ลงไม่สุด ก็ขึ้นไม่สุด

* วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องทำหน้าที่รีวิวหุ้นร้อนตลาดหุ้น เพื่อทำให้บรรดาขาเผือกได้มีเรื่องเผือกกันยาว ๆ เพราะการขึ้นลงของดัชนีเป็นอะไรที่ผู้คนในตลาดหุ้นให้ความสนใจอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะบรรดาผู้เล่นสายเดย์เทรดที่เข้ามาเล่นสั้น ๆ นิยมโยกหุ้นไปมาตามข่าวที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ส่งผลให้ภาพใหญ่ของตลาดหุ้นอยู่ในลักษณะภูเขา 3 ลูกที่มียอดต่ำลงเรื่อย ๆ ไงล่ะจ๊ะ


* วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องทำหน้าที่รีวิวหุ้นร้อนตลาดหุ้น เพื่อทำให้บรรดาขาเผือกได้มีเรื่องเผือกกันยาว ๆ เพราะการขึ้นลงของดัชนีเป็นอะไรที่ผู้คนในตลาดหุ้นให้ความสนใจอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะบรรดาผู้เล่นสายเดย์เทรดที่เข้ามาเล่นสั้น ๆ นิยมโยกหุ้นไปมาตามข่าวที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ส่งผลให้ภาพใหญ่ของตลาดหุ้นอยู่ในลักษณะภูเขา 3 ลูกที่มียอดต่ำลงเรื่อย ๆ ไงล่ะจ๊ะ

* ประกอบกับอิทธิพลของตลาดหุ้นต่างประเทศยังแผ่ซ่านเหมือนเดิม ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยหมุนเคว้งราวกับลูกข่าง จนไม่รู้จะออกมาหน้าไหนแบบนี้ ย่อมเป็นสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีสักเท่าไหร่ “โมนิก้า” ถึงมองว่า การประคองตัวปิดที่ระดับ 1,569.70 จุด ลบไป 1.29 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.25 หมื่นล้านบาท ถือเป็นเรื่องที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง และต้องลุ้นวันถัดไปจะเป็นอย่างไรนะจะบอกให้

* ยิ่งเห็นอาการดัชนีลงไม่สุดถึงแนวรับด้านล่าง ยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้ดัชนีขึ้นไม่สุดไปในตัว “โมนิก้า” ถึงพยายามให้แฟนคลับมองตัวแปรที่เกิดขึ้นเวลานี้ มันมีเรื่องไหนที่ทำให้รู้สึกสบายใจไหม? เพราะเรื่องราวดังกล่าวจะส่งผลโดยตรงกับการเคาะขวาในไม้ถัดไป (ไม้นี้ของโยนซ้ายไปก่อน) จึงต้องพิถีพิถันการคัดหุ้นเข้ามาในพอร์ตมากเป็นพิเศษ..เดี๋ยวจะหาว่า คนสวยไม่เตือนเจ้าค่ะ

* ประเด็นข้างต้นทำให้เดี๊ยนมองไปที่หุ้น GPSC อย่างไม่ลังเลใจแม้แต่นิดเดียว เพราะทันทีที่ประกาศลุยโซลาร์อินเดีย 4 พันเมกะวัตต์อย่างเป็นทางการ เท่ากับเป็นการประกาศให้โลกรู้ว่า เดินหน้าโต! จนโบรกเกอร์อัพราคาเป้าหมายขึ้นไปถึงระดับ 112 บาทในทันที ขณะที่ราคาปิดวานนี้ยืนที่ระดับ 78.75 บาท บวกไป 4.25 บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.63 พันล้านบาทแบบนี้ เดี๊ยนคงบอกได้แค่เพียงว่า ลุยเลยเพ่!

* เช่นเดียวกับการไล่หุ้น SITHAI จนขึ้นมาปิดที่ 1.66 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 13.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 937 ล้านบาท ก็เป็นช็อตที่มาด้วยกำไรโตสวนกระแสโควิด ซึ่งเป็นจุดที่นักเล่นต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะสเต็ปการเล่นในช่วงหลังมาเป็นรอบ “โมนิก้า” ถึงอยากให้ขาลุยหุ้นต่ำสิบมองไปที่ยอดเก่าบริเวณ 1.71 บาทเป็นที่ตั้ง เพราะเที่ยวก่อนก็โดนสาดหนักตรงบริเวณนี้ไงล่ะคะ

* คล้ายกับเคสของเจ้าพ่อกัญชง RBF ถูกรินขายออกมาตรงยอดใหม่ที่บริเวณ 23 บาท จนวานนี้ลงมายืนปิดที่ระดับ 21.80 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 2.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 673 ล้านบาท แต่ยังยืนเหนือเส้นแนวรับ 25 วัน ตรงบริเวณ 21 บาทอย่างเหนียวแน่น น่าจะเข้าทางนักเล่นสไตล์คุณค่าเต็ม ๆ เพราะของมันเห็นกันอยู่แล้วว่า 3 ใบอนุญาตที่ได้มาจะเริ่มทำเงินช่วงปลายไตรมาส 4 และจะพีคสุด ๆ ในปี 2565 การที่หุ้นลงมาเรื่อย ๆ จึงเป็นจังหวะของชาวสวนนะนายจ๋า!

* ส่วนคนที่ถนัดเล่นเก็งกำไรแบบสุดซอย “โมนิก้า” คงต้องยอมเปิดทางให้กับหุ้น TEAM เป็นกรณีพิเศษ เพราะปีนี้ผลงานของพี่เขาสุดจัดจริง ๆ โดยเฉพาะในมุมของกำไรไตรมาส 1 เพียงไตรมาสเดียว ก็ยังมากกว่าตัวเลขกำไร 4 ปีรวมกันเสียอีก เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ 3.56 บาท บวกไป 0.36 บาท หรือขึ้นไป 11.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 295 ล้านบาท  มันเป็นจังหวะของชาวไล่ก็เท่านั้นเองจ้า!

* อีกรายที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน และขึ้นต่อเนื่อง “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ชำเลืองตามอง SMT อีกเช่นกัน โดยเฉพาะในมุมของกำไรถือว่า สอบผ่านฉลุยตั้งแต่ปลายปี 2563 และพอขึ้นปีใหม่ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เดี๊ยนเลยไม่แปลกใจที่การขึ้นมายืนปิดที่ 7.45 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 477 ล้านบาท เป็นราคาสูงสุดในรอบ 4 ปี 5 เดือน เพราะทุกอย่างมันเข้าทางปืนเต็ม ๆ น่ะสิ

* ไหน ๆ ก็เม้าท์ถึงเรื่องที่น่าชื่นใจขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นน้องใหม่ SNNP ซึ่งเตรียมจะเข้าเทรดในตลาดหุ้น 20 ก.ค. กันสักหน่อย!..ว่ากันว่า เที่ยวนี้มียอดจองล้นทะลักสุด ๆ โดยเฉพาะหุ้นที่จัดสรรให้นักลงทุนสถาบัน ก็มียอดจองเกินกว่าหุ้นที่มีให้ถึง 16 เท่า บวกกับนักลงทุนกลุ่มวีไอก็มีความต้องการหุ้นจำนวนมากเช่นกัน จึงอดสงสัยไม่ได้ว่า วันแรกของการเทรดจะสะบึ้มฮึ่มขนาดไหน? เพราะในไฟลิ่งบอกไว้ชัด ๆ ว่า ธุรกิจมันมาจริง นะตัวเอง

Back to top button