สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นวันนี้จะเป็นสีชมพูหรือเปล่า แต่คงไม่อยากให้เป็นสีแดงอย่างแน่นอน MEB เข้าเทรดวันแห่งความรัก ราคาไอพีโอ 28.50 บาท พี/อี 26.64 เท่า


ตลาดหุ้นวันแห่งความรัก

ตลาดหุ้นวันนี้จะเป็นสีชมพูหรือเปล่า แต่คงไม่อยากให้เป็นสีแดงอย่างแน่นอน MEB เข้าเทรดวันแห่งความรัก ราคาไอพีโอ 28.50 บาท พี/อี 26.64 เท่า ประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ต้อนรับ บมจ.เมพ คอร์ปอเรชั่น เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ภายใต้กลุ่มบริการ MEB เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book) และมีเงินลงทุนในบริษัท ไฮเท็คซ์ อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด ถือหุ้น 75% ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-reader) และธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มระบบห้องสมุดดิจิทัลสำหรับองค์กร (registered user) ประมาณ 8 ล้านราย มีวรรณกรรมที่อยู่บนแพลตฟอร์มมากกว่า 180,000 เล่ม/ชุด (SKU) สัดส่วนรายได้หลักในงวด 9 เดือนปี 2565 มาจากการขายหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ 92%

XSpring AM คาดปีนี้เงินไหลเข้าตลาดกองทุนคึกคักกว่าปีก่อน เตรียมลุยกองทุนส่วนบุคคลโมเดล Private Real Estate Deal รับเทรนด์เศรษฐกิจโลกเริ่มกลับมา ยศกร ฟอลเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็กซ์สปริง จำกัด หรือ XSpring AM มองภาพรวมของตลาดกองทุนรวมในปีนี้ เปิดปีมาค่อนข้างสดใส จะมีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามากขึ้น ทั้งในส่วนของกองทุนรวม (Mutual Fund) กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Provident Fund) กองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ฯลฯ เพราะคาดการณ์ตลาดกองทุนจะสามารถสร้างผลตอบแทนในอัตราที่ดีขึ้นจากปี 2565

หุ้นไทยคมกระโดด รับ 3 ดาวเทียมใหม่ 120 กิกะบิตต่อวินาที งานนี้ทุ่มกันสุดตัว หวังครองวงโคจรสำคัญ 119.5 องศาตะวันออก ด้าน บล.ทรีนีตี้ แนะนำ THCOM เป็นหุ้น TOP PICK จากทุ่ม 1.52 หมื่นล้านบาท ยิงดาวเทียมใหม่ 3 ดวง คาดฟันรายได้ปีละ 1.78 หมื่นล้านบาท พร้อมเล็งรุกตลาดดาวเทียมบรอดแบนด์อินเดีย-ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย เชื่อดีมานด์ยังสูง และเปิด New S-Curve Space Economy เป็นการใช้ Data Analytics ที่จะมาจากวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียม

บิ๊กบอส ชูเกียรติ รุจนพรพจี เก็บหุ้น THREL 1.1819% รวมถือ 6.0176% สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ.ไทยรีประกันชีวิต (THREL) โดยชูเกียรติ รุจนพรพจี ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 1.1819% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 6.0176% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

PCC ลงนามร่วมกับ Huawei กิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ MOU ในการออกแบบและพัฒนาระบบสมาร์ทกริดและโซลูชันพลังงานแบบอัจฉริยะภายในประเทศ ระหว่างบริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PCC กับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อทำให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคงและมีประสิทธิภาพสูงสุด

พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เก็บหุ้น NTSC เข้าพอร์ต 2.567% รวมถือเพิ่มเป็น 7.4267% สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บริษัท นิวทรีชั่น เอสซี (NTSC) พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2566 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 2.5267% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 7.4267% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

GLOBAL  วิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL โชว์งบปี 2565 มีกำไรสุทธิ 3.5 พันล้านบาท โต 4.37% โดยมีรายได้รวม 3.59 หมื่นล้านบาท โต 5.46% บอร์ดมีมติจ่ายปันผลเป็นหุ้นปันผล และ เงินสด โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล คือ วันที่ 27 ก.พ. 2566 และ วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 24 ก.พ.

Back to top button