สังคมข่าวหุ้น

นักลงทุนต่างชาติซื้อกระหน่ำติดต่อเป็นวันที่ 7 ยอดรวมเกือบ 2 หมื่นลบ. ไล่เก็บหุ้นใหญ่ปัจจัยในประเทศดี แบงก์ ค้าปลีก กลุ่มรับท่องเที่ยวฟื้นตัว


ต่างชาติลุยต่อ

นักลงทุนต่างชาติซื้อกระหน่ำติดต่อเป็นวันที่ 7 ยอดรวมเกือบ 2 หมื่นล้านบาท ไล่เก็บหุ้นใหญ่ปัจจัยในประเทศดี ทั้งแบงก์ ค้าปลีก และกลุ่มรับท่องเที่ยวฟื้นตัว วันนี้มีลุ้นไปยืนเหนือ 1,620 จุดไม่ยาก

หุ้นอสังหาฯ ดิ่ง ล่าสุดแบงก์ชาติไม่ต่ออายุการผ่อนคลายมาตรการ LTV หลังอสังหาฯ ฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง ชญาวดี ชัยอนันต์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายองค์กรสัมพันธ์ และโฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยืนยันไม่ต่ออายุการผ่อนคลายมาตรการ LTV (การกำหนดอัตราส่วนสินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน Loan to Value) จากที่กำหนดสิ้นสุดมาตรการในวันที่ 31 ธ.ค. 2565 นี้ เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนและทั่วถึงมากขึ้น ขณะที่ภาคอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ทั้งฝั่งของอุปสงค์และอุปทาน รวมทั้งการจ้างงานในภาคอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่ทยอยปรับตัวดีขึ้นมากแล้ว

ลุ้นเหนือ หุ้น บมจ.เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ AAI ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานชั้นนำของประเทศ เตรียมนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก 1 พ.ย.นี้ นับเป็นหุ้นไทยตัวแรกที่ดำเนินธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่เข้าเทรดใน SET กระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเยี่ยม หลังยอดจองซื้อหุ้น IPO ล้นหลาม เดินหน้าขยายกำลังผลิตและคลังสินค้าอัตโนมัติแห่งที่ 2 สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ตอกย้ำการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเปียกรายใหญ่ของไทย ราคาเสนอขาย 5.55 บาท

ปตท.สผ. คว้า 3 รางวัลจากงาน SET Awards 2022 มนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เข้ารับ 3 รางวัลจากงาน SET Awards 2022 ได้แก่ รางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จด้านความยั่งยืน (Sustainability Awards of Honor) ซึ่งมอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับรางวัล Best Sustainability Awards ติดต่อกันตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Awards) และได้รับรางวัลบริษัทยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรม (Best Innovative Company Awards)

ธนาคารกสิกรไทย ส่ง บมจ.กสิกร วิชั่น ไฟแนนเชียล จำกัด  (KVF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ธนาคารถือครองหุ้นทั้งหมด เข้าซื้อหุ้นจำนวน 30.01% ของธนาคารแมสเปี้ยน ประเทศอินโดนีเชีย แล้วเสร็จตามสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข ที่ KVF ได้เข้าทำสัญญาเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2565 ทำให้ธนาคารและ KVF ถือหุ้นในธนาคารแมสเปี้ยนรวม 40% หลังจากนี้ KVF จะดำเนินการเพิ่มทุนในธนาคารแมสเปี้ยน ซึ่งภายหลังจากการเพิ่มทุนจะทำให้ธนาคาร และ KVF ถือหุ้นในธนาคารแมสเปี้ยนไม่น้อยกว่า 67.5% โดยคาดว่าธุรกรรมจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2565

สัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอร์สมาร์ท (BSM) เตรียมปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ไปสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โมเดลใหม่เต็มรูปแบบ โดยเพิ่มกลุ่มธุรกิจบ้านสำเร็จรูประบบ Smart Modular ทั้งการรับสร้าง มีแผน Spin-off ธุรกิจในเครือ คือ บริษัท อัลลอย โซลูชั่นส์ เอเชีย จำกัด ประกอบธุรกิจด้านพัฒนางานกระจกอะลูมิเนียมภายใต้แบรนด์ Alloy และเป็นตัวแทนผลิตและจำหน่ายระบบประตูหน้าต่าง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งได้ในปี 2567

PRM ประเมินแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/2565 เติบโตโดดเด่น ตอกย้ำการดำเนินงานเข้าสู่ยุค Growth Mode ชูศักยภาพกองเรือที่มีความแข็งแกร่งตอบสนองความต้องการใช้เรือให้แก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชี้กลุ่มธุรกิจเรือขนส่งระหว่างประเทศ และกลุ่มเรือ Offshore Support ขยายตัวเด่น ด้วยอัตราการใช้เรือเต็ม 100% พร้อมเตรียมบุ๊กกำไรพิเศษจากการขายเรือ หนุนภาพรวมปีนี้ผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง

Back to top button