สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ฉบับประจำวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558****หุ้นไทยหลุด 1,400 จุด


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ฉบับประจำวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.  2558****หุ้นไทยหลุด 1,400 จุด

*******ตลาดหุ้นไทยร่วงลงตามภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกวานนี้ หลุดแนวรับ 1,400 จุดเป็นที่เรียบร้อย แนวโน้มไปทางขาลง กังวลเฟดและเศรษฐกิจจีน แต่ถ้าดูให้ดี หากเดือนธันวาคมนี้เฟดขึ้นดอกเบี้ยจริง ก็จะเป็นการส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐฟื้น เงินน่าจะไหลกลับมาตลาดหุ้นเกิดใหม่อีกครั้ง แนวรับต่อไป 1,380 จุดเอาอยู่ ขณะที่วานนี้ต่างชาติขายสุทธิ 776 ล้านบาท ในขณะที่กองทุนซื้อกว่า 1.2 พันล้านบาท

******ส่วนเดือนหน้าจะได้แรงซื้อจากกองทุนแอลทีเอฟที่มีเงินตุนอยู่ประมาณ 4 หมื่นล้านบาทเข้ามาทยอยเก็บหุ้นเข้าพอร์ตก่อนสิ้นปี ตัวเด็ดๆ หนีไม่พ้นกลุ่มแบงก์ และพลังงาน ที่ยังแสนถูก ทั้ง BBL KTB และ PTT **งบไตรมาสที่ 3 ของ บจ.คาดว่าจะประกาศหมดภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ หลายตัวน่าผิดหวัง แต่คงไม่มีผลต่อดัชนีแล้ว รอไปลุ้น Q4 เลยจะดีกว่า แต่ SAWAD ไม่ทำให้ผิดหวัง ราคาวิ่งกระจายรับผลประกอบการไตรมาส 3 ออกมาทำนิวไฮ สวนทางตลาดหุ้นไทย ราคามีโอกาสไปต่ออีก หากเป็นไปตามคาดกำไรจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไปอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งหากยากมากในสถานการณ์ปัจจุบัน

*****หุ้นน้องใหม่ “J” ไม่ทำให้เม่าผิดหวัง เปิดตัวได้สวยงามอีกตัวหนึ่ง ปิดตลาดยืน 3.88 บาท บวกมา 40% โบรกฯ มองการันตีรายได้เป็นค่าเช่าที่ไม่ผันผวนมาก มีบริษัทแม่ JMART เป็นตัวหนุน

*****ส่วนหุ้นกลุ่มสื่อสารยังไม่ค่อยดี หลังจากที่กสท. ขู่ว่าจะฟ้อง กสทช.คัดค้านประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz เนื่องจากยังมีคดีที่ กสท.ได้ฟ้องร้องเกี่ยวกับคลื่น 1800 MHz ค้างอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล โดยเฉพาะประเด็นโต้แย้งที่ กสท.มีสิทธิใช้คลื่นถึงปี 61 หรือปี 68 อ้าวจบยากอีกแล้ว ยังไงเม่าถอยก่อนดีกว่า

***** ADVANC กำไรสุทธิลดลงเหลือ 8.62 พันล้านบาทตามคาด จากปีก่อนที่กำไร 8.95 พันล้านบาท แต่ยังไงหุ้นตัวนี้ก็ยังจ่ายปันผลดีมาตลอด ราคารูดลงมาก็เก็บไว้กินปันผลได้

*****ภาษีบุคคลธรรมดาลดแน่นอน หลังจากที่ รมว.คลังได้สั่งให้กรมสรรพากรไปพิจารณาก่อนนำเสนอ ครม. งานนี้มนุษย์เงินเดือนคงจะได้มีเงินเหลือติดกระเป๋ากันบ้าง หากลดเพดานขั้นสูงสุดลงเหลือ 28% จากเดิมที่ 35% ขั้นต่อมาก็ต้องลดหลั่นกันลงมา รอมีผลบังคับใช้ปี 60

******THANI ขึ้นมาแรงต่อเนื่อง สงสัยจะมีข่าวดีแอบแฝงอยู่ วอลุ่มเข้าหนาแน่น ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ก็ออกมาดี ไตรมาสที่ 4 ก็คาดว่าจะดีอีก แต่ที่สงสัยน่าจะเป็นเรื่องของพันธมิตรใหม่ที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้

******GPSC มีลุ้น เข้า SET50 คาดตลาดฯประกาศการคัดเลือกหุ้นเข้าออกรอบนี้ ในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายตัวที่จะได้เข้าในครั้งนี้และมีหลายตัวที่ถูกถอดออก ราคาหุ้นขานรับวานนี้

*****จรัมพร ออกอาการหนาวๆร้อนๆ หลังจากกระทรวงคมนาคม ขู่ให้ใบเหลืองและใบแดง หากสิ้นเดือน ธ.ค. 58 หากดำเนินการไม่ได้ตามแผน จะถูกให้ใบเหลือง และหากสิ้นเดือน มี.ค. 59 ทำไม่ได้เป็นรูปธรรม จะมีโทษเป็นใบแดง ผู้บริหารการบินไทย

*****นักลงทุน รุมทิ้ง BAFS หลังประกาศหาพันธมิตรร่วมทุนใน FPT ลดสัดส่วนถือหุ้นจาก 92% เหลือ 75% ตอนนี้มีนักลงทุนไทย 6-7 รายแห่ขอเสนอตัวเข้าซื้อหุ้น สิ้นปีนี้ดีลจบ

*****ข่าวดีของกลุ่มรับเหมาฯ และปิโตรฯ หลังจากครม.ไฟเขียวแก้ผังเมืองระยองใหม่ เพิ่มพื้นที่อุตสาหกรรมมาบตาพุด เป็น 3.5 หมื่นไร่ จาก 2.5 หมื่นไร่ หรือเพิ่มขึ้นอีกหมื่นไร่ รองรับการขยายตัวของกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมฯ ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักลงทุนจากญี่ปุ่น

*****คลังยังถังแตกต่อไปอีก หลังตัวเลขจัดเก็บรายได้เดือนตุลาคม ของปีงบประมาณปี 59 ยังคงต่ำกว่าเป้าไป 2 พันล้านบาท งานนี้ปลัดคลัง ที่เคยนั่งกรมศุลกากรมาก่อนทนไม่ไหวแต่ยืนยันไม่ขึ้นภาษีแน่นอน ขอไปปรับวิธีการทำบัญชีของเอสเอ็มอีเป็นบัญชีเดียวจะดีกว่า

****หุ้นร้อนประจำวันที่ 10 พ.ย. 2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และ ขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ FVC ,ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ FVC-W1, บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA,ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือUREKA-W1 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 11 พ.ย.-01 ธ.ค. 2558

*****ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนชาวเชียงใหม่ตามหาหุ้นตัวแรก และสร้างพอร์ตอนุพันธ์สัญญาแรก ที่สถานีลงทุนหุ้น อนุพันธ์ ทอง กองทุนรวม “SET-TFEX INVESTMENT STATION” บูธตลาดหลักทรัพย์ฯ ในมหกรรมการเงินเชียงใหม่ วันที่ 13-15 พ.ย.นี้ ณ เชียงใหม่ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

 

Back to top button