ข่าวโหด..ถล่มหุ้น

* วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” พยายามสื่อสารกับแฟนคลับทุกคนแบบจัดเต็ม เพื่อทำให้ทุกคนอยู่กับสถานการณ์ที่บีบรัดในทุกด้านให้ได้ จึงขอเม้าท์ถึงแรงขายที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นเที่ยวนี้ ล้วนมาจากการโยกเงินของนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก ผนวกกับขาดปัจจัยบวกเข้ามากระตุ้นความเชื่อมั่น ภาพของการลงทุนถึงออกมาในโทนห่อเหี่ยวละเหี่ยใจจนหาคำเปรียบเปรยไม่ได้ไงล่ะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” พยายามสื่อสารกับแฟนคลับทุกคนแบบจัดเต็ม เพื่อทำให้ทุกคนอยู่กับสถานการณ์ที่บีบรัดในทุกด้านให้ได้ จึงขอเม้าท์ถึงแรงขายที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นเที่ยวนี้ ล้วนมาจากการโยกเงินของนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก ผนวกกับขาดปัจจัยบวกเข้ามากระตุ้นความเชื่อมั่น ภาพของการลงทุนถึงออกมาในโทนห่อเหี่ยวละเหี่ยใจจนหาคำเปรียบเปรยไม่ได้ไงล่ะคะ

* ถึงกระนั้น “โมนิก้า” ยังมีความเชื่อส่วนตัวลึก ๆ ในใจว่า การที่ตลาดหุ้นไทยทิ้งตัวลงแรงเป็นเวลา 3 วันติด น่าจะเป็นการเปิดช่องให้ดัชนีรีบาวด์เต็มตัวในวันนี้ และความเชื่อดังกล่าวก็ตั้งอยู่บนสมมติฐานเดิมที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 3 ครั้ง โดยเฉพาะการลงมาแตะบริเวณแนวรับ 1,550 จุดได้ไม่ทันไร ต่อจากนั้นก็เด้งกลับอย่างรวดเร็ว หรือในบางจังหวะทิ้งดิ่งลงไปยังบริเวณ 1,500 จุด หลังจากนั้นก็วิ่งขึ้นใหม่นะออเจ้า

* ประเด็นข้างต้นเมื่อนำมารวมกับการซึมซับข่าวร้ายแบบจัดหนักจัดเต็ม ทำให้เดี๊ยนมองการทรุดตัวลงไปมากถึง 70 จุด ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมายืนปิดที่ 1,548.13 จุด เหลือลบ 23.72 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.43 แสนล้านบาท น่าจะเป็นจังหวะของชาวสวนที่ชอบทยอยสะสมหุ้นเมื่อย่อตัวลงมาหนัก ๆ ผนวกกับมองในมุมของคนที่เน้นเล่นรอบเป็นหลัก ก็เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความคิดมากนิดหนึ่งว่า สถานการณ์ต่อจากนี้จะเป็นเหมือนที่คาดการณ์อ่ะป่าว?

* โดยเฉพาะประเด็นของข่าวลบที่พรั่งพรูออกมาจากห้องค้าต่าง ๆ ล้วนเป็นเรื่องที่มีผลต่อจิตวิทยาการลงทุนเต็ม ๆ “โมนิก้า” จึงทำได้แค่เตือนสติแฟนคลับอย่าหลงไปเล่นเกมของคนอื่นเป็นอันขาด เพราะเกมข่าวต่อจากนี้คงจะเล่นกันหนักขึ้นอย่างแน่นอน จึงต้องเตรียมกายเตรียมใจให้พร้อมสำหรับการปะทะที่จะเกิดขึ้นอีกระลอก หลังตลาดหุ้นไทยยังมีอาการแพนิกให้เห็นเป็นระยะน่ะสิ

* วันนี้ถึงต้องยอมรับความจริงที่ว่า อาการขวัญผวาของนักเล่นก่อให้เกิดการซุบซิบตามซอกตึกกันเป็นแถวนั้น มันเป็นเรื่องที่ยากจะควบคุมเสียจริง ๆ และตลาดหุ้นไทยก็อยู่คู่กับเรื่องนี้เป็นเวลาช้านาน “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับยึดมั่นเรื่องปัจจัยพื้นฐานเป็นที่ตั้ง เพราะเป็นเพียงภูมิคุ้มกันเดียวที่ทำให้นักเล่นเลิกวิตกจริต ผนวกกับมีการพิสูจน์กันมาแล้วว่า “ของแท้ไม่แพ้ไฟ” หุ้นพื้นฐานแกร่งถึงโต้ลมแรงได้ไงล่ะจ๊ะ

* ประเด็นนี้เหมือนกับการทรุดหนักของตลาดหุ้นทั่วโลก ล้วนมาจากความกังวลจากเรื่องที่เดี๊ยนเล่าให้ฟังเมื่อวันก่อน แต่ล่าสุดมีคนถอดรหัสเรื่องราวดังกล่าวออกมาเป็นฉาก ๆ จนได้เห็นบางอย่างไม่เป็นเหมือนกับที่หวาดวิตก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทองคำที่ยังอยู่ในสถานการณ์นิ่ง รวมทั้งดอลลาร์ก็อยู่ในสภาพไม่แข็งโป๊ก มันเป็นเรื่องที่ย้อนแย้งกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต “โมนิก้า” ถึงต้องคาบข่าวดังกล่าวมาเล่าสู่กันฟังตั้งแต่เนิ่น ๆ และแนะนำให้ทุกคนจับตาดัชนีดาวโจนส์เคลื่อนตัวไปทางไหน? หลังตัวแปรดังกล่าวที่ยังมีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นไทยพะยะค่ะ

* ตบท้ายที่เรื่องปากพาซวยกันสักหน่อย ซึ่งตัวอีฉันไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวมากนักหรอก! แต่เผอิญมีเสียงครวญครางรบเร้าเกี่ยวกับเรื่องข่าวสารควรจะออกมาถูกต้องชัดเจน “โมนิก้า” จึงต้องเอ่ยถึงผู้มีอำนาจบาตรใหญ่แห่ง THG  อย่าง หมอ.บ เพื่อชี้ให้เห็นตัวตนที่แท้จริงกันสักหน่อย เพราะถ้าย้อนกลับไปดูประวัติอันโชกโชนของตาหมอคนนี้ คนรุ่นเก่าลายครามจะรู้เป็นอย่างดีเลยแหละ

* ว่ากันว่า อีตาหมอคนนี้ดันหลุดโพล่งขนานใหญ่เกี่ยวกับเรื่อง “หัวคิววัคซีน” ตามประสาหมอปากไวใจกล้า แต่สุดท้ายต้องร่อนจดหมายชี้แจง และขอโทษวันรุ่งขึ้นแบบนี้..ทำเอากองเชียร์ที่อยากให้ตาหมอเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน และแฉแหลกความไม่ชอบมาพากลเซ็งเป็ดไปตามกัน เพราะดันเอาเรื่องที่ไม่จริงมาเล่าสู่กันฟังเสียได้! น้องโมจึงขอฟันธงแบบไม่กลัวด้ามธงหักว่า ทรงนี้ไหว้สวย..รวยกระเช้า..รู้เท่าไม่ถึงกาญแน่นอน..อิอิอิ

Back to top button