สังคมข่าวหุ้น

แพนิกชั่วคราว ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลง 18.26 จุด ปิดที่ 1,626.52 จุด ร่วงลงตามตลาดภูมิภาค หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกแรง 0.75%


แพนิกชั่วคราว

ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลง 18.26 จุด ปิดที่ 1,626.52 จุด ร่วงลงตามตลาดภูมิภาค หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกแรง 0.75% ขณะที่กูรูมองว่าจะเกิดขึ้นเพียง 1-2 วัน หลังจากนั้นจะรีบาวด์ เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทในตลาดไทยเติบโตดีมากเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นในต่างประเทศ

มูดี้ส์  และ ฟิทช์ สถาบันจัดอันดับระดับสากล ประกาศอันดับความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB โดยมูดี้ส์จัดอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศและสกุลเงินในประเทศระยะยาว (Foreign and Local Currency Long-Term Issuer Rating) ที่ระดับ “Baa2” ขณะที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตสากลระยะยาว (Long-Term Issuer Default Rating) ที่ระดับ “BBB” ทั้งนี้ SCB  นับเป็นบริษัทโฮลดิ้งด้านการลงทุนทางการเงินแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน “กลุ่มระดับลงทุน”

BAREIT เตรียมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 14 กันยายนนี้ โดยเป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินการบินกรุงเทพ หรือ BAREIT ของ บมจ.การบินกรุงเทพ หรือบางกอกแอร์เวย์ส หนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของระบบการขนส่งทางอากาศ “พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ” ปลื้มกับความสำเร็จหลังเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์ โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจจนมีความต้องการในการจองซื้อเกินกว่าจำนวนทรัสต์ที่ออกเสนอขาย สะท้อนถึงความมั่นใจในศักยภาพทรัพย์สินที่เข้าลงทุนในสิทธิการเช่าสนามบินสมุยเป็นระยะเวลา 25 ปี อัตราผลตอบแทนปีแรก 8.09% จ่ายปันผลปีละ 4 ครั้ง นับเป็นการลงทุนที่มีโอกาสให้ผลตอบแทนระยะยาวอย่างสม่ำเสมอ

SAPPE ร่วมทุน WORK  ล่าสุด ปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) เผยบริษัทร่วมลงทุนใน บริษัท โวป จำกัด (WOPE Co.,Ltd.) เพื่อพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มผ่านนวัตกรรมและการสื่อสารที่โดนใจผู้บริโภค โดย Sappe Holding เข้าถือหุ้นใน WOPE เป็นสัดส่วน 60% ใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดภายในกิจการ ขณะที่ THB ถือหุ้นในสัดส่วน 40% คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 50 ล้านบาท

MICRO  ครึ่งปีหลังพุ่ง วิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO มั่นใจภาพรวมครึ่งหลังปี 2565 เติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก รับยอดสินเชื่อใหม่เติบโต ไฮซีซั่นธุรกิจช่วงไตรมาส 4 หนุนดีมานด์ใช้รถบรรทุกมือสองยังขยายตัวต่อเนื่อง พร้อมเดินเครื่องสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ วางเป้าพอร์ตคงค้างแตะ 400-600 ล้านบาทในปีแรก และเตรียมกดปุ่มสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทมีทะเบียนรถและไม่มีทะเบียนรถเป็นประกัน เสริมพอร์ตรายได้ให้แข็งแกร่งในอนาคต สิ้นปีนี้คาดพอร์ตสินเชื่อคงค้างรวมแตะ 5,000 ล้านบาท ลั่นคุมเข้ม NPL ไม่ให้เกิน 3%

ชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM แนะลงทุนกลุ่มสินทรัพย์โภคภัณฑ์ หลังแนวโน้มพลังงานยังคงทรงตัวในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง 2 กองทุน KT-ENERGY และ KT-MINING สุดยอดกองทุนแห่งการลงทุนพลังงาน น้ำมัน และก๊าซ ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า สอดรับกับเทรนด์ขาขึ้น

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) เผยในครึ่งหลังของปี 2565 จะเป็นช่วงเวลาที่ อาร์เอส มีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ที่จะสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่นมากกว่าในช่วงครึ่งปีแรกอย่างมีนัย นอกจากผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และการทำกิจกรรมทางการตลาดในแต่ละกลุ่มธุรกิจแล้ว ก็จะมีการทำ M&A และ JV ที่จะปิดภายในปีนี้อีกหลายดีล ซึ่งจะทำให้ครึ่งปีหลังของ อาร์เอส กรุ๊ป กลับมาคึกคักและเติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างแน่นอน

Back to top button