชื่อว่า เที่ยวนี้เป็นเรื่องของความเชื่อมั่นในการลงทุนล้วน ๆ ผนวกกับทุกคนเล็งเห็นแล้วว่า ผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นดีกว่าอย่างอื่น ทุกคนเลยบรรเลงเพลงรักกันอย่างเต็มที่..อิอิอิ

*โดยเฉพาะในรายของแบงก์สีเขียว KBANK พุ่งกระฉูดขึ้นมาปิดที่ระดับ 149.50 บาท บวกไป 5 บาท หรือขึ้นไป 3.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.04 พันล้านบาท พร้อมกับทำราคาสูงสุดในรอบ 1 ปี 2 เดือน “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นช็อตของการไหลตามน้ำในแง่ของเทคนิคการเล่น ผนวกกับหลายฝ่ายเห็นตรงกันว่า ตัวเลขในไตรมาส 1 ปี 64 น่าจะดีกว่าตัวเลขไตรมาส 4 ปี 63 แบบนี้..เถิดเทิงแน่นอนตัวเอง!

*ส่วนเบบี้เลิฟอย่างแบงก์ม่วง SCB ก็มาตามนัดที่ “โมนิก้า” เกริ่นให้ฟังตั้งแต่กลางสัปดาห์ก่อน และการขึ้นเที่ยวนี้ก็มีนัยสำคัญพอสมควร จึงอยากให้แฟนคลับมองการยืนปิดที่ 111.50 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 2.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.31 พันล้านบาท เทียบกับบุ๊กแวลูที่ระดับ 121 บาท ก็รู้ได้ทันทีว่า ยังมีแก๊ปให้หุ้นวิ่งอีกบานตะไท..เดี๊ยนจึงขอย้ำกับทุกคนว่า นี่คือช็อตที่ไม่ควรพลาดอะป่าว??

*คล้ายกับกรณีของพานทองแท้ PTT เริ่มขยับก้นออกจากฐาน 40 บาทอีกครั้ง และทำท่าจะขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณ 45 บาทแบบนี้ “โมนิก้า” ย่อมยุให้แฟนคลับ follow buy ในทันที เพราะการยืนปิดที่ 40.50 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.68 พันล้านบาท น่าจะเป็นจังหวะเกาะกระแสไปเลย เพราะความเสี่ยงที่หุ้นจะลงหนักมีน้อยเหลือเกิน แถมในช่วง 1 เดือนเต็มๆ ก็เห็นแล้วว่า ฐานที่ว่าเอาอยู่นะคะ

*ประกอบกับเดี๊ยนเห็นหุ้นโรงกลั่น TOP ขึ้นมายืนปิดที่ 62.75 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 2.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.20 พันล้านบาท พร้อมกับทำนิวไฮในรอบ 1 ปี 2 เดือน และฐานที่เล่นกันเป็นประจำเมื่อปีก่อนอยู่แถว ๆ 70 บาท “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นช็อตที่ตามติดอย่างใกล้ชิด และไม่ต้องกังวลอาการฮาร์ดแลนด์ดิ้งจะเกิดขึ้นอีกหน เพราะการขึ้นเที่ยวนี้มาจากปัจจัยพื้นฐานที่ดีขึ้นกว่าปีก่อนนะสิ

*เมื่อโครงสร้างทุกอย่างเริ่มมาเป็นรูปเป็นร่าง ย่อมเปิดทางให้หุ้นอสังหาฯ ขยับตามในทันที และเที่ยวนี้ต้องมองไปที่หุ้น ORI เพื่อชี้ให้เห็นการขับเคลื่อนธุรกิจของคุณพี่โด่งมุ่งไปที่เรื่องเดินหน้าลุยเต็มสูบ “โมนิก้า” ถึงมองการขยับตัวขึ้นมายืนปิดที่ 7.65 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 3.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 278 ล้านบาท น่าจะเป็นการขยับขึ้นมารอข่าวดีก่อนที่ข่าวจริงจะปรากฏนะจะบอกให้

*ส่วนคนที่ “เน้นมัน เน้นสนุก” คงต้องมองไปที่หุ้น SABUY เป็นตัวเลือกในลำดับต้น ๆ เพราะเมื่อมองดูจากแนวทางที่จะปั๊มกำไรโต น่าจะเรียกความสนใจจากขาลุยได้พอสมควร “โมนิก้า” ถึงมองการหยั่งเชิงที่เกิดจาก “แรงซื้อ แรงขาย” ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา คือการเขย่าเอาของ ต่อจากนั้นจะไล่ราคากันอีกยก เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ 3.16 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 1.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 265 ล้านบาท น่าสนใจเหลือเกิน..นนน!!

Back to top button