สังคมข่าวหุ้น

จับตาเฟด ตลาดฯ รอดู 14-15 ธันวาคมนี้ เฟดประชุมนัดสุดท้ายของปีนี้ คาดปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5% ลดความร้อนแรงลงจากเดิมที่ขึ้น 0.75%


จับตาเฟด

ตลาดฯ รอดู 14-15 ธันวาคมนี้ เฟดประชุมนัดสุดท้ายของปีนี้ คาดปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5% ลดความร้อนแรงลงจากเดิมที่ขึ้น 0.75% หลังเงินเฟ้อชะลอตัว จากราคาที่ลดลง ขณะที่แบงก์ไทยทยอยปรับดอกเบี้ยเงินกู้และเงินฝาก หลัง กนง.ขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ด้านตลาดหุ้นไทยยังแกว่งแคบ หาปัจจัยบวกใหม่ไม่เจอ ภาษีตลาดหุ้นก็เตรียมเก็บเม่าวันที่ 1 พ.ค.นี้

DTCENT หุ้นไอซีทีน้องใหม่ มาแรงตอนนี้ ธุรกิจดีอนาคตไกล ล่าสุดผลงานงวด 9 เดือนปี 2565 สัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.45 เท่า ถือเป็นบริษัทฯ ที่มีสถานะปลอดหนี้ และการระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย ทำให้ฐานทุนแน่นปึ้ก กำเงินสดไว้เพียบ ลุยลงทุนได้เต็มพิกัด สัญญาณดีขนาดนี้ ผู้ถือหุ้นสบายใจหายห่วง

BEC บวกแรง ตามกระแสภาพยนตร์ “บัวผันฟันยับ” 14 วันกวาดเงินกว่า 70 ล้าน จากเป้าหมายรายได้ที่ BEC วางไว้ที่ 200 ล้านบาท หลังจาก 2 บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงไทย คือ บมจ.บีอีซี เวิลด์ หรือไทยทีวีสี ช่อง 3 จับมือกับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ คือ บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ทำโปรเจกต์ “Big Movies Big Project 2022” ประเดิมด้วยภาพยนตร์ “บัวผันฟันยับ” เป็นการรวมตัวของ 2 ซุปเปอร์สตาร์ของช่อง 3 อย่าง “แอน ทองประสม” ที่กลับมาเล่นภาพยนตร์ในรอบ 18 ปี ประกบพระเอกน้องใหม่สุดฮอต “กลัฟ” คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ครั้งแรก

SCN ได้งานใหม่ ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ หรือ SCN ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจก๊าซธรรมชาติ พลังงานทดแทน และขนส่งแบบครบวงจร เผยบริษัทได้รับคัดเลือกเป็นผู้ชนะงานปฏิบัติการและบำรุงรักษาสถานีก๊าซธรรมชาติ ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มูลค่า 240.5 ล้านบาท ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล และภูมิภาค โดยขยายพื้นที่ความรับผิดชอบ และจำนวนสถานีเพื่อปฏิบัติการและบำรุงรักษาสถานีก๊าซธรรมชาติจากเดิมครอบคลุม 50% เป็น 75% ของประเทศ นอกจากนี้บริษัทยังรอประกาศผลประมูลการก่อสร้างสถานีให้บริการน้ำมันรูปแบบใหม่จาก บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR มูลค่า 100 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจในกลุ่มที่ไม่เกี่ยวกับก๊าซ (Non-Gas) ถือเป็นธุรกิจใหม่ของ SCN

MAJOR ขอโตหมื่นล้าน วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2566 กลับมาเติบโตในระดับ 10,000 ล้านบาท เทียบเท่ากับปี 2562 ที่มีรายได้ 10,822.47 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการมุ่งเน้น 3 เสาหลัก ทั้ง Customer experience สร้างประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า, สนับสนุนสร้างหนังไทย และ เพิ่มรายได้ธุรกิจป๊อปคอร์นนอกโรงหนัง MAJOR วางงบลงทุนรวม 800-1,000 ล้านบาท ซึ่งงบลงทุนส่วนใหญ่จะใช้เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษแก่ลูกค้า โดยจะขยายสาขาโรงภาพยนตร์เพิ่มอีก 13 สาขา 49 โรง, โบว์ลิ่ง 3 สาขา 40 เลน และคาราโอเกะ 30 ห้อง

THCOM ปรับฐาน บล.กรุงศรี ประเมินประมูลดาวเทียมดวงใหม่จะสร้างมูลค่าให้กับ THCOM ประมาณ 1.30 บาท/หุ้น ต่อหนึ่งวงโคจร คาดว่าไทยคมจะได้ใบอนุญาตใช้วงโคจร 119.5 องศาตะวันออก (119.5E) เพียงใบเดียว และรวมกับราคาเป้าหมายเดิมที่ 9.40 บาท จะทำให้ราคาเป้าหมายใหม่อยู่ที่ 10.70 บาท

หุ้นจีนฟื้น ทีมนักวิเคราะห์ของมอร์แกน สแตนลีย์ ซึ่งนำโดยลอรา หว่อง รายงานวิจัยล่าสุดว่า ตลาดหุ้นจีนมีแนวโน้มที่จะทำผลงานโดดเด่นที่สุดในบรรดาประเทศกลุ่มตลาดเกิดใหม่และตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากความมุ่งมั่นของจีนที่จะเปิดประเทศนั้น จะเป็นปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน  มอร์แกน สแตนลีย์ เริ่มกลับมามีมุมมองที่ดีขึ้นต่อตลาดหุ้นจีนอีกครั้ง และล่าสุดได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของตลาดหุ้นจีนขึ้นสู่ระดับ “Overweight” จากระดับ “Equal Weight”

ขายดี แพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ปลื้มพันธบัตรออมทรัพย์ “รุ่นสุขใจให้ออม” บนวอลเล็ต สบม. (สะสมบอนด์มั่งคั่ง) วงเงิน 15,000 ล้านบาท ครบวงเงินเรียบร้อยแล้ว สบน. จะจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ “รุ่นสุขใจให้ออม” อีกครั้ง วงเงิน 45,000 ล้านบาท ผ่านธนาคารตัวแทนจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ BBL, KTB, KBANK และ SCB จองซื้อได้ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม 2565 วงเงิน 40,000 ล้านบาท 2 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.30% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี และไม่จำกัดวงเงินจองซื้อ โดย สบน. จะจัดสรรแบบ Small Lot First ซึ่งผู้จองซื้อทุกท่านจะได้รับจัดสรรพันธบัตร

Back to top button