สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,382.46 จุด ลดลง 1.83 จุด มูลค่าซื้อขาย 43,865 ล้านบาท จากเหตุความรุนแรงที่ฝรั่งเศส ส่งผลกระทบต่อหุ้นทั่วโลกและอาจทำให้เศรษฐกิจยุโรปแย่ลงอีก ทำให้ช่วงเปิดตลาดวันนี้ (16 พ.ย.) หุ้นไทยอาจปรับลงตามตลาดโลก มีโอกาสลงลึกถึงระดับ 1,350 จุด แต่งานนี้...มีนักลงทุนรอให้ราคาปรับลดลง จึงเป็นโอกาสเหมาะของหลายคนที่รอเข้าซื้อหุ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ หากดัชนีหุ้นไทยแตะระดับ 1,350-1,370 จุด น่าเข้าลงทุน เนื่องจากเข้าใกล้ระดับ P/E ที่ระดับ 12.5 เท่าของตลาดหุ้นไทย...


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,382.46 จุด ลดลง 1.83 จุด มูลค่าซื้อขาย 43,865 ล้านบาท จากเหตุความรุนแรงที่ฝรั่งเศส ส่งผลกระทบต่อหุ้นทั่วโลกและอาจทำให้เศรษฐกิจยุโรปแย่ลงอีก ทำให้ช่วงเปิดตลาดวันนี้ (16 พ.ย.) หุ้นไทยอาจปรับลงตามตลาดโลก มีโอกาสลงลึกถึงระดับ 1,350 จุด แต่งานนี้…มีนักลงทุนรอให้ราคาปรับลดลง จึงเป็นโอกาสเหมาะของหลายคนที่รอเข้าซื้อหุ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ หากดัชนีหุ้นไทยแตะระดับ 1,350-1,370 จุด น่าเข้าลงทุน เนื่องจากเข้าใกล้ระดับ P/E ที่ระดับ 12.5 เท่าของตลาดหุ้นไทย…

*…หุ้นพลังงานทั้ง PTT-PTTEP มีโอกาสถูกเทขายกำไร อันเนื่องมาจากราคาน้ำมันดิบมีโอกาสปรับตัวลงอีกและกดดันไปจนกว่าการประชุมโอเปก (4 ธ.ค.) จะมีข้อสรุปอย่างไร เพราะนั่นหมายถึง “ข้อสรุป” ที่ว่าจะเป็นตัวกำหนดทิศทางราคาน้ำมันดิบโลกกันเลยทีเดียว…

*….หุ้น TRUE งบไตรมาส 3/58 ออกมาดีกว่า 1,000 ล้านบาท ช่วงจังหวะที่ TRUE ชนะประมูลใบอนุญาต 4G คลื่นความถี่ 1800 MHz. ทำให้หุ้น TRUE ผิวพรรณดีมีน้ำมีนวลขึ้นเยอะทีเดียว แน่นอนว่าหลายคนเป็นห่วงว่าTRUE จะเพิ่มทุนหรือไม่” แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีการเพิ่มทุน เพราะมีธนาคาร SCB พันธมิตรสำคัญพร้อมปล่อยกู้เพื่อจ่ายค่าใบอนุญาตงวดแรกร่วม 20,000 ล้านบาท ได้อย่างสบายๆ ส่วนเงินลงทุนอย่าลืมว่า TRUE มีกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือทางการเงินได้อีกแรง..เอาเป็นว่าครั้งนี้คงไม่มีกรณี “ฆ่าไก่ไปซื้อมือถือ” อย่างแน่นอน เชื่อหัวไอ้เรืองได้เลย…

*…หุ้นJAS ดูเหมือนเสียศูนย์ไม่น้อยหลังจากพ่ายแพ้การประมูลใบอนุญาต 4G คลื่นความถี่ 1800 MHz. แต่จากราคา 5.20 บาท นับว่า“ถูกเกินไปแล้ว” เพราะอย่าลืมว่า JAS ไม่ได้เสียหายอะไรมากนัก..แต่ทว่าวีรกรรมการเคาะราคาสู้ถึงระดับกว่า 38,000 ล้านบาท เป็นบทพิสูจน์ว่า “ไม่ใช่ไม้ประดับ” และยิ่งกว่านั้น…JAS กลายเป็นผู้ผลักดันทำให้ราคาใบอนุญาต 4G จำนวน 2 ใบดังกล่าว มีราคามากถึง 80,000 ล้านบาทเลยทีเดียว..จะเรียกว่า “แพ้เป็นพระเอก”คงไม่เกินเลยแน่

*…หุ้น EFORL เป็นหนึ่งหุ้นที่ “น่าผิดหวัง” มากสุดตัวหนึ่ง งบไตรมาส 3/58 กำไรวูบเหลือแค่ 32 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนทำได้กว่า 85 ล้านบาท จำได้ว่าก่อนหน้านี้ “มโนสตอรี่” กันไปว่าจะมีการบันทึกรายได้และกำไรจาก “วุฒิศักดิ์ คลินิก” อย่างมากมายก่ายกอง…แต่กลายเป็น “มันนี่เกม” ของผู้ถือหุ้นใหญ่ไปซะอย่างงั้น…โอ้ว..น่าเป็นห่วงจริงๆ…งานนี้ “ติดดอย” กันไปถ้วนหน้า

*…หุ้น ORI ถูกประณามว่าเป็น “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์” ไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้…มีอย่างที่ไหนเข้าเทรดในตลาดแค่เดือนเดียว..ประกาศแตกราคาพาร์ซะงั้น..!!?? เอากันแบบนี้เลยหรือเนี่ย…และหากมีวัตถุประสงค์เข้ามาตลาดหุ้นมาเพื่อสิ่งนี้..ไม่เข้าท่าจริง..และจะด้วยเรื่องนี้มี “ขาใหญ่” คนไหนเกี่ยวข้องหรือไม่..บอกได้เลยว่า “ศรัทธาจากนักลงทุน” คงหมดไปเยอะละครับ

*…หุ้นร้อนประจำวัน 13 พ.ย. 58 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 16 พ.ย.-25 ธ.ค. 58….

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น.พบกันสดๆ กับ“มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า…ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล เริ่มเวลาใหม่ 2 พ.ย. 58 เป็นต้นไป

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยบูรพา สงวนวงศ์และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดกันเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button