สงครามความเชื่อมั่น แฉทุกวัน ทันเกมหุ้น

อมร มีมะโน เป็นคนที่เชื่อมั่นตัวเองสูง ว่าเป็น พระเอกตัวจริง ดังนั้น จึงมักคิดจะทำเรื่องใหญ่เสมอ ผลลัพธ์คือ ราคาหุ้นที่อมรนั่งกินตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ คือ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJD ก็เลยหวือหวาตามสไตล์ผู้บริหาร


อมร มีมะโน เป็นคนที่เชื่อมั่นตัวเองสูง ว่าเป็น พระเอกตัวจริง ดังนั้น จึงมักคิดจะทำเรื่องใหญ่เสมอ ผลลัพธ์คือ ราคาหุ้นที่อมรนั่งกินตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ คือ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJD ก็เลยหวือหวาตามสไตล์ผู้บริหาร

นับแต่เข้าตลาดมาเมื่อต้นปี 2557 เป็นต้นมา ราคาหุ้นของ AJD มีทั้งบวกแรงและลบแรง สะท้อนสไตล์นักลงทุนตามไปด้วย

แหม….ก็เรื่องโครงการอนาคตของอมรที่แถลงข่าวแต่ละครั้งใหญ่โตชนิดคับประเทศเลยนี่

นับแต่โครงการกล่องรับทีวีดิจิตอล ที่กะเป็นเจ้าตลาดอันดับหนึ่ง… แต่บังเอิญทำไม่ได้ตามเป้า

ตามมาด้วยโครงการแตกพาร์ราคาหุ้นสุดแสนพิสดารหลายรอบ…สำเร็จมั่ง ไม่สำเร็จมั่ง

โครงการสร้างละครร่วมกับนิรัตติศัย กัลจาฤก ป้อนในประเทศและเอาไปขายเมืองจีน เพิ่มมาร์จิ้นการตลาดกิจการ…นี่ก็ทำเอาฝันค้างกันมานาน ระยะหลังไม่พูดถึงเลย

ต่อมา ยังไม่เข็ด ไอเดียบรรเจิดต่อ…เตรียมเข้าลงทุนเบื้องต้นกับ กลุ่มอาลีบาบาของแจ็ก หม่า” เรื่องโลจิสติกส์…ตอนแรกก็ฮือฮา ทำเอาราคาหุ้นวิ่งจาก 0.70 บาท วิ่งเหนือ 1.50 บาทฉลุย…ก่อนจะมีข่าวว่าแค่ศึกษา

ล่าสุดไอเดียยิ่งบรรเจิดกว่าเดิม ประกาศเข้าลงทุนในการขายตู้เติมเงินออนไลน์ เติมสบาย พระเอกตัวจริง เข้ามาสนับสนุนผลประกอบการอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายตู้เติมเงินในปี 2558 ไว้ที่ 20,000 เครื่อง โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และเป็นปัจจัยที่จะช่วยผลักดันรายได้และกำไรในปี 2558 ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ไม่ลงทุนเปล่า ดึงเสี่ยยักษ์ หรือ วิชัย วชิรพงศ์ เข้ามาร่วมถือหุ้น เป็นการการันตีโครงการว่า มีกำไรแน่นอน

ที่สำคัญ เสี่ยยักษ์แบไต๋กันสุดๆ ว่าตู้เติมสบายที่ดึงคนจากซิงเกอร์มาทำทั้งกระบินั้น ต้นทุนแค่ 1 หมื่นบาท แต่ขายฟันเหนาะๆ ตั้ง 3.9 หมื่นบาท

เปิดต้นทุนสุดๆ อย่างนี้ เซียนหุ้น ตกม้าตายทางการตลาดเบ้อเริ่ม

เป็นที่มาของคำถามว่า ไอ้ที่คุยว่าปีนี้จะขายมากถึง 2 หมื่นตู้นั้น จะทำได้จริงหรือ

คำถามดังกล่าวดังขึ้นเรื่อยๆ ในโลกออนไลน์ เพราะมีคนเอาไปเปรียบกับโมเดล “แบ่งค่าธรรมเนียม” ของค่าย FSMART ที่ดูยังไงก็เวิร์กกว่า ลือกันไปกันมา ราคาหุ้น AJD เลยกลายเป็นแพะเอาง่ายๆ

ความเชื่อมั่นที่หล่นหาย เป็นที่มาของการถล่มขาย หน้าที่ของผู้บริหารก็คือต้องชี้แจง

แต่คนที่เชื่อมั่นตนเองสูงอย่างอมร ก็เลือกที่จะอยู่ในความเงียบ…เหมือนเช่นเคย

สงครามความเชื่อมั่นก็เลยต้องชักเย่อกันอย่างนี้

เป็นสงครามเงียบ ที่มีราคาหุ้นเป็นเดิมพัน

งานนี้ เสี่ยยักษ์ช่วยไม่ได้…อิอิอิ

 

Back to top button