สังคมข่าวหุ้น

การเมืองเดือด ตลาดหุ้นไทยซึมลง รับศาลรัฐธรรมนูญตีความปมนายกรัฐมนตรีครบวาระ 8 ปี หรือไม่ในวันที่ 24 สิงหาคม 2565


การเมืองเดือด

ตลาดหุ้นไทยซึมลง รับศาลรัฐธรรมนูญตีความปมนายกฯ ครบวาระ 8 ปี หรือไม่ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ขณะที่หวั่นม็อบต้านรุนแรง รวมทั้งนักลงทุนยังรอฟังสัญญาณจากการประชุมเฟดวันนี้ โดยเฉพาะการปรับลดขนาดงบดุล หรือ QT อาจเพิ่มวงเงินในเดือน ก.ย. สู่ระดับ 9.5 หมื่นล้านเหรียญ จาก 4.75 หมื่นล้านเหรียญ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวลดลง 10.10 จุด ปิดที่ 1,615 จุด

TOP ขายหุ้นเพิ่มทุน วิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างเงินทุนและรองรับการเติบโตในอนาคต โดยจะจัดสรรและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น ในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 80% ของหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและเสนอขายในครั้งนี้ และกำหนดอัตราส่วนการใช้สิทธิ (Ratio) ที่ 11.7681 หุ้นสามัญเดิมของบริษัทฯ ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่

BPP เพิ่มกำลังผลิต กิรณ ลิมปพยอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) ลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ แบ่งเป็น การลงทุนในโครงการพลังงานขนาดใหญ่ ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนเพิ่มกำลังผลิตกว่า 2 พันเมกะวัตต์ โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิงทั่วไปที่ใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในตลาดที่มีการซื้อขายไฟฟ้าแบบเสรี คือ สหรัฐอเมริกา 2-3 โครงการ กำลังการผลิตโครงการละ 700-800 เมกะวัตต์ รวมทั้งการลงทุนในประเทศจีนอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 2-3 โครงการในภาคตะวันออกและภาคใต้ของจีน

JMART รอปิดดีลใหญ่ อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) แย้มมี  2 ธุรกิจที่น่าสนใจและเตรียมจะประกาศการเข้าไปลงทุนได้เพิ่มเติม ในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 คาดใช้เม็ดเงินลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นจาก Ecosystem ที่แข็งแรงของกลุ่ม บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) แนวโน้มไตรมาส 3/2565 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 2/2565

ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) ที่ระดับ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงสถานะด้านการแข่งขันที่แข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจหลักของบริษัทตลอดจนความหลากหลายของแหล่งที่มาของรายได้และการมีตลาดที่ครอบคลุม

EP ขายหุ้นกู้ดอกดี  ยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป หรือ EP เผย หุ้นกู้ 2 ชุด แบ่งเป็นอายุ 2 ปี อัตราผลตอบแทน 5.25-5.35% ต่อปี และอายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราผลตอบแทน 5.50-5.60% ต่อปี จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ เปิดจองระหว่างวันที่ 9 และ 12-13 ก.ย. 2565 รองรับแผนขยายธุรกิจ

Back to top button