สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET เคลื่อนไหวกรอบแคบ จะลงก็ไม่ลง (ไม่หลุด 1,680 จุด) จะขึ้นผ่าน 1,700 จุด ก็ยังผ่านไม่ได้ เพราะไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ๆ มาสนับสนุน


ดัชนี SET เคลื่อนไหวกรอบแคบ จะลงก็ไม่ลง (ไม่หลุด 1,680 จุด) จะขึ้นผ่าน 1,700 จุด ก็ยังผ่านไม่ได้ เพราะไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ๆ มาสนับสนุน ส่วนวอลุ่มเทรดที่เบาบางในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา น่าจะมาจากหุ้น เดลต้าฯ DELTA ที่ลดความร้อนแรง ทำให้การเข้ามาเทรดเพื่อเก็งกำไรดูซบเซาลงไป

กลุ่มธนาคารเริ่มประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 4/2565 ออกมา ต้องระวังเรื่องการขายทำกำไร หลังจากราคาหุ้นได้ปรับขึ้นมาต่อเนื่องจากช่วงกลางเดือนธันวาคม 2565 หุ้นแบงก์บางตัว เช่น KBANK BBL SCB วิ่งขึ้นมาแล้วเกินกว่า 10% ส่วนกรุงไทย KTB ในช่วงเกือบรอบสัปดาห์ ราคาได้ย่อตัวลง น่าจะเป็นจังหวะดีที่จะเข้าสะสม แนวรับที่น่าสนใจ คือ 17.50-17.40 บาท ส่วนแนวต้านสำคัญ คือ 18.00 บาท มาที่ “ทิสโก้” TISCO แม้จะถูกขายทำกำไรออกมาบ้างหลังแจ้งงบไตรมาส 4/2565 แต่ราคายังยืนเหนือ 100 บาทได้ดีมาก น่าจะมาจากถือเพื่อรอขึ้น XD จ่ายเงินปันผล คาดว่าจะอยู่ประมาณ 7.50 บาท (+/-) Dividend yield เกือบ 8%

อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา CEO บมจ.เจ มาร์ท (JMART) ประกาศขานรับทำแผนธุรกิจก้าวสู่การเป็น Virtual Bank พร้อมจับมือกับ KB Financial Group สถาบันการเงินยักษ์ของเกาหลี หวังเป็นผู้นำด้านค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี สู่ผู้นำโลกการเงินดิจิทัล แต่ราคาหุ้นวานนี้ กลับลงแรง ไม่แน่ใจว่ามาจากความกังวลเรื่องทุนจดทะเบียนขั้นต่ำ 5,000 ล้านบาท หรือเปล่า คืออาจจะกลัวเรื่องเพิ่มทุนนั่นแหละ ทว่าเรื่องนี้ คุณอดิศักดิ์ บอกว่า กลุ่มเจมาร์ทและคุกมิน เกาหลี มีความพร้อมอยู่แล้ว ส่วนราคาหุ้น JMART หากหลุดต่ำกว่า 40.00 บาท ถือว่าน่าทยอยสะสม

บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เคยบอกไว้แล้วว่า ให้รอลงมารับที่บริเวณ 10.00 บาท แล้วราคาได้ลงมาที่ระดับดังกล่าวจริง ๆ หลังจากนั้น ราคาค่อย ๆ ขยับตัวขึ้น ดูจากกราฟแล้ว มีการยกตัวต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าไม่น่าจะลงมาหลุดต่ำกว่า 10.00 บาท แล้วละ ส่วนราคาหุ้นจะไปต่อได้แค่ไหน คงขึ้นอยู่กับ “เจ้ามือ” หรือผู้ดูแลสภาพคล่อง ว่าจะดันราคาไปได้แค่ไหน ทางเทคนิค แนวต้านคือ 14.10 บาท แต่อย่างที่บอก คือขึ้นอยู่กับเจ้ามือนั่นแหละ

สตาร์ มันนี่ SM ที่เพิ่งเข้าเทรดในช่วงเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา สภาพคล่องหรือมูลค่าการซื้อขายเริ่มลดลง เล่นรอบในกรอบแคบ ทำให้รายย่อยเริ่มจับทางได้ แต่เมื่อวานนี้ เจ้ามือเริ่มทำงาน รวมฝั่ง Offer แบบเหมาเข่ง ราคาหุ้นทะยานจาก 2.16 บาท มาที่ 2.24 บาท ก่อนที่จะมีไม้สองและไม้สามตามมา ดันราคาขึ้นไปสูงสุด 2.34 บาท แล้วขายทำกำไร ราคามาปิด 2.28 บาท การเคลื่อนไหวแบบนี้ เริ่มเล่นยากละ เพราะราคาหุ้นสวิงมาก แต่หากคิดจะตามไปเล่น ย่อให้ซื้อ ขึ้นให้รีบขาย 2-3 ช่อง ก็ออกได้แล้ว หากใครติดอยู่ข้างบน แล้วอยากถัวเฉลี่ย แนะนำว่า ให้มารอรับลึกบริเวณ 2.16 บาท

เอสจี แคปปิตอล หรือ SGC เชื่อสิ!!!! ว่าเดี๋ยวราคาหุ้นจะผ่าน 5.00 บาท คือ ขึ้นมายืนเหนือแนวต้านนี้ได้อีกเร็ว ๆ นี้แน่นอน เพราะหากราคาวนเวียนระหว่าง 4-5 บาท การขยับต่อช่องยังอยู่ที่ 0.02 บาท นักลงทุนอาจไปเลือกเล่น SM หรือหุ้นตัวอื่น ๆ ที่ราคาอยู่ประมาณ 2-3 บาทดีกว่า แต่หาก SGC ขยับขึ้นมายืนเหนือ 5.00 บาท ช่องราคาหุ้นจะปรับขึ้นมาเป็น 0.05 บาท ความน่าสนใจในการเข้ามาเก็งกำไร หรือลงทุน จะมีมากกว่าค่อนข้างมาก

หุ้น OR มีข่าวว่า เข้าไปซื้อ ZEN แต่ยังเป็นดีลที่ไม่ถึงกับร้อง “ว้าว” คือเคยบอกแล้วว่า หากจะให้ราคาหุ้น OR ขยับขึ้นไป จะต้องมีดีลด้านนอนออยล์ที่ฟังดูแล้วต้องร้องว้าว ต้องประกาศตัวเองว่า จะต้องขึ้นเป็นทั้งยักษ์ค้าน้ำมัน และค้าปลีก โดยเฉพาะด้านค้าปลีกต้องประกาศแข่งกับกลุ่มเซ็นทรัล ซีพี และ BJC โน่นเลย หรือนำ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ออกจากปั๊ม แล้วดัน “จิฟฟี่” ขึ้นมา แต่อย่างว่าละ มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และนี่แหละที่ทำให้นักลงทุนรายใหญ่หนีกันหมดเพราะผิดหวังกับนโยบายด้านธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน

Back to top button