สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 2-อาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558


หนังสือพิมพ์ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 2-อาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

*****ไม่เกินสิ้นปีนี้ ก็น่าจะได้เห็นการประมูลมอเตอร์เวย์จำนวน 3 สายแน่นอนแล้ว รวมถึงรถไฟฟ้าอีก 1 สาย คือสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ที่จะเข้าครม.ภายในเดือนตุลาคมนี้ ก็น่าจะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มรับเหมา เพราะแต่ละโครงการ มูลค่าเป็นหลักหมื่นล้านบาท พอรวมกันแล้ว ก็ถึงหลักแสนล้านบาท

******กลุ่มรับเหมาที่เด่นก็ไม่พ้น STEC CK ITD และที่มองข้ามไม่ได้ก็คือ UNIQ หลายคนอาจบอกว่าทำไมเห็นหุ้นเงียบๆ แต่ขอบอกว่า มีโอกาสฟาดเรียบนะฮะ และหากดูจากเส้นกราฟนับแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จาก 13.40 บาท ราคาไต่ระดับมาเรื่อย แม้จะมีพัก มีย่อบ้างบางช่วง แต่เส้นกราฟยังมีทิศทางเป็นขาขึ้นไปได้เรื่อยๆ

******หุ้นกลุ่มธนาคารกดดันตลาดอยู่ ล่าสุด KBANK ข่าวว่า กำไรไตรมาส 3/58 อาจลดลง หากเป็นเช่นนี้ โอกาสที่จะได้หุ้นตัวใหญ่มาดันดัชนีก็ยากขึ้น เพราะลำพังไปพึ่งกลุ่มสื่อสาร 2-3 ตัวก็คงไม่ไหว ทำให้เหลือหุ้นที่เล่นได้ตอนนี้ มีแต่ขนาดกลางและเล็ก มาร์เก็ตแคปไม่เยอะ ก็ต้องไปลุ้นกันว่า ไตรมาส 4 ปีนี้ แบงก์จะฟื้นตัวได้หรือไม่ เว้นแต่จะเกิดเซอร์ไพรส์ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา

*******ดัชนีหุ้นไทยในช่วงไตรมาส 3/2558 ดีดลูกคิดดูแล้ว ลงไปกว่า 9.15% น่าจะมากกว่าในช่วง 2 ไตรมาสแรก ส่วนปัจจัยก็มาจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังเป็นเรื่องการส่งออกที่ยังกดดันอยู่ รวมถึงปัญหาหุ้นในกลุ่มธนาคารอย่างที่บอกว่าอาจจะออกมาไม่ดี ส่วนไตรมาส 4 เท่าที่ดูบทวิเคราะห์โบรกฯ ต่างยังมั่นใจว่า ดัชนีจะกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,400 จุดได้ โบรกฯ บางแห่งให้ไว้ถึง 1,450 จุด เพราะจะมีแรงซื้อกองทุน LTF เข้ามาช่วย

******หุ้นตัวไหนที่ถูกเขียนถึงบ่อยๆ ไม่ว่าจะด้านลบหรือด้านบวก นั่นแสดงว่า เป็นหุ้นที่อยู่ในความสนใจของนักลงทุน หรือให้นักลงทุนมาสนใจ แต่ก็อาจมีสะกิดบ้าง ชมบ้าง เป็นปกติ แต่หากจะให้เขียนเชียร์ หรือชมอย่างเดียว เช่น สมมุติบอกว่า  “AJD เป็นหุ้นดี”  “IFEC เป็นหุ้นดี”…. เอ้า..ดื่ม! จบข่าวมันก็ดูกระไรอยู่

******JWD ราคาปรับลงแล้ว หลังถูกเจ้ามือลากราคาขึ้น ล่อแมงเม่าเข้าไป และหากดูค่าพี/อี ตอนนี้ อยู่ที่ 40 เท่า เท่าเกณฑ์หุ้นถูกแคชบาลานซ์พอดีเลย ดังนั้น หากไม่อยากเข้าไปติดแคชฯ ราคาก็ต้องอยู่ที่ไม่เกิน 14.40 บาท ส่วนหุ้น KOOL วานนี้ราคาดีดขึ้นมาแรง ปิด 2.185 บาท บวก 1 บาท และนั่นจะทำให้พี/อี น่าจะอยู่แถวๆ 39 เท่า ใกล้ๆ 40 เท่า ก็ต้องระวังๆ กันโหน่ยยย……

******บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) แจ้งว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อ บริษัท ยูนิคอร์น เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (Unicorn Enterprise Co.,Ltd.) ดำเนินธุรกิจลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทุนเริ่มต้น จำนวน 10,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย BTS ถือหุ้นร้อยละ 100

****ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดพิธีมอบรางวัลด้านความยั่งยืนเป็นครั้งแรกของตลาดทุนไทยแก่ บจ. ที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมอบรางวัล 2 ประเภท ได้แก่ รางวัล SET Sustainability Awards และรางวัล SET Social Enterprise Investment Awards พร้อมประกาศรายชื่อ Thailand Sustainability Investment หรือรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ******

 

 

Back to top button