สังคมข่าวหุ้น

สถาบันจับมือต่างชาติเข้ามาเก็งกำไรหุ้นกลุ่มแบงก์ ขานรับเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย รวมทั้งหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มพลังงาน และอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งค้าปลีก


เก็งกำไรหุ้นแบงก์

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 23 จุด ปิดที่ 1,667 จุด สถาบันจับมือต่างชาติเข้ามาเก็งกำไรหุ้นกลุ่มแบงก์ ขานรับเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย รวมทั้งหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มพลังงาน และอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งค้าปลีก ท่ามกลางไฟสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น มาลุ้นวันนี้ว่าจะไปต่อหรือไม่ แนวต้าน 1,680 จุด แนวรับ 1,650 จุด …

EASTW ยื้อส่งมอบท่ออีอีซีให้ “วงษ์สยาม” ผู้ชนะประมูล ล่าสุดร้องศาลปกครองกลางฯ เบรกมติบอร์ดที่ราชพัสดุ ที่มีเสียงข้างมากหนุนเอกชนรายใหม่ลุยท่อน้ำตะวันออกแทน EASTW อ้างมติมิชอบ ไม่รอศาลตัดสิน งานนี้รอศาลไต่สวนฉุกเฉิน 28 มีนาคมนี้

กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ลุยพัฒนาโครงการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกการใช้ชีวิต เปิดตัวคอนโดฯ 2 โครงการใหม่ใกล้แนวรถไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ATMOZ มูลค่ารวมเกือบ 4 พันล้านบาท บนทำเลศักยภาพย่านรังสิตและอ่อนนุช เตรียมเปิดพรีเซล 26-27 มี.ค.นี้ ลงทะเบียนล่วงหน้าพร้อมรับสิทธิพิเศษ มั่นใจผลักดันยอดขายทั้งปีที่ 10,000 ล้านบาทตามเป้า

UNIQ ถูกลดเครดิต ล่าสุดทริสเรทติ้งลดอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) มาอยู่ที่ระดับ “BBB” จากระดับ “BBB+” และลดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัทมาอยู่ที่ระดับ “BBB-” จากระดับ “BBB” ขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งยังเปลี่ยนแนวโน้มอันดับเครดิตของบริษัทเป็น “Stable” หรือ “คงที่” จาก “Negative” หรือ “ลบ” พร้อมกันด้วย

ASP ส่งสัญญาณแผ่ว พิทเยนท์ อัศวนิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และกรรมการบริหาร บมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) คาดทิศทางผลประกอบการในปี 2565 จะทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 3,032.77 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 978.36 ล้านบาท ยอมรับว่าในปัจจุบันมีความเสี่ยงหลายด้านเข้ามากระทบกับภาพรวมเศรษฐกิจของไทย ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่ยังคงกดดันอย่างต่อเนื่อง

สมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) มั่นใจยอดขายในช่วงไตรมาส 1/2565 ทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทำได้ 1 พันล้านบาท หลังจากยอดขายในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.ที่ผ่านมา สามารถทำได้ดีขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนและในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งสามารถทำยอดขายได้เฉลี่ย 300-400 ล้านบาท/เดือน จากการที่ลูกค้ากลับเข้ามาเยี่ยมชมโครงการมากขึ้น และมีการตัดสินใจซื้อบ้านมากขึ้นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

วีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) ตั้งเป้าปีนี้ เพิ่มส่วนแบ่งยางธรรมชาติในตลาดโลกเป็น 12% จากสิ้นปี 2564 มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 10% ตอกย้ำผู้นำธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลก และจะรุกเพิ่มส่วนแบ่งตลาดยางธรรมชาติในประเทศไทยเป็น 35% จากสิ้นปี 2564 อยู่ที่ 32%

อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เผยในปี 2565 บริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการรวม 371 โครงการ รวมถึงงานที่ต้องติดตามเพื่อให้ได้งานใหม่ในปีนี้ 115 โครงการ อีกทั้งบริษัทได้มองเห็นโอกาสงานจากเศรษฐกิจที่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ในปี 2565 ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและสนับสนุนให้งานในมือเพิ่มขึ้น ผลักดันให้ (Backlog) อยู่ที่ 4,000 ล้านบาท ในปีนี้

Back to top button