ขาลุยห้ามพลาด!

ดัชนีถึงยืนปิดที่ระดับ 1,635.97 จุด บวกไป 1.77 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.93 หมื่นล้านบาทแบบงง ๆ เพราะทำท่าจะไม่รอดสันดอนตั้งแต่เช้าน่ะซี


*ผลพวงจากแรงซื้อขายที่ผลุบ ๆ โผล่ ๆ ทำให้การลงทุนในช่วงนี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก แถมหลายครั้งที่หุ้นปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรง  ถัดไปแค่วันเดียว หุ้นตกรูดมหาราชแบบไม่ทันตั้งตัว และตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเช่นนี้  วานนี้ดัชนีถึงยืนปิดที่ระดับ 1,635.97 จุด บวกไป 1.77 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.93 หมื่นล้านบาทแบบงง ๆ เพราะทำท่าจะไม่รอดสันดอนตั้งแต่เช้าน่ะซี

*งานนี้ไม่ต้องวิเคราะห์เรื่องต่าง ๆ ให้เสียเวลาเคาะหุ้น เพราะเพียงแค่นักลงทุนเข้าใจถึงมูฟเมนต์ของตลาดหุ้น คุณ ๆ ท่าน ๆ ก็มีช่องทางทำกำไรตามกระแสสบาย ๆ ขนาดวันก่อนเดี๊ยนแสดงความคิดเห็นไว้ว่า ไม่แน่ใจหุ้นจะขึ้นแรง! เผลอแป๊บเดียวหุ้นวิ่งขึ้นกันปรู๊ดปร๊าด ซึ่งเหมือนกับที่ “โมนิก้า” ได้ทิ้งทวนไว้เป็นประจำว่า ถ้ารู้สึกฮึกเฮิมก็สามารถกระโจนใส่หุ้นที่เขาดันได้ทันที เพราะเกมหุ้นเที่ยวนี้เล่นกันแป๊บ ๆ แล้วก็แยกวงนะจ๊ะ

*โดยหุ้นรายตัวที่ “โมนิก้า” ให้ความสนใจมากเป็นพิเศษอยู่ที่ GULF และเมื่อมองดูตามรูปการจะเห็นว่า แพทเทิร์นของหุ้นกำลังยกตัวขึ้นอีกครั้ง ผสานกับมีการทดสอบแรงขายร่วมสองสัปดาห์ ก่อนจะย่ำฐานแถว 42 บาทอีกสามวัน จนวานนี้วิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 43.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.30 พันล้านบาท กลายเป็นประเด็นที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะวิ่งขึ้นไปหายอดเก่าบริเวณ 45 บาทอีกครั้งนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TRUE ทุกประการ และใครที่เป็นแฟนพันธ์แท้หุ้นต่ำสิบก็ควรเหลียวมองสักหน่อย เพราะเมื่อมองดูแรงซื้อที่ไหลเข้ามาเป็นระลอก จนวานนี้ดันหุ้นขึ้นมาปิดที่ 4.12 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.39 พันล้านบาท ย่อมทำให้ขาลุยไม่พลาดโอกาสทองอย่างแน่นอน เพราะเป้าแรกของรอบนี้อยู่ที่ยอดเดิมแถว ๆ 4.40 บาท แถมช่วงหลัง ๆ มีวอลุ่มหนาแน่นขึ้นเรื่อย ๆ จึงมีโอกาสที่หุ้นจะไปถึงฝั่งฝันเจ้าค่ะ

*คล้ายกับกรณีของหุ้น DDD ถ้าดูตามหน้าเสื่อที่เกิดขึ้นในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา “โมนิก้า” ต้องยอมรับว่า มีแรงซื้อไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากราคาหุ้นเมื่อ 4 วันก่อนอยู่ที่ระดับ 18.60 บาท ล่าสุดราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 19.60บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 4.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 170 ล้านบาท สะท้อนถึงทิศทางของหุ้นกลับสู่ช่วงขาขึ้น และมีความเป็นไปได้ที่หุ้นจะไปต่อได้อีกในวันนี้…จริงเท็จอย่างไร เดี๋ยวรู้กัน!

*กรณีนี้เปรียบได้กับหุ้น NEX เมื่อวิเคราะห์จากแง่มุมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการทะยานขึ้นของราคาหุ้น “โมนิก้า” พบว่า หุ้นตัวนี้แกว่งตัวฉวัดเฉวียนน่าดู แถมในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้นขยับขึ้นลงในกรอบ 8.20-9.50 บาทเป็นประจำ เมื่อเดี๊ยนเห็นราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 9.05 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 2.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 354 ล้านบาท จึงรีบคาบข่าวดีมาเม้าท์กับแฟนคลับไงล่ะคะ

*สำหรับรายที่ “โมนิก้า” ไม่คิดจะพูดถึงให้เป็นประเด็น และไม่อยากเปลืองน้ำลายโดยใช่เหตุอย่างหุ้น TAKUNI ล้วนเป็นผลมาจากรูปแบบการเล่นออกไปในแนวดันสุดฤทธิ์ และไม่มีข้อมูลซับพอร์ตที่ทำให้เชื่อว่า การขึ้นเที่ยวนี้จะยั่งยืน? ผสานกับพวกแมงลือเม้าท์ให้แซ่ดว่า การยืนปิดที่ระดับ 1.94 บาท บวกไป 0.33 บาท หรือขึ้นไป 20.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.23 พันล้านบาท มันเป็นการเล่นที่ระห่ำเกินไปสำหรับหุ้นที่ทำกำไรต่อปีไม่เกินห้าสิบล้านพะยะค่ะ

*คล้ายกับในรายของหุ้นที่ขาดทุนเรื้อรัง แต่ยังกล้าเผยอหน้าขึ้นมาเสียอย่างนั้น “โมนิก้า” จึงต้องเอ่ยถึง K เพื่อทำให้ทุกคนได้เห็นความไม่เมคเซ้นส์ และการดันหุ้นแบบไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม จนสุดท้ายหุ้นยืนปิดที่ระดับ 1.80 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 13.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 661 ล้านบาท มันจะอธิบายกับสังคมว่าอย่างไร? จึงอยากจะเตือนขาลุยว่า “ลุกช้าจ่ายรอบวง” ก็เท่านั้นเอง!

Back to top button