1,700 จอดทุกที!

ทุกครั้งที่ดัชนีขึ้นมาแตะแนวต้าน 1,700 จุดทีไร หรือบางครั้งทะลุขึ้นไปแบบสวย ๆ สุดท้ายก็โดนถล่มจนทรุดลงไปกองที่ฐานล่างบริเวณ 1,650 จุดเป็นประจำ


*หลังจากยุ่งวุ่นวายกับเรื่องราคะของกระทิงเปลี่ยว และเล่าไทม์ไลน์ที่ขาเผือกอยากรู้แบบละเอียด พร้อมกับยิงคำถามถึงหัวหน้าพรรค ปชป. แบบหอมปากหอมคอ และรอให้ “อู๊ดด้า” ออกมาตอบคำถามสังคม ก็ถึงเวลาที่เดี๊ยนต้องมูฟออนจากเรื่องดังกล่าวสักที และกลับมาดูบรรยากาศตลาดหุ้นแบบจริงจัง หลังดัชนีไต่เพดานขึ้นมาทดสอบแนวต้าน 1,700 จุดอีกครั้งนะนายจ๋า!

*อย่างที่รู้กันดีคือ ทุกครั้งที่ดัชนีขึ้นมาแตะระดับดังกล่าวทีไร หรือบางครั้งทะลุขึ้นไปแบบสวย ๆ สุดท้ายก็โดนถล่มจนทรุดลงไปกองที่ฐานล่างบริเวณ 1,650 จุดเป็นประจำ “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับประเมินการขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,690.55 จุด บวกไป 10.20 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.11 หมื่นล้นบาท ยังเป็นจังหวะของเล่นแบบ follow buy จริงไหม? เพราะการขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมาเกิดจากอิทธิพลต่างประเทศล้วน ๆ เจ้าค่ะ

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้แรงซื้อกระจายไปยังหุ้นใหญ่ หุ้นกลาง และหุ้นเล็ก ซึ่งเป็นช็อตที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับแมงเม่าได้พอสมควร เพราะบางตัวเป็นหุ้นที่นิ่งสงบเป็นเวลานาน และบางตัวก็เป็นหุ้นที่เคยโดนพิษข่าวลือเล่นงานจนเสียทรง แต่วันนี้กลับฉายแสงให้ทุกคนได้เห็นอีกครั้ง จึงเป็นช็อตที่แฟนคลับต้องอ่านเกมให้ออกตั้งแต่เนิ่น ๆ ว่า เที่ยวนี้เป็น “เกมสั้น” หรือ “เกมยาว” กันแน่พะยะค่ะ

*เหมือนกับการเด้งขึ้นอย่างร้อนแรงของ KKP ก็เป็นช็อตของการเด้งรับกำไรไตรมาส 1 โตกระหึ่ม ราคาหุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 75.50 บาท บวกไป 3.75 บาท หรือขึ้นไป 5.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.21 พันล้านบาทอย่างคึกคัก และมีความเป็นไปได้ที่หุ้นจะไปต่อสวย ๆ เพราะตอนนี้หุ้นยังเทรดอยู่บน PE 10 เท่า แถมไตรมาส 2 มีแนวโน้มที่จะทำผลงานได้สวยหรูอีกต่างหาก จึงเป็นช็อตที่ดูได้ยาว ๆ นะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับการกลับขึ้นมาใหม่ของหุ้น EA หลังโดนพิษข่าวลือถล่มอย่างหนักหน่วง แต่สุดท้ายความจริงก็ปรากฏออกมาให้เห็นว่า ข่าวลือ..ก็คือ..ข่าวลือ บรรดากองทุนจึงหวนกลับมาไล่ซื้อหุ้นอีกครั้ง วานนี้จึงเห็นหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ90.75 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 2.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.11 พันล้านบาท และมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นหุ้นกลับขึ้นไปยืนแถว 100 บาทอีกรอบนะจะบอกให้

*เมื่อมีแรงซื้อไหลกลับเข้ามาทั้งที ADVANC ย่อมเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้รับอานิสงส์เต็ม ๆ เพราะมองในมุมของการเด้งกลับจากฐานเดิมที่เคยเกิดขึ้นถึงสองสามครั้ง “โมนิก้า” ย่อมเชื่ออย่างสนิทใจว่า หุ้นมีโอกาสวิ่งกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 240 บาทอีกครั้ง หรืออย่างแย่สุดก็มีลุ้นแถว ๆ 230 บาท ยกเว้นไม่เป็นเหมือนที่คิดไว้ ก็ตัวใครตัวมันดีกว่า จึงอยากให้แฟนคลับไตร่ตรองดูว่า การยืนปิดที่ระดับ 219 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 1.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.63 พันล้านบาท น่าเล่นไหมเอ่ย?

*เม้าท์ถึงตัวน่าเล่นขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงต้องมองย้อนไปที่หุ้น XPG กันสักหน่อย เพราะการพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ2.20 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 12.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 931 ล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้นอนสลบเหมือดเป็นเวลาเดือนครึ่ง จึงกลายเป็นจังหวะที่ทำให้ขาลุยต้องตามไปวัดดวงกันอีกสักหน่อย แถมเที่ยวนี้เป็นการดันหุ้นจนปิดไฮของวันเสียด้วย เลยมีโอกาสที่หุ้นจะไปต่อ เพราะตามตำราเทคนิคเขาว่าไว้อย่างนั้นจ้า!

*ส่วนรายที่ “แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่” อย่างหุ้นโรงหมอ THG ก็เป็นช็อตที่ทำให้คิดหนักมากพอสมควร เพราะตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน หุ้นวิ่งขึ้นมาเป็นเท่าตัว ผนวกกับการวิ่งขึ้นมาเที่ยวนี้เป็นการขึ้นมารับข่าวล่วงหน้า “โมนิก้า” เลยไม่แน่ใจว่า พอถึงวันจริงจะเกิดปรากฏการณ์ sell on fact หรือเปล่า? จึงอยากให้นักเล่นประเมินการยืนปิดที่ 98.75 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 864 ล้านบาท น่าเล่นต่อไหมเจ้าค่ะ

*คล้ายกับการเด้งกลับของหุ้น CBG ก็เป็นช็อตเดิม ๆ ที่เห็นกันมาแล้ว 4 รอบในระยะเวลา 2 เดือนครึ่ง แถมทุกครั้งที่หุ้นลงมาต่ำ 100 บาท ก็จะวิ่งกลับขึ้นไปแถว 110 บาทเป็นประจำ “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับวิเคราะห์การยืนปิดที่ระดับ 107 บาท บวกไป 4 บาท หรือขึ้นไป 3.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 830 ล้านบาท มันคุ้มค่ากับความเสี่ยงไหม? เพราะการเทรดบน PE 35 เท่า โดยต้องลุ้นงบไตรมาส 1 ควรจะโตนั้น..มันเสียวไส้เหลือเกินนะคุณพี่!

Back to top button