สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (27 ธ.ค. 2565) ปิดที่ 1,643.16 จุด บวก 16.36 จุด หรือเพิ่มขึ้น 1.01% มีมูลค่าการซื้อขาย 53,259.98 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (27 ธ.ค. 2565) ปิดที่ 1,643.16 จุด บวก 16.36 จุด หรือเพิ่มขึ้น 1.01% มีมูลค่าการซื้อขาย 53,259.98 ล้านบาท โดยภาวะการซื้อขายภาคบ่ายยังมีแรงซื้อต่อเนื่องทำให้ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ที่ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น ได้แก่ AOT, CPALL  และ PTTGC ที่ช่วยหนุนตลาด

โบรกฯ ชี้ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวขึ้นได้ดี รับปัจจัยหลักจากจีนจะยกเลิกมาตรการกักตัวผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2566 ซึ่งมาเร็วกว่าคาด ก็หนุนให้หุ้นกลุ่ม Reopening ขึ้นยกแผง รวมถึงหุ้นกลุ่มปิโตรเคมี ที่รับอานิสงส์ที่จีนเปิดเมืองและเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว สำหรับแนวโน้มวันนี้ คาดตลาดหุ้นน่าจะเริ่มลดความร้อนแรง อาจบวกได้ ลักษณะแกว่งตัวไซด์เวย์ เนื่องจากวานนี้ปรับตัวขึ้นไปมากแล้ว โดยดัชนี SET ปรับขึ้นมา 2 วันติดต่อกัน รวม +25.77 จุด พร้อมให้แนวต้านหลักที่ 1,650 จุด แนวรับที่ 1,640-1,635 จุด

หุ้นที่รับประโยชน์จากจีนผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด-ยกเลิกกักตัวต่างขยับขึ้นทั่วหน้า นำโดยหุ้น BEAUTY-AAV-SPA-AU-SNNP-KAMART-AWC-AOT โบรกฯ มองผลดีต่อนักท่องเที่ยวจีนที่จะมีการเดินทางออกนอกประเทศเพื่อท่องเที่ยวมากขึ้น การผ่อนคลายจะทำให้มีโอกาสที่จะเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบได้เร็วมากกว่าคาดในครึ่งหลังปี 2566 ซึ่งจะเป็นอัพไซด์กับตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนในปี 2566 จะเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านคน จากเดิมที่คาดไว้ที่ 2 ล้านคน เป็นอัพไซด์ต่อประมาณการกลุ่มท่องเที่ยว

วืดอีกรอบ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” โดย พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผย โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5″ ยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนนตรี (ครม.) ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังอยู่ระหว่างหารือในรายละเอียดกับสำนักงานงบประมาณ ซึ่งทำให้ไม่สามารถนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ได้ทันในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่า จะนำเข้าสู่การพิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า (3 ม.ค. 2566)

พาณิชย์รายงานตัวเลขส่งออก พ.ย. หดตัวต่อ -6% แย่กว่าคาด โบรกฯ มองไก่สดแช่เย็น แช่แข็ง, น้ำตาลทราย, เครื่องดื่ม, รถยนต์ รถจักรยานยนต์, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เริ่มกลับมาเร่งตัวขึ้น เป็นบวกต่อ GFPT, PLUS, HANA, KCE ส่วนอาหารสัตว์เลี้ยงพลิกกลับมาชะลอลง เป็นลบต่อ ITC, AAI

ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC)” ลงนามสัญญาจ้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงแยกลำสาลี-ถนนเทพารักษ์ (สัญญาลงวันที่ 26 ธ.ค. 2565) กับการไฟฟ้านครหลวง มูลค่าโครงการ 3,517.69 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการ 1,260 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งให้เริ่มงาน

สำนักงาน ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการเพิ่มข้อยกเว้นกรณีผู้ออกสินทรัพย์ดิจิทัลและให้บริการเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกให้กับลูกค้า ไม่ถือเป็นการให้บริการกระเป๋าสินทรัพย์ดิจิทัลที่รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล (DA custodial wallet provider) รวมทั้งให้ผู้ออกเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (investment token) ที่มีบริการเก็บรักษาและรับฝากโทเคนดิจิทัลที่ตนออกเสนอขายต้องมีระบบงานหรือกลไกแยกสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าออกจากของผู้ออก (segregation) รวมถึงห้ามนำสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าไปหาประโยชน์ต่อ

เป็นบริษัทที่มีกิจกรรมดี ๆ เกิดขึ้นเสมอ สำหรับ เมืองไทยประกันชีวิต” ล่าสุด ผนึก แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส” ส่งต่อความห่วงใย ให้ลูกค้าอุ่นใจไร้กังวลในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ผ่าน “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่เที่ยวไทยปลอดภัย (ไมโครอินชัวรันส์)” ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มที่ให้ความคุ้มครองเพื่อมอบความอุ่นใจ

Back to top button