BWG หน้าเก่า..สตอรี่ใหม่.!

หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่ ล่าสุดหุ้น BWG หรือในอดีตรู้จักในชื่อ “หุ้นขยะทองคำ” ก็กลับมาร้อนฉ่าอีกครั้ง...จากก่อนหน้านี้เคยเป็นหุ้นเศษบาท


หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่ ล่าสุดหุ้นบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG หรือในอดีตรู้จักในชื่อ “หุ้นขยะทองคำ” ก็กลับมาร้อนฉ่าอีกครั้ง…จากก่อนหน้านี้เคยเป็นหุ้นเศษบาท กะพริบตาทีเดียวกลายเป็นหุ้นบาทเศษหน้าตาเฉย..!!

ร้อนถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องจับขังคุกแคชบาลานซ์ แดน 1 (ระดับ 1) ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-17 ก.พ. ก็พอช่วยดับร้อนไปได้บ้าง…

มูลเหตุที่ทำให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรในหุ้น BWG กันสนุ๊กสนุก จนไม่ลืมหูลืมตา…อุ๊ย ลืมดูปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งล่าสุดงบงวด 9 เดือนแรกปี 2565 โชว์หราตัวเลขขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 54 ล้านบาท จากรายได้รวม 1,952 ล้านบาท เกิดจากสตอรี่ที่เร้าใจว่าด้วยการที่บริษัทลูกอย่างบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC (BWG ถือหุ้น ETC 43.93%) ผ่านเกณฑ์เทคนิค โรงไฟฟ้าขยะเชื้อเพลิงอุตสาหกรรม กำลังการผลิตรวม 100 เมกะวัตต์

นั่นเท่ากับว่าคนเป็นแม่อย่าง BWG ก็จะได้ประโยชน์ไปเต็ม ๆ ขาแรก ในฐานะคนป้อนวัตถุดิบกากอุตสาหกรรมให้กับ ETC ซึ่ง BWG เป็นผู้รับบริหารกำจัดกากอุตสาหกรรมที่ใหญ่สุดของประเทศ และมีโรงงานผลิตขยะอัดก้อน (RDF) ที่มีกำลังการผลิตราว 500,000 ตันต่อปี

ส่วนอีกขา ก็จะรับรู้รายได้และกำไรที่มากขึ้น ในฐานะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ETC

โอเค…ก็เป็นสตอรี่เชิงบวกที่ดูดีอะนะ

แต่ไม่จบแค่นั้น…มันมีวาระซ่อนเร้นว่าด้วยการประกาศเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง หรือ PP จำนวน 400 ล้านหุ้น ให้กับบุคคล 6 ราย ที่ราคาหุ้นละ 0.92 บาท มูลค่ารวม 368 ล้านบาท พ่วงมาด้วยน่ะสิ..!!

แล้วที่ฮือฮากว่านั้น ก็รายชื่อของผู้ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนนี่แหละ เพราะแต่ละคนไม่ธรรมดา…อื๊อหือไม่ธรรมดา โดยเฉพาะสองชื่อแรก นำโดย “หมอวิน” นายแพทย์รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา” ที่นอกจากจะสวมเสื้อกาวน์แล้ว ยังสวมหมวกหมอนักลงทุนขาใหญ่ ได้รับการจัดสรรหุ้น 160 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 147.20 ล้านบาท

ตามมาด้วย “สิปปกร ขาวสอาด” หรือ อ.หนุ่ย ของแฟนคลับ ได้รับการจัดสรรหุ้น 60 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 55.20 ล้านบาท

อ้อ…มีอีกนามสกุลที่คุ้นหู คือ “จิรายุส จึงธนสมบูรณ์” คนนี้เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “เสี่ยชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ได้รับการจัดสรรหุ้น 40 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 36.80 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมี “วศิน ตังกิจเจริญ” ได้รับการจัดสรรหุ้น 50 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 46.00 ล้านบาท, “อิทธิพัทธ์ หวังพันธุ์ขจร” ได้รับการจัดสรรหุ้น 50 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 46.00 ล้านบาท และ “ร้อยโทวโรดม สุจริตกล” ได้รับการจัดสรรหุ้น 40 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 36.80 ล้านบาท

แหม๊…ดู ๆ แล้วมีหน้าใหม่แค่ “จิรายุส” กับ “ร้อยโทวโรดม” เท่านั้นนะ ที่เหลืออย่าให้พูด เป็นคนก๊วนเดียวกันทั้งน้านนน…

เท่ากับว่า BWG เพิ่มทุนครั้งนี้ เป็นสตอรี่ใหม่ แต่หน้าเก่าน่ะสิ..!!

แต่จะว่าไป เมื่อปี 2564 BWG ก็เพิ่งประกาศเพิ่มทุนเองนะ ฟอร์แมตเหมือนกันเด๊ะ ตอนนั้นก็เพิ่มทุนแบบ PP จำนวน 400 ล้านหุ้น ให้กับบุคคล 5 ราย ที่ราคาหุ้นละ 0.74 บาท ประกอบด้วย 1)วศิน ตังกิจเจริญ จำนวน 120 ล้านหุ้น 2)นายแพทย์รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา จำนวน 100 ล้านหุ้น 3)สิปปกร ขาวสอาด จำนวน 80 ล้านหุ้น 4)โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ จำนวน 50 ล้านหุ้น และ 5)ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ จำนวน 50 ล้านหุ้น ได้เงินมาทั้งสิ้น 296 ล้านบาท

ผ่านมาไม่ถึง 2 ปี ล่าสุดประกาศเพิ่มทุนอีกแล้ว…ถือเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่เพิ่มทุนบ๊อยบ่อยนะเนี่ย…

เอ๊ะ..!! หรือ BWG จะเป็นหุ้นที่ถมไม่เต็มไปแล้ว..!! อันนี้ก็ไม่รู้สินะ

…อิ..อิ..อิ…

Back to top button