สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (19 ก.ค.) ปิดที่ระดับ 1,533.43 จุด ลดลง -11.38 จุด (-0.74%) มูลค่าการซื้อขาย 57,674.57 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (19 ก.ค.) ปิดที่ระดับ 1,533.43 จุด ลดลง -11.38 จุด (-0.74%) มูลค่าการซื้อขาย 57,674.57 ล้านบาท

“ปิติ ตัณฑเกษม” นายใหญ่แห่งแบงก์สองสี ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ยามนี้แลดูสดชื่นไม่เบา ไม่รู้ได้ยาดีอะไร แต่ที่แน่ ๆ ยังเต็งหนึ่งด้านมือทองคว้ารางวัล BEST CEO ประจำปี 2564 กลุ่มธุรกิจการเงิน ในงาน “IAA Awards for Listed Companies 2021” ไปครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันอีกแล้วเจ้าค่ะ งานนี้ถูกอกถูกใจเหล่านักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุน เลยพากันโหวตให้รัว ๆ เพราะเข้าตาเข้าเกณฑ์ตามแนวทางของสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ทั้ง วิสัยทัศน์ ความรู้ ความสามารถในการบริหารงานดีเด่น มีจรรยาบรรณและบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจ เห็นแบบนี้แล้วปลื้มตามไปด้วยเจง ๆ

“วิชิต พยุหนาวีชัย” มือหนึ่ง บริษัทศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (SCAP) เป็นปลื้ม หลังพอร์ตสินเชื่อครึ่งปีโตดีเกินคาด ทะลุ 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน งานนี้ไม่ใช่แค่โชคช่วยอย่างเดียวละม้าง ไม่งั้นผลงานไม่โดดเด่นแบบนี้ แถมงานนี้มีแย้ม เตรียมขยายฐานลูกค้า P-Loan พร้อมเจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีและกลุ่มเจ้าของกิจการ เพื่อให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้มากขึ้น งานนี้ยืนยันคุม NPL ได้ต่ำกว่า 1.5% หนุนกำไรปี 2565 โตไม่หยุดอีกด้วยนะเจ้าคะ

“พัชรินทร์ บุญล่ำสัน” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจดิจิทัลโซลูชั่นเพื่อลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY ตอกย้ำ “กรุงศรี อยู่นี่นะ” ล่าสุด เพิ่มฟีเจอร์เอาใจลูกค้า SME ไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจ ด้วยบริการขอออกหนังสือค้ำประกัน (e-Guarantee) บน Krungsri Biz Online ได้สะดวกขึ้น ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย โดยไม่ต้องเดินทางไปธนาคาร โหหห จัดหนักจัดเต็มจริง ๆ เจ้าค่ะ เพราะสามารถขอออกหนังสือค้ำประกันได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมฟังก์ชันพิเศษ Smart Input ช่วยเพิ่มความสะดวกและลดความผิดพลาดในการกรอกเอกสารออนไลน์ ครบจบทุกฟังก์ชันเรื่องหนังสือค้ำประกัน

“ชาตรี จันทรงาม” ท่านรองฯ แห่งอาณาจักร กลุ่มทิสโก้  (TISCO)  คนนี้ก็ไม่เบาเจ้าค่ะ ล่าสุด รับรางวัล Best CFO ในกลุ่มธุรกิจการเงินต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากงานประกาศรางวัล IAA Awards for Listed Companies 2021 จัดโดยสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน รางวัลนี้การันตี ผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารงานดีเด่น มีความรอบรู้ในธุรกิจที่รับผิดชอบ มีจรรยาบรรณและบรรษัทภิบาลที่ดี มีการให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนในเชิงลึกและสม่ำเสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งข่าวร้าย รวมถึงการให้ข้อมูลแนวโน้มของธุรกิจ ผลประกอบการ และความเสี่ยงอย่างสมเหตุสมผล ตลอดจนให้ความร่วมมือในกิจกรรมของนักวิเคราะห์ และมีช่องทางในการให้ข้อมูลแก่นักวิเคราะห์ที่สะดวกรวดเร็วเข้าถึงได้ง่าย จนได้รับการโหวตจากนักวิเคราะห์การลงทุนและผู้จัดการกองทุนต่าง ๆ  “ย่าหยา” ขอปรบมือให้อีกเสียงเลยเจ้าค่ะ

“มาณพ เสงี่ยมบุตร” Chief Finance & Strategy Officer บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ก็คว้ารางวัลใหญ่ “CFO ยอดเยี่ยม ของกลุ่มธุรกิจ ประจำปี 2564” ในงานประกาศผลรางวัล IAA Awards for Listed Companies 2021 งานนี้ถึงกับเอ่ยปาก เป็นรางวัลแห่งความภูมิใจของผู้บริหารและพนักงานทุกคน ที่ร่วมกันขับเคลื่อนกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันและรักษาผลประกอบการได้อย่างดีเยี่ยม ท่ามกลางความท้าทายจากสถานการณ์โควิด ยืนยันว่า กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ ยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ ผสานกับยุทธศาสตร์การลงทุนในธุรกิจทางการเงินและเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีโอกาสทางการเติบโตและมีศักยภาพสูง เพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน และนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายกลุ่มเทคโนโลยีทางการเงินที่น่าชื่นชมที่สุดในอาเซียน

Back to top button