สังคมข่าวหุ้น

*รอปัจจัยใหม่หนุน


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*รอปัจจัยใหม่หนุน

*ตลาดหุ้นไทยยังรอปัจจัยใหม่มาหนุน นักลงทุนกังวลเศรษฐกิจฟื้นตัวช้า หลังยอดผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ และยุโรปยังเพิ่มไม่หยุด ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน มติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อปี ส่งสัญญาณลากดอกต่ำยาว มองปัจจัยเสี่ยงจากโควิดยังไม่คลี่คลาย แม้มีวัคซีนฉีดแล้ว   ดัชนี 1,600 จุดยังต้องรอสะสมพลัง

*CIMBT ซิลลิ่ง แบบไม่มีปี่มีขลุย กูรูต่างพากันสงสัยว่าจะมีข่าวดี ตามมา ราคาหุ้นก็ต่ำบาท ลากไปไม่ยาก เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด อาจมีอะไรเซอร์ไพร์ส ดีลใหญ่รออยู่ก็เป็นไปได้นะ

*OR สะสมพลังเตรียมไปทดสอบระดับไฮเดิม 36 บาท ก่อนไป 40 บาทเป้าหมายที่กูรูให้ไว้ ไตรมาสแรกคาดว่าผลประกอบการออกมาสวยตามคาด รายย่อยมากกว่า 5 แสนราย รวมทั้ง เซียนฮง คุมเชิงอยู่ กองทุนหมดสิทธิทุบราคา วอลุ่มซื้อขายหนาแน่นตลอด

*ธิดา แก้วบุตตา ช่วงนี้ราศีจับ รับทรัพย์ไปก้อนใหญ่ วันนี้ได้ฤกษ์เปิดตัวสินเชื่อจำนำทะเบียนรถร่วมกับออมสิน ผู้ร่วมทุนรายใหม่ ราคาหุ้นก็วิ่งไปแบบแรลลี่ อีกไม่นานคงทะลุ 100 บาท จากไอพีโอที่ 6.90  บาท ใครถือหุ้นถึงวันนี้ก็รวยเละทุกคน ขณะบรรดาหุ้นลีสซิ่งก็ทยอยปรับขึ้นกันถ้วนหน้า

*ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) เจ้าของแบรนด์เงินติดล้อ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเงินติดล้อได้พัฒนาแอปพลิเคชันเต็มรูปแบบที่จะช่วยตอบรับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ให้กับลูกค้า ปัจจุบันลูกค้ากว่า 29% ยังหันมาชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ สะท้อนถึงพฤติกรรมการปรับตัวให้สอดรับกับชีวิตวิถีใหม่และเศรษฐกิจยุคดิจิทัลที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจด้านการเงินต่อจากนี้

*ไม่มีอะไรในกอไผ่ สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF ปฏิเสธซื้อหุ้นของบริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) (7UP) หรือบริษัทอื่นในกลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค บรรดาเม่าต้องรีบถอยกรูดจาก 7UP หลังโดนปัด

*บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) จับมือคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และ บริษัท ดัทโค คอนสตรัคชั่น จำกัด (DUTCO) การศึกษาวิจัยกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ โดยบันทึกข้อตกลงนี้มีผลบังคับใช้ระยะเวลา 3 ปี จนถึงเดือน มี.ค. 67

*เมธินี จงสฤษดิ์หวัง รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไพรเวทแบงกิ้ง ปลื้มธนาคารไทยพาณิชย์คว้า 9 รางวัลยอดเยี่ยมด้านไพรเวทแบงกิ้งจากสถาบันชั้นนำด้านการเงินระดับโลก สะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านการให้บริการ และความเชี่ยวชาญในการดูแลให้คำปรึกษาด้านการเงินการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับกลุ่มลูกค้าไพรเวท ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันธุรกิจไพรเวทแบงกิ้ง (Private Banking) หนึ่งในธุรกิจหลักที่เป็นยุทธศาสตร์องค์กรที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล

*บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท แบรนด์โรงแรมระดับ 5 ดาว เปิดตัวแคมเปญ MJD JOURNEY ส่งมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานความสะดวกสบายเหนือระดับครบครันในทุกมิติ ให้กับลูกบ้านที่ซื้อโครงการ โดยประเดิมที่ 3 โครงการ ได้แก่ มิวนีค สุขุมวิท 23, มารุ เอกมัย 2 และมารุ ลาดพร้าว 15 ซึ่งถือเป็นดีเวลลอปเปอร์รายแรกที่ให้ JOURNEY POINT แก่ผู้อยู่อาศัย โดยสามารถนำ Journey Point มาแลกรับบริการสุดพิเศษจากโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิทถึง 8 รายการ ผ่านช่องทาง Line ที่ใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว

*CEN ซิลลิ่ง หลังแจกวอร์ฟรี ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ ครั้งที่ 5 (CEN-W5) จำนวน 372,570,964 หน่วย จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หน่วย อัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ : 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิเท่ากับ 2.14 บาทต่อหุ้น อายุของใบสำคัญแสดงสิทธิ 5 ปี

Back to top button