สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 30 กันยายน 2558***วันนี้มีลุ้นวินโดว์เดรสซิ่ง


*วันนี้มีลุ้นวินโดว์เดรสซิ่ง

*ลุ้นกองทุนจะเข้ามาดันตลาดวันนี้อีกหรือเปล่า หลังจากวานนี้ซื้อสุทธิไป กว่า 2 พันล้าน ในภาวะตลาดฯแบบนี้เป็นไปได้ทั้งสองทาง แค่ไม่ทิ้งหุ้นออกมาก็ถือว่าดีมากแล้วในขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่องอีกแล้วครับท่าน แต่ต้องให้เครดิตหุ้นปูนใหญ่ที่ช่วยพยุงตลาดฯ เอาไว้ หลังจาก“ธาริษา วัฒนเกส” อดีตผู้ว่าการแบงก์ชาติ และในฐานะบอร์ดปูนใหญ่ ไล่เก็บหุ้น SCC โชว์ความเชื่อมั่นให้นักลงทุนเห็น ทำให้กองทุนเข้ามาเก็บตามส่งผลให้ราคาปูนใหญ่เด้งขึ้น พยุงตลาดฯวานนี้ไว้

*กลุ่มสื่อสารรอข่าวดีโดยเฉพาะเอไอเอส แม้จะโดนเรียกค่าเสียหายจากทีโอที แถมด้วยขอบริหารคลื่นความถี่ 900 MHz แต่ต้องติดตามต่อวันนี้ จะมีการนำเสนอที่ประชุมครม.ตัดสินใจ คาดว่าจะออกมาแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น

*EFORL งบ Q3 สงสัยจะดี เตรียมบันทึกกำไรขายหุ้น WCIH 270 ล้านบาท แถมเตรียมนำบริษัทลูกเข้าตลาดฯปีหน้า วุฒิศักดิ์เป๊ะจริงๆ รายได้เข้าเป้า กำไรปีนี้โต 10%

*SCB น่าสนใจทยอยเข้าลงทุน ราคาแบบนี้หายากมาก ถ้าไม่ไปสะดุดของแข็งอย่างโรงเหล็กเข้า กำไรปีนี้ก็คงโตกว่าเป้าตามระเบียบ ใครที่ยังกลัวว่าจะมีอะไรอีกมั้ยบอกได้เลยสุดๆ แล้ว รอเด้งอย่างเดียว

*JWD ไม่ทำให้ผิดหวังปรับตัวขึ้นมาสวนทางตลาดฯได้วานนี้ แต่วันนี้ยังมีลุ้น เพราะราคาปิดบวกสูงสุดของวัน มีนัยว่าจะไปต่ออีก ถ้าตลาดฯเป็นใจดัชนีไม่ลบหรือเด้งขึ้นมา

*KTB ก็เป็นหุ้นอีกตัวหนึ่ง ที่คาดว่าจะรีบาวด์ได้ในระยะสั้น ราคาแถวๆ นี้ ถือว่าต่ำมากแล้ว ถ้าเทียบกับราคาเป้าหมาย 18.50 บาท ข่าวร้ายก็รับรู้กันแทบหมดสิ้นไม่เหลืออะไรแล้ว ต่อไปคงมีแต่ข่าวดี

*ดีลควบรวมกิจการระหว่าง BECL กับ BMCL มีอันต้องยืดออกไป จากเดิม ที่คาดว่าจะเสร็จทันวันที่ 1 ต.ค.นี้ แต่เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุมัติจากครม.เลยต้องขยายเวลาออกไป แต่จะไม่เกินกว่าวันที่ 1 เม.ย. 59 นี้แน่นอน

*ITD หุ้นเก่งหัวใจแกร่ง ใจถึงพึ่งได้ เด้งสู้ตลาดฯขาลง ข่าวดีก็มีมาเป็นระยะ เล่นรอบก็พอไหว ย่อมากๆ เข้าซื้อ ขายตอนเด้ง แถวๆ ต่ำกว่า 8 บาทรับได้เลย

*TASCO แนวโน้มยอดขายปีนี้แรง คาดจะทำนิวไฮ และในปีหน้า ก็จะโตต่อเนื่อง ตราบใดที่โครงการภาครัฐยังคงเดินหน้าอยู่ยางมะตอยก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ช่วยฉุดหุ้นแม่อย่าง TIPCO ขึ้นตามมาด้วย เพราะคาดว่าไตรมาสที่สามนี้จะออกมาดีทั้งคู่

*PLANB หายหน้าหายตาไปนาน วอลุ่มเหลือบางๆ ล่าสุดส่งลูก มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ไปซื้อหุ้น 35% ในบริษัท 2000 พับลิชชิ่ง แอนด์ มีเดีย ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ มูลค่าจิ๊บๆ 1 ล้านบาท เพิ่มสัดส่วนกำไรให้บริษัทแต่ยังเล็กไปหน่อยหรือเปล่า

*AJD หมดรอบเริ่มขยับตัวลง แจ๊คหม่ายังไม่มา คงต้องปรับฐานไปตามระเบียบ งานนี้ผลประกอบการไตรมาส 3 ก็คาดว่ายังคงแย่ เม่าที่หูไวตาไวก็เริ่มถอยแล้ว คงเหลือไว้แต่ชาวดอยที่รอดูดวงดาวบนฟากฟ้าโน่น รอกระเช้าไฟฟ้ามารับรอบต่อไป

* “เทวินทร์” บิ๊กบอส ปตท. คนใหม่คิดการใหญ่เข้าซื้อกิจการบริษัทผลิตน้ำมันและก๊าซที่ใกล้เจ๊งทั่วโลก แบบนี้เขาเรียกว่าพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ที่จะได้ของถูก แต่ต้องระมัดระวังไว้บ้าง เพราะมีตัวอย่าง SSI มาแล้ว ถ้าเลือกให้ถูกจังหวะและเวลาคงไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดตามมา

*นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน  แจ้งการขับเคลื่อนเม็ดเงินกองทุนหมู่บ้าน ทะลุเป้าแล้ว 15,834 กองทุน คิดเป็นวงเงิน 15,793.97 ล้านบาท และจะเร่งอนุมัติ ภายในตุลาคมนี้ ได้ครบ 30,000 หมู่บ้านแน่นอน

*เตรียมพบกับคอลัมน์ใหม่ หน้า 5 “แฉทุกวันทันเกมหุ้น” ทางหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ

Back to top button