สังคมข่าวหุ้น

เงินเฟ้อฉุดตลาด ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อยตามหุ้นต่างประเทศ หลังจากเงินเฟ้อสหรัฐฯ ออกมาสูงกว่าคาด 8.3% แต่กูรูมองจะส่งผลกระทบ 1-2 วันเท่านั้น


เงินเฟ้อฉุดตลาด

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย ตามหุ้นต่างประเทศ หลังจากเงินเฟ้อสหรัฐฯ ออกมาสูงกว่าคาด 8.3% แต่กูรูมองจะส่งผลกระทบเพียง 1-2 วันนี้เท่านั้น แม้ว่าเงินเฟ้อจะสูงกว่าคาด แต่แนวโน้มก็ลดลงจากครั้งก่อนที่ 8.5% ดังนั้นในระยะยาวน่าชะลอตัวลง สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง แม้เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า แต่ก็คาดว่าจะอยู่ที่ 0.75% เท่านั้น

หุ้นกลุ่มประกันแรง รับบอนด์ยีลด์ทำสถิติสูงสุดในรอบ 11 ปี กำไรปรับตัวดีขึ้น TLI ฉลองราคาเหนือจองครั้งแรก แนวโน้มมีโอกาสเข้าคำนวณ MSCI และ FTSE ในปลายปีนี้ ราคายังมีอัพไซด์เหลือเยอะ เป้า 20 บาท

BAREIT เหนือจอง  แมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ศรีภพ สารสาส ประธานกรรมการ บจก. กรุงเทพ รีทแมเนจเมนท์ และ พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินกรุงเทพ ร่วมพิธีเปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินการบินกรุงเทพ ลงทุนในสิทธิการเช่าสนามบินเป็นกองแรกในประเทศไทย ด้วยมูลค่า 10,330 ล้านบาท

ALPHAX ลุยลาว ธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ (ALPHAX) เผย ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank) ได้ลงนามในสัญญาปล่อยสินเชื่อให้กับบริษัทเพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจใน สปป.ลาว ผ่านบริษัท มหทุน โฮลดิ้ง จำกัด (MHTH) ซึ่ง ALPHAX ถือหุ้น 76.78% โดย MHTH เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท มะหะทุน เช่าสินเชื่อ มหาชน (MHTL) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ รถมือสอง และเครื่องจักรกลการเกษตร ในนครเวียงจันทน์

เฮียฮ้อ บิ๊กบอส RS บุกตลาดสุขภาพและความงามอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัท ไลฟ์สตาร์ ในเครือ RS รุกตลาดแฮร์แคร์หลังประสบความสำเร็จกับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบครบวงจร “รีไวฟ์” โดยส่งแบรนด์ “ไวตาเนเจอร์พลัส”  (Vitanature+) ที่มีส่วนผสมของสารสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติกว่า 10 ชนิด ผนวกกับการทำงานของนวัตกรรมขั้นสูงที่เข้ามาช่วยฟื้นบำรุง แก้ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะตั้งแต่ต้นเหตุ ปราศจากสารเคมีอันตราย และผ่านการทดสอบความปลอดภัยจากแพทย์ผิวหนัง

VIBHA เก็บ TNH เพิ่มอีก 0.0083% รวมถือ 15% สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ.โรงพยาบาลไทยนครินทร์ (TNH) โดย บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี (VIBHA) ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 0.0083% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 15% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

CK คว้างานใหม่ บมจ.ช.การช่าง (CK) ลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างขุดคลองระบายน้ำหลากพร้อมอาคารประกอบ สัญญาที่ 4 โครงการคลองระบายน้ำหลากบางบาล-บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับกรมชลประทาน มูลค่าสัญญา 3,280 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาการดำเนินการประมาณ 1,080 วัน

SUPER ออกหุ้นกู้  บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ และไม่มีประกัน ครั้งที่ 3/2565 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 จำนวนไม่เกิน 1,500,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท มูลค่ารวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท และหุ้นกู้ที่สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 500,000 หน่วย หรือไม่เกิน 500 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 2,000 ล้านบาท อายุหุ้นกู้ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.80% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค. 2565

Back to top button