เคลียร์แล้ว?โมนิก้าและทีมงาน

*ความคลุมเครือของข่าวสารเป็นบ่อเกิดความวุ่นวายสารพัดเรื่องเท่าไหร่ สภาพของตลาดหุ้นไทยก็ยุ่งเหยิงพอกันเท่านั้น “โมนิก้า” ถึงไม่ค่อยสนใจกับข่าวสารที่เกิดขึ้นในแต่ละวันมากนัก เพราะวิเคราะห์เจาะลึกลงไปเมื่อไหร่ ก็กลายเป็นข่าวปล่อยออกมาจากขาใหญ่ทุกที(พวกอวดรู้) สภาพตลาดหุ้นถึงได้เอนไปเอนมาตลอดทั้งวัน จนมองไม่เห็นหนทางตีกลับอย่างมั่นคงพะยะค่ะ


*ความคลุมเครือของข่าวสารเป็นบ่อเกิดความวุ่นวายสารพัดเรื่องเท่าไหร่ สภาพของตลาดหุ้นไทยก็ยุ่งเหยิงพอกันเท่านั้น “โมนิก้า” ถึงไม่ค่อยสนใจกับข่าวสารที่เกิดขึ้นในแต่ละวันมากนัก เพราะวิเคราะห์เจาะลึกลงไปเมื่อไหร่ ก็กลายเป็นข่าวปล่อยออกมาจากขาใหญ่ทุกที(พวกอวดรู้) สภาพตลาดหุ้นถึงได้เอนไปเอนมาตลอดทั้งวัน จนมองไม่เห็นหนทางตีกลับอย่างมั่นคงพะยะค่ะ

*งานนี้ไม่ต้องไปคิดอะไรให้เปลืองสมอง เพราะวานนี้วันเดียวมีแต่คนซุบซิบนินทาแบงก์ตราใบโพธิ์ SCB กันอย่างเมามัน เสมือนว่า ตัวเองเป็นคนบริหารจัดการปัญหาทั้งหมด “โมนิก้า” ถือเป็นความเลอะเทอะอย่างหนึ่งของข่าวสาร แต่เรื่องพรรค์นี้ก็อยู่คู่กับตลาดหุ้นไทยมาเป็นเวลานาน เดี๊ยนถึงรู้สึกเฉยๆ ต่อการพูดพาดพิงถึงแนวทางการบริหารของผู้บริหารชุดปัจจุบันเจ้าค่ะ

*เนื่องจากโลกของการลงทุนในปัจจุบันชอบหาแพะรับบาป ซึ่งคล้ายคลึงกับกรณีของซีอีโอโฟล์คสวาเกนลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบปุ๊บ ราคาหุ้นพุ่งพรวดกว่า 8% รับข่าวปั๊บ! มันเป็นตรรกะที่ทำให้เดี๊ยนรู้สึกได้ทันทีว่า งานนี้ต้องมีคนออกมารับเคราะห์ ไม่เช่นนั้นเหล่าผู้เล่นจะประเมินสถานการณ์ในขั้นถัดไปไม่ออกแบบนี้ มันเป็นเกมทางจิตวิทยาล้วนๆ นะจะบอกให้

*ย้อนกลับมาที่หุ้น SCB อีกนิดหนึ่งดีกว่า เพราะในระหว่างวันก่อนความจริงจะปรากฏว่า แบงก์ได้ตัดสินใจขาย Big Lot หุ้น SCC ให้สำนักงานทรัพย์สินฯ เป็นจำนวน 4.49 พันล้านบาทนั้น ก็เกิดข่าวเม้าท์ไปทั่วทั้งวงการว่า จะมีการเทขายหุ้นลงมาในกระดาน ซึ่งสร้างความแตกตื่นแก่เหล่านักเล่นซุ้มต่างๆ จนนำไปสู่การเทขายหุ้นปูนใหญ่อย่างหนักหน่วงตั้งแต่เปิดตลาดนะคะ

*ผลดังกล่าวทำให้ราคาหุ้นรูดลงมาทำจุดต่ำสุด 452 บาท และทำท่าจะอ่อนตัวลงไปอีก แต่เผอิญมีพวกนกรู้แอบช้อนซื้อหุ้นเก็บไว้ในพอร์ต และหลายคนเริ่มเข้าใจการซื้อขายหุ้นจำนวนมาก ไม่มีทางสาดหุ้นลงมาในกระดาน จึงหวนกลับเข้ามาซื้อหุ้นกันอย่างเอาเป็นเอาตายในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 476 บาท บวกไป 4 บาท ด้วยมูลค่า 3.90 พันล้านบาท..ถือเป็นการแก้เกมอย่างสวยหรู และน่าจะทำให้หุ้นฟื้นตัวเสียที..จริงไหมตัวเอง!

*เมื่อเคลียร์ความเข้าใจในด้านนั้นเรียบร้อยไปแล้ว ความชัดเจนเลยบังเกิดขึ้นกับแบงก์ตราใบโพธิ์ด้วย ซึ่งประเด็นนี้เห็นได้จากราคาหุ้นเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 141.50 บาท บวกไป 5.50 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 816 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นการวิ่งรับข่าวดีแค่ช่วงสั้นๆ เพราะเมื่อเหลือบดูหุ้นแบงก์ที่ยังมีการอาการง่อยเปลี้ยเพลียแรง ถือลงทุนยาวไม่ได้หรอกเจ๊!

*ผิดกับในรายของ  CPF ซึ่งเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 22.50 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่น “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องของจังหวะเวลาของข่าวดีที่มีเข้ามาซัพพอร์ต หุ้นถึงทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งนับตั้งแต่ประกาศซื้อหุ้นคืน จึงกลายเป็นหุ้นที่บวกสวนตลาดได้เป็นระยะ และกลายเป็นหุ้นที่ต้องเม้าท์ถึงมากเป็นพิเศษไงล่ะจ๊ะ

*ส่วนดาวรุ่งพุ่งแรงที่ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ก่อนใครเพื่อนรอบนี้กลายเป็น EARTH ภายใต้การกุมบังเหียนของ “ขจรพงศ์ คำดี” ถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่มิตรรักแฟนเพลงต้องติดตามดูให้ดีๆ เพราะรอบนี้มีโอกาสวิ่งทะลุแนวต้าน 5.70 บาทค่อนข้างสูง หลังจากวานนี้กระชากขึ้นมาปิดที่ 5.25 บาท บวกไป 0.47 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่า 300 ล้านบาท เดี๊ยนขอสันนิษฐานว่า น่าจะมีอะไรดีๆ ที่ยังไม่บอกให้ใครรู้นะคะ

*สำหรับในรายของ PS ขนาดมีข่าวดีรอรับเต็มประตูหน้าต่าง สุดท้ายทำได้แค่ปิดที่ระดับ 28.50 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 2.70% ด้วยมูลค่า 450 ล้านบาท มันเป็นเกมที่น่าอึดอัดใจมากๆ เพราะถ้าดูในแง่ของสัญญาณเทคนิคจะเห็น doji evening star โผล่หรากลางกบาล โอกาสที่หุ้นจะไปต่อแรงๆ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย จริงหรือไม่? คอยดูกันไป…อิอิอิ

*ว่าจะไม่เม้าท์ถึงพระเอกตัวจริง AJD สักประมาณ 1-2 อาทิตย์ พอเหลือบไปเห็นนักเล่นเคาะขวารัวๆ “โมนิก้า” ก็เกิดอาการหูตาผึ่งขึ้นมาในทันที พร้อมกับบอกกับตัวเองว่า นี่คือหุ้นของนักโหนกระแสอย่างแท้จริง ขนาดภาวะการลงทุนตุปัดตุเป๋ พี่ท่านก็ยังยืนหยัดได้หน้าตาเฉย วานนี้ถึงเห็นหุ้นขยับขึ้นมาปิดที่ 1.75 บาท บวกไป 0.03 บาท ด้วยมูลค่า 340 ล้านบาท พร้อมกับแสดงเจตนารมณ์ว่า ต้องการสร้างฐาน 1.70 บาทให้แน่นปึ้กแบบนี้..ห้ามมองข้ามนะคะ

*อีกหนึ่งรายที่ไม่ควรมองข้ามในยามนี้ได้แก่ AGE จู่ๆ กระชากขึ้นมาปิดที่ 1.93 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 17% ด้วยมูลค่า 100 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตของพวกโหนกระแสเช่นกัน บวกกับก่อนหน้านี้หุ้นชอบกระชากแรงๆ จึงไม่มีเวลาคิดอะไรมากอีกแล้ว หากเช้านี้มีออเดอร์เคาะขวาเป็นจำนวนมาก มันจำเป็นต้องใส่ไว้ก่อน เรื่องอื่นว่ากันทีหลังเจ้าค่ะ

Back to top button