ปั่นหุ้นเล็ก?

สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในช่วงสะสมพลัง เพื่อรอเวลาขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,700 จุดอีกครั้ง ยังเป็นอะไรที่ต้องลุ้นหนักทุกครั้งไป


สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในช่วงสะสมพลัง เพื่อรอเวลาขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,700 จุดอีกครั้ง ยังเป็นอะไรที่ต้องลุ้นหนักทุกครั้งไป เพราะนักเล่นกลุ่มสถาบันมักขายหุ้นเมื่อวิ่งเข้ามาใกล้ระดับดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้ดัชนีแกว่งตัวขึ้นลงอย่างรุนแรง และทำให้ความฝันที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นไปยืนเหนือระดับดังกล่าวต้องเจอกับโรคเลื่อนเป็นประจำ และกลายเป็นเรื่องโซแซดสำหรับคนที่ออกของไม่ทันพะย่ะค่ะ

ถึงกระนั้นตลาดหุ้นไทยก็ยังมีทางเลือกให้กับนักเล่นเสมอ เพราะในช่วงที่หุ้นใหญ่กำลังวอร์มร่างกาย ก็เปิดช่องให้หุ้นเล็กสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง และสตอรี่ที่ถูกนำมาบิ้วอารมณ์ก็ยังเป็นเรื่อง “เทิร์นอะราวด์” ซึ่งเป็นไม้เด็ดที่เจ้ามือมักนำออกใช้ในช่วงที่กำลังดันหุ้น “โมนิก้า” ถึงรู้สึกจักกะจี้รูหูทุกครั้งเมื่อได้ยินเรื่องดังกล่าว และมักนำมาเป็นประเด็นเม้าท์แตกกับมิตรสหายนะจะบอกให้

โดยเฉพาะการกลับมาของน้องสวย BEAUTY ถือเป็นเกมใหญ่ที่นักเล่นต้องเกาะติดขอบกระดานหุ้น เพราะการเคาะแต่ละไม้ไม่ธรรมดาจริง ๆ แถมมีประเด็นจีนเปิดประเทศเป็นตัวกระตุ้นอารมณ์ หุ้นถึงกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.59 บาท บวกไป 0.13 บาท หรือขึ้นไป 8.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 406 ล้านบาทแบบชิล ๆ แถมวันก่อนมีการปรับเป้านักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้ามาไทยแตะ 8 ล้านคน จึงพากันวาดฝันว่า รวยเละไงล่ะคะ

เม้าท์ถึงเรื่องนักท่องเที่ยวขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น WPH กันอีกสักรอบ เพราะการกลับมาของนักท่องเที่ยวที่ประมาณการกันว่า 30 ล้านคน ส่งผลดีโดยตรงกับการหุ้นโรงพยาบาลที่อยู่ในโซนท่องเที่ยว และการถีบตัวของหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 4.46 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 6.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 125 ล้านบาท น่าจะเป็นสัญญาณที่บอกให้รู้ว่า พร้อมจะไปต่อแบบยาว ๆ เพราะหุ้นเทรดบน PE 8 เท่าเองนะจ๊ะ

เหมือนกับการคัมแบ็คของหุ้น INSET ล้วนมาจากสตอรี่รับงานบิ๊กโปรเจกต์ ซึ่งจะทำให้ผลงานปีนี้กลับมาโตกระหึ่มอีกครั้ง (เขาว่าไว้อย่างนั้น) “โมนิก้า” จึงต้องออกมาโหนกระแสเรื่องนี้กับเขาด้วยคน เพราะเมื่อเหลือบดูการขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.78 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 231 ล้านบาท ท่ามกลางบรรยากาศตลาดหุ้นที่ออกอาการแทงกั๊กตลอดเวลาแบบนี้..ไม่ธรรมดาจริง ๆ เจ้าค่ะ

ในเมื่อชื่นชอบเรื่องแปลกแต่จริงกันทั้งที “โมนิก้า” คงต้องมองไปที่น้องบี B เพื่อย้ำให้เห็นการวิ่งแบบร้อนแรง น่าจะมีซัมติงบางอย่างที่เรา ๆ ท่าน ๆ อาจยังไม่รู้ก็เป็นไปได้ เพราะการที่หุ้นไหลลงเป็นเวลา 3 เดือน ต่อจากนั้นก็ยืนบื้ออีกราว ๆ 2 เดือน จนวานนี้กระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.44 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 7.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70 ล้านบาท มันกลายเป็นเกมสนุกสำหรับคนที่ชอบอะไรที่ตื่นเต้นนะออเจ้า

หากยังไม่เร้าใจมากพอ คงต้องมองไปที่หุ้น TRITN เพื่อทำให้ต่อมอะดรีนาลีนตื่นตัวอีกครั้ง เพราะการวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.19 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 11.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 33 ล้านบาท ทั้งที่ราคาหุ้นยืนซังกะตายมาระยะหนึ่ง “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่นักเล่นต้องมีความเชื่ออะไรสักอย่าง! บรรดากองหน้าถึงพร้อมใจเข้ามาลุยอีกยก และทำให้วันนี้มีลุ้นที่จะเล่นต่ออีกยกนะคะ

เช่นเดียวกับในรายของ “อิอิ” หรือที่ทุกคนรู้จักก็คือ EE กลับมาโลดโผนกระโจนทะยาน ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 0.63 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 50 ล้านบาท ก็เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์สำหรับตัวอีฉัน เพราะโมเมนตัมของหุ้นอยู่ในช่วงพักยาว เพราะผลงานในปีที่ผ่านมาไม่เข้าตากรรมการเอาเสียเลย เดี๊ยนเลยสงสัยว่า การกลับขึ้นมาเที่ยวนี้น่าจะมีอะไรให้ได้ลุ้นกันอีกกระมัง!…ใครรู้ช่วยบอกด้วยจ้า

ส่วนที่รู้แน่ ๆ เพราะเป็นการคัมแบ็คแบบเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ “ผลงาน” หรือ M&A” คงต้องมองไปที่หุ้น TMC แบบไม่ลังเลใจ ซึ่งแมงลือเม้าท์กันให้แซ่ดว่า นี่เป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่ของบริษัท และการที่หุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 4.42 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 5.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 183 ล้านบาท ก็ไม่ได้มาเล่น ๆ จึงกลายเป็นช็อตที่ต้องตามดูแบบไม่กระพริบตา..เดี๋ยวจะหาว่า คนสวยมีอะไรดี แล้วไม่บอก..อิอิอิ

Back to top button