สังคมข่าวหุ้น

แกว่งแคบ ๆ ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงเล็กน้อย 1.59 จุดในช่วงบ่ายวานนี้ ปิดตลาดที่ 1,646 จุด วอลุ่มซื้อขาย 5.8 พันล้านบาท


*แกว่งแคบ ๆ

*ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงเล็กน้อย 1.59 จุดในช่วงบ่ายวานนี้ ปิดตลาดที่ 1,646 จุด วอลุ่มซื้อขาย 5.8 พันล้านบาท

*ต่างชาติลุย  ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลท.  เผย 5 เดือนแรกปี 2565 ผู้ลงทุนต่างชาติย้ายเงินทุนกลับเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างมาก เนื่องจากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของภาคการส่งออกตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนตัว อีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังภาครัฐดำเนินนโยบายเปิดประเทศ

*สางปมสายสีเขียว ชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการร่วมฯ เตรียมทำหนังสือถึงปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะประธานกรรมการร่วมฯ เพื่อนัดประชุมคณะกรรมการกำกับดูแล และติดตามผลการดำเนินงาน ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการมอบหมายให้ กทม.เป็นผู้บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ครั้งที่ 2/2565 ในวันที่ 13 มิ.ย. 2565 เวลา 13.30 น. ณ กระทรวงคมนาคม เพื่อหารือแนวทางการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวร่วมกัน

*PPS คว้างานใหม่ พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) คว้าก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ในส่วนกลุ่มที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้างงานโยธา 2 (Project Management and Construction Supervision Consultant 2 : PMCSC2) ในวงเงิน 959 ล้านบาท

*วิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.อาร์เอส (RS) มองแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2565 จะเห็นการเติบโตขึ้นจากไตรมาส 1/2565 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจ Commerce ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะยอดขายดีขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง และกำลังซื้อในประเทศกลับมาดีขึ้น

*ณัฐสิทธิ์ ดิกุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) คาดบริษัทจะสามารถกลับมีกำไรในปี 2566 หรือหากสถานการณ์เดินทางฟื้นตัวเร็วก็อาจมีข่าวดีเร็วกว่านั้น หลังจากในไตรมาส 2/2565 เห็นสัญญาณฟื้นชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะการผ่อนคลายมาตรการให้เข้า-ออกจากประเทศได้สะดวกขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ทำให้มีแนวโน้มการเดินทางมากขึ้น และธุรกิจผลิตไฟฟ้าก็มีทิศทางบวก

*ปิยะ โอฬารริกสุภัค ประธานเจ้าหน้าที่ด้านบัญชีและการเงิน บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ แม็คยีนส์ เปิดเผยในงาน Opportunity Day  ว่า ทั้งปีกำไรสุทธิของบริษัทจะเติบโตในอัตราเลข 2 หลัก และผลการดำเนินงานทั้งปี ผลดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  หลังจากได้ประกาศเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา และรัฐบาลกำลังประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น น่าจะสนับสนุนให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจดีขึ้นจากการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก เชื่อมั่นว่าผลงานงวด เม.ย.-มิ.ย. 2565 จะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

*บบส.ไนท คลับ แคปปิตอล หรือ KCC ถูกมือมืดปั่นราคาขึ้นมา จนมีระดับ พี/อี ล่าสุด ณ ราคาปิดวานนี้ 94 เท่า สูงสุดในกลุ่มหุ้นเอเอ็มซี และเป็นหุ้นในกลุ่มเอเอ็มซีเพียงตัวเดียวที่ราคาวิ่งเกินเป้าหมาย ล่าสุด บล.ทรีนีตี้ ให้ใว้ 5.20 บาท จึงต้องระวังแรงซัดออกจากมือปั่นราคา

Back to top button