สู่โลกอนาคตกับ SCB-ข่าวหุ้น

เงินดิจิทัลสกุลต่าง ๆ เป็นอนาคตที่ปัจจุบัน กำลังเดินทางไปหาอย่างยากจะปฏิเสธ และนับวันก็ยิ่งจะมีบทบาทในชีวิตประจำวันยิ่งขึ้นทุกที


เอไอ (AI) ฟินเทค (Fintech) คริปโต เคอร์เรนซี (Crypto Currency) เงินดิจิทัลสกุลต่าง ๆ เป็นอนาคตที่ปัจจุบัน กำลังเดินทางไปหาอย่างยากจะปฏิเสธ และนับวันก็ยิ่งจะมีบทบาทในชีวิตประจำวันยิ่งขึ้นทุกที

งานสัมมนา Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤต พิชิตสงครามปีที่ 3 ซึ่งข่าวหุ้นธุรกิจร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 พ.ย. 64 ช่วงเวลา 13.00-17.00 น.มีคำตอบ

ปีนี้จัดแบบ Virtual Seminar เสมือนจริง (เช่นเดียวกับปีที่แล้ว) มาในธีมของ New World, New Value ปฏิวัติการลงทุนสู่โลกใหม่

ปีที่แล้วในงาน แบตเทิล สแตรติจี้ เอพพิโซด 2 : Don’t Waste a Good Crisis โลกการลงทุนได้รู้จักเด็กหนุ่มหน้าตาอ่อนวัยแต่คิดการใหญ่ท่านหนึ่งคือ จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบิทคัพ กรุ๊ป หลังจากนั้น 1 ปี เขาขายหุ้นบริษัทออกไป 51% ให้แก่พันธมิตร SCBX เกือบ 1.8 หมื่นล้านบาท

มาปีนี้ ต้องขอบอกว่า วิทยากรผู้ให้ความรู้มากันอย่างคับคั่งเช่นเดิมถึง 11 ท่าน ล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีประสบการณ์และเป็นผู้มีผลงานบุกเบิกโลกแห่งอนาคตมาแล้วทั้งสิ้น เนื้อหาการสัมมนาก็มีการจัดหมวดหมู่อย่างเป็นระบบ เพื่อความเข้าใจร่วมกันอย่างเสมอภาค

เปิดเวทีสัมมนา (Opening Session) หัวข้อ How Fintech will Add Value to Banks themselves, Economy and the Society ฟินเทคจะสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ธนาคาร เศรษฐกิจและสังคมอย่างไร

ผู้อภิปรายก็ต้อง 2 แม่ทัพใหญ่ ผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทยและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้ทำคลอดยานแม่ SCBX นี่แหละ

ผมมีโอกาสได้ดูเทปการสนทนาระหว่างคุณอาทิตย์กับคุณเล็ก มนต์ชัยดูแล้ว ต้องบอกว่าบทสนทนานี้ห้ามพลาดเชียวล่ะ เพราะเป็นการเปิดเบื้องลึก การปฏิวัติโครงสร้างธนาคารเป็นบริษัทฟินเทคทั้งในเชิงปรัชญาและยุทธศาสตร์อย่างถึงแก่น

เซสชั่นที่ 1 ภาคการนำคริปโตฯ ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจ How “Digital Tokens” will Sharpens the Ultimate Success of Business

ผู้อภิปรายพาเหรดกันมาครบครันทั้งคุณอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ผู้สร้างอาณาจักรเจมาร์ท, กวิน กาญจนพาสน์ แห่งบีทีเอสกรุ๊ป, พีระพงศ์ จรูญเอก จากออริจิน พร็อพเพอร์ตี้ ที่จะมาฉายภาพการนำ “เหรียญ” มาเป็นปัจจัยในการขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างหลากหลาย

ร่วมด้วย “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ จากอาร์เอสกับการปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้สอดคล้องกับโลกที่กำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล

เซสชั่นที่ 2 What Roles does Regulator Play in Supporting Fintech บทบาทภาครัฐในการสนับสนุนฟินเทค โดยคุณนภนวลพรรณ ภวสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเทคโนโลยีทางการเงิน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

เซสชั่นที่ 3 ประเด็นได้เสียการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล How to Maximize Profit & Minimiz Risks from Trading Cryptocurrency

ผู้เกี่ยวข้องในวงการเทรดคอยน์มากันอย่างคับคั่งทั้ง “พี่ทาโร่” คุณธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ซีอีโอ เจ เวนเจอร์ ผู้ทำ เจ ฟินคอยน์”, คุณประยุทธ์ ศุภวราพงษ์ จากอีลีท คอนซัลติ้ง กรุ๊ป และกสิณพจน์ เตชาหัวสิงห์ จากบริษัทคริปโต มายด์ แอดไวเซอรี่

ดำเนินรายการโดย คุณเล็ก” มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล และ คุณทีน่า” สุภัททกิต เจตทวีกิจ

จุใจไหมครับทั้งวิทยากรและเนื้อหาฟินเทค-คริปโตเคอเรนซีที่ครบเครื่อง ยากจะหางานสัมมนาใดที่ “จัดเต็ม” และ “ตรงเป้า” เช่นนี้ ขอเชิญลงทะเบียนเข้ารับฟังฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ยิ่งพากันมาฟัง ล้นหลาม” ก็ยิ่งเป็นกำลังใจแก่ผู้จัดทั้งข่าวหุ้นธุรกิจและธนาคารไทยพาณิชย์

คุณพร้อมหรือยัง ที่จะก้าวสู่มิติใหม่ของโลกการเงินและการลงทุนกับงาน แบตเทิล สแตรติจี้ : New World, New Value” ศุกร์ที่ 26 พ.ย.ศกนี้ ตั้งแต่ 13.00น. เป็นต้นไป

Back to top button