ถ้ายืนได้..ก็มีลุ้น

* หากมองสเต็ปการเล่นหุ้นเที่ยวนี้แบบเจาะลึกจะเห็นว่า ไม่มีอะไรต้องวอรี่แบบสุดขีด และไม่มีอะไรต้องดีใจแบบเว่อร์ ๆ เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่มีอะไรแน่นอนสักเรื่อง! เดี๊ยนถึงพยายามมองเกมที่เกิดขึ้นในแต่ละวันมันมีเหตุผลของมันเอง ขณะเดียวกันจะเห็นว่า ถ้ามองภาพข้างหน้าไปอีกสัก 3 เดือนถึง 6 เดือน ล้วนมีประเด็นที่ช่วยหนุนให้ดัชนีเดินหน้าขึ้นไปได้อีกนะจ๊ะ


* หากมองสเต็ปการเล่นหุ้นเที่ยวนี้แบบเจาะลึกจะเห็นว่า ไม่มีอะไรต้องวอรี่แบบสุดขีด และไม่มีอะไรต้องดีใจแบบเว่อร์ ๆ เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่มีอะไรแน่นอนสักเรื่อง! เดี๊ยนถึงพยายามมองเกมที่เกิดขึ้นในแต่ละวันมันมีเหตุผลของมันเอง ขณะเดียวกันจะเห็นว่า ถ้ามองภาพข้างหน้าไปอีกสัก 3 เดือนถึง 6 เดือน ล้วนมีประเด็นที่ช่วยหนุนให้ดัชนีเดินหน้าขึ้นไปได้อีกนะจ๊ะ

* โดยเฉพาะในมุมของการกระตุ้นกำลังซื้อด้วยการแจกเงิน และแนวทางฉีดวัคซีนเป็นไปตามแผนขนาดไหน? กลายเป็นตัวแปรสำคัญที่จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ต้องดูแผนชุบชีวิตธุรกิจต่าง ๆ ที่ปิดกิจการไปก่อนหน้านี้ มีนโยบายที่ออกมาเป็นรูปธรรมมากน้อยขนาดไหน?..ทั้งหมดนี้เป็นสตอรี่ที่ทำให้ “โมนิก้า” กล้าแนะนำคนที่เน้นเล่นยาว พยายามหาจังหวะช้อนหุ้นเมื่อทิ้งตัวลงแรงไงล่ะคะ

* เนื่องจากเชื่อว่า ดัชนีคงไม่ทรุดฮวบลงไปทีเดียว 50-100 จุด หลังได้เห็นพละกำลังของฝรั่งหัวทองทิ้งหุ้นหนัก ๆ เมื่อวันก่อนว่า เอฟเฟกต์ที่เกิดขึ้นจากการสาดหุ้นแบบจัดหนักไม่รุนแรง ซึ่งรวมถึงการประคองตัวของดัชนีเหนือระดับ 1,600 จุด ไปเรื่อย ๆ ก็ทำให้ฐานแนวรับตรงนี้แน่นขึ้นไปโดยปริยาย จึงอนุมานได้ทันทีว่า หุ้นไทยมีโอกาสได้ไปต่อ และการยืนปิดที่ 1,624.79 จุด บวกไป 2.48 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.04 หมื่นล้านบาท เหมือนส่งสัญญาณให้รู้ว่า มีคนบางคนเริ่มเก็บหุ้นรอบใหม่นะนายจ๋า!

* เรื่องนี้ดูได้จากอาการของหุ้น PTT พุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 41.25 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.87 พันล้านบาท อาจเป็นเรื่องตื่นเต้นสำหรับพวกอ่อนหัด แต่สำหรับพวกเก๋าเกมจะรู้ได้ทันทีว่า นับตั้งแต่เดือน ก.พ.มิ.ย. กรอบการเคลื่อนไหวของหุ้นก็อยู่ในระดับ 38-42 บาทมาโดยตลอด แต่มีจุดต่างกันนิดหนึ่งตรงน้ำมันดิบเดินหน้าทำไฮใหม่ จึงกลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจขึ้นมาทันทีพะยะค่ะ

* งานนี้ทำให้หุ้น PTTEP กลายเป็นดาวเด่นขึ้นมาทันที แต่จะไปถึงสิ่งที่วาดฝันขนาดไหน? “โมนิก้า” คงพูดได้แค่ว่า ต้องติดตามดูกันยาว ๆ เพราะการขยับตัวของราคาหุ้นเหมือนซีรีย์เกาหลีที่มีหลายภาค และตอนนี้เพิ่งจะเริ่มภาคสอง (ภาคแรกตอนหุ้นต่ำบุ๊ก 95 บาท) หลังหุ้นแกว่งตัวไปมาไม่เกิน 120 บาท นานถึงสามเดือนครึ่ง จึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ 121 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 1.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.25 พันล้านบาท มีเรื่องไหนเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้หุ้นไปต่อบ้างคะ

* ส่วนรายที่เดี๊ยนให้ความสนใจตลอดเวลาอย่าง CPF ยังเป็นตัวเลือกแรก ที่มักเม้าท์ถึงเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงที่ราคาหุ้นลงมายืนที่ฐานเดิม เหมือนเป็นตัวบอกให้รู้ว่า ความเสี่ยงในการลงทุนลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ 27.25 บาท ลบไป 0.25 บาท หรือลงไป 0.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.69 พันล้านบาท โดนใจขนาดไหน? หลังมีข้อมูลยืนยันว่า ตรงนี้เป็นฐานหุ้นที่เล่นกันมาตั้งแต่ต้นปีเจ้าค่ะ

* ในเมื่อเม้าท์ถึงหุ้นไก่ไปแล้ว ก็ถึงเวลาเม้าท์ถึงหุ้นเป็ด เพื่อชี้ให้เห็นการขึ้นของ BR กำลังเป็นที่สนใจของคนหมู่มาก และตัวเดี๊ยนก็อยากรู้เหมือนกันว่า หุ้นตัวนี้จะไปได้สักกี่น้ำ? หลังแสดงอิทธิฤทธิ์ด้วยการวิ่งขึ้นไปถึง 3.60 บาท ต่อจากนั้นโรยตัวลงมาเรื่อย ๆ จนลงมายืนปิดที่ 3.32 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 197 ล้านบาท โดยทิศทางของหุ้นยังอยู่ในลักษณะไซด์เวย์อัพแบบนี้..ช่างเหมาะสำหรับคนที่ชอบเสียวเสียจริง ๆ!

* อีกรายที่ต้องเม้าท์ถึงแบบไม่อิดออด “โมนิก้า” คงต้องหันไปมอง CSS เป็นรายถัดมา หลังนักเก็งกำไรแห่เข้ามาเล่นเป็นจำนวนมาก จนวานนี้หุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 2.20 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 1.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 320 ล้านบาท แถมทิศทางของหุ้นก็อยู่ในลักษณะยกฐานเสียด้วย กลายเป็นช็อตที่ทำให้แมงลือเชื่อกันว่า หุ้นกำลังพยายามวิ่งกลับไปหายอดเดิมที่บริเวณ 2.50 บาทนะจะบอกให้

Back to top button